Quy Nhơn, Bình Định giáp tỉnh nào? Vị trí địa lý thuộc miền nào ở Việt Nam?

Quy Nhơn, Bình Định giáp tỉnh nào? Vị trí địa lý thuộc miền nào ở Việt Nam?

Quy nhơn ở đâu

Quy Nhơn, Bình Định nằm ở đâu và giáp những tỉnh nào?

Quy Nhơn là mộ thành phố biển trực thuộc tỉnh Bình Định được tách ra từ tỉnh Nghĩa Bình cũ (gồm Bình Định và Quảng Ngãi ngày nay) với diện tích 6.051 km².

Quy Nhơn, Bình Định thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, có thành phố Quy Nhơn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định. Trước đây, vùng Quy Nhơn từng là đất của người Champa nên ở đây hiện vẫn tồn tại nhiều di tích của người Chăm.

Thành phố Quy Nhơn nằm Thành phố Hồ Chí Minh khoản 652 km, cách thủ đô Hà Nội 1.070 km. Để đến Quy Nhơn, Bình Định bạn có thể di chuyển bằng xe khách, tàu hoả và máy bay. Trung tâm thành phố Quy Nhơn có bến xe Quy Nhơn, rất thuận tiện cho việc di chuyển bằng xe khách, có Ga Diêu Trì để phục vụ hành khách di chuyển bằng tàu hoả. Bên cạnh 2 cách di chuyển trên Bình Định còn có sân bay Phù Cát (cách trung tâm thành phố khoản 35km) bạn có thể di chuyển bằng taxi để về trung tâm thành phố với giá 200 nghìn đồng.

Quy Nhơn, Bình Định giáp với tỉnh nào? Bao nhiêu tỉnh?

Hiện nay Bình Định giáp ranh với 3 tỉnh, và là trung tâm kinh tế du lịch của vùng duyên hải miền Trung.

Phía bắc giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi, từ trung tâm thành phố Quy Nhơn bạn có thể di chuyển trên QL1A khoản hơn 100km. Phía Nam giáp với Phú Yên và phía tây giáp với Gia Lai.

Trong những năm vừa qua, Bình Định chú trọng phát triển song song công nghiệp và dịch vụ. Mảng công nghiệp, Bình Định nổi tiếng với những cụm khu công nghiệp lớn ở Miền Trung như cụm công nghiệp Nhơn Hội, cụm khu công nghiệp An Nhơn, Nhơn Bình, Long Mỹ,… Về du lịch, Bình Định nổi lên như một điểm mới hấp dẫn với nhiều lựa chọn dành cho khách du lịch như Kỳ Co Eo Gió, Mary Land Hải Giang, Trung tâm thành phố Quy Nhơn,…

Vậy đến Quy Nhơn, Bình Định bằng cách nào?

Để đến Quy Nhơn, Bình Định bạn có thể đi bằng 3 cách sau:

– Di chuyển bằng xe khách đến bến xe khách Quy Nhơn, bến xe này nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc di chuyển đến bãi biển và các khách sạn nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn.

– Di chuyển bằng tàu hoả (đường sắt) đến ga Diêu Trì. Ga Diêu Trì nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoản 10,5km, từ đây bạn có thể di chuyển về thành phố bằng taxi, Grab, xe buýt.

– Di chuyển bằng máy bay đến sân bay Phù Cát. Sân bay Phù Cát cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoản 35km, có 2 cách để di chuyển về trung tâm thành phố là di chuyển bằng taxi với giá niêm yết cố định khoản 200 nghìn đồng hoặc di chuyển bằng xe buýt sân bay về số 1 Nguyễn Tất Thành với giá khoản 60 nghìn đồng.

Rồi đó, như vậy là mình đã giới thiệu sơ lược về Quy Nhơn, Bình Định rồi. Còn gì thắc mắc thì cứ gọi mình nhé.