Yemen là ở đâu? Là đất nước thường xuyên có chiến tranh?

Yemen là ở đâu? Là đất nước thường xuyên có chiến tranh?

Yemen là ở đâu

Yemen là ở đâu? Yemen cách Việt Nam bao xa. Cuộc sống của người dân ở Yemen như thế nào bạn có biết không? Cùng tìm hiểu nhé.

Nếu như bạn thường xuyên theo dõi chương trình thời sự thì bạn có bao giờ nghe về Yemen hay không? Đó có phải là đất nước xảy ra chiến tranh thuộc khu vực Trung Đông? Yemen là ở đâu? Đặc điểm của quốc gia này như thế nào? Cuộc sống ở nơi ấy ra sao, có gì đặc biệt không? Cùng tìm lời giải đáp cho những thắc mắc đó trong bài viết này nhé.

Yemen là ở đâu

Yemen là ở đâu

Yemen là ở đâu

Yemen là một quốc gia có nhiều công trình kiến trúc lâu đời và rất đa dạng, nền văn hóa ở đây có bề dày hàng nghìn năm. Yemen nằm ở Tây Nam Á, cực nam bán đảo Ả Rập, giáp Oman và Ả Rập Xê Út.

Diện tích của Yemen là 528000 km² bao gồm cả các hòn đảo Perim và đảo Socotra.

Đây là một quốc gia với phần lớn diện tích là núi và sa mạc, nghèo tài nguyên thiên nhiên nhưng lại phong phú về văn hóa và lịch sử.

Yemen chia ra làm ba vùng khác nhau: Vùng đồng bằng duyên hải, vùng núi và sa mạc. Chỉ có 2,91% diện tích được coi là đất canh tác, khoảng 0,6% đất trồng cây lâu năm

  • Vùng đồng bằng duyên hải nằm ở phía Tây có khí hậu nóng bức nên da người dân ở đây sậm hơn và nhà ở lợp mái rơm.
  • Vùng núi và cao nguyên nằm sau vùng đồng bằng duyên hả: đây là nơi ở của những bộ lạc Yemen
  • Vùng đồng bằng: nơi có thủ đô Sanaa. Ở đây có những tòa nhà được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi sự độc đáo cũng như phong cách kiến trúc riêng biệt.

Nơi đây có khí hậu nhiệt đới khô. Lượng mưa không đồng đều giữa các vùng. Ở các cao nguyên có khí hậu ôn đới mát mẻ.

Yemen là đất nước nào

Yemen có tên chính thức Cộng hòa Yemen là một quốc gia nằm ở Tây Á, tọa lạc ở phía nam bán đảo Ả Rập. Yemen là quốc gia lớn thứ hai trên bán đảo, trải rộng trên lãnh thổ 527,968 km² với đường bờ biển dài khoảng 2.000 km.

Biên giới của Yemen giáp với những khu vực sau:

  • Phía Bắc giáp với Ả Rập Xê Út;
  • Phía Tây giáp với biển Đỏ;
  • Phía Nam giáp với vịnh Aden và biển Ả Rập;
  • Phía Đông giáp với Oman;

Thủ đô được tuyên bố theo hiến pháp của Yemen Sana’a nhưng thành phố đang nằm dưới sự kiểm soát của phe đối lập từ tháng 2 năm 2015. Vì vậy, thủ đô Yemen hiện tạm thời là thành phố cảng Aden.

Tình hình Yemen hiện nay

Tình hình Yemen hiện nay vẫn rất là căng thằng do lực lượng Houthi áp đặt các điều kiện tiên quyết, trong khi chính phủ Yemen đối mặt với thách thức trong việc xác định các ưu tiên của mình.

Chính vì thế mà Liên Hợp Quốc lo ngại về những mối đe dọa đối với hoạt động vận tải biển quốc tế. Cũng như đưa ra những lời cảnh báo về hậu quả lâu dài có thể xảy đến với Yemen khiến cho kinh tế tại nơi ấy ngày càng xấu đi. Lực lượng Houthi đã cản trở hoạt động xuất khẩu dầu thô của Chính phủ Yemen bằng cách tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cảng dầu ở miền Nam nước này nhằm ngăn chặn các tàu đến vận chuyển dầu thô.

Chính vì thế mà xung đột giữa lực lượng Houthi và chính phủ ngày càng căng thẳng hơn nữa và khó có thể đạt được sự thống nhất về thỏa thuận giữa hai bên.

Cuộc sống ở Yemen

Nơi đây thường xuyên xảy ra những cuộc xung đột cũng như chiến tranh. Chính vì thế mà cuộc sống nơi này không có chữ yên bình.

Các lớp học ở đây được chuyển đến những khu lều do UNICEF dựng.

Những trại di tản nằm ở khu vực hẻo lánh, điều kiện khô hạn, chính vì thế mà người dân phải kéo từng bình nước về mới có nước mà sử dụng. Nói chung người dân phải trải qua cuộc sống đầy những khó khăn do chiến tranh mang lại. Khó mà có thể thấy được nụ cười trên môi của họ.

Nhưng họ vẫn kiên cường, vẫn nỗ lực cũng như phấn đấu cho cuộc sống tương lai. Họ nào có từ bỏ hay kết thúc cuộc sống này của họ cơ chứ.

Bạn đã có đáp án cho câu hỏi Yemen là ở đâu sau khi đọc xong bài viết này hay chưa? Bạn có thấy bài viết này thú vị hay không? Nhớ sẻ chia nó cho mọi người quanh bạn để cho ai cũng có thể biết hơn về quốc gia này nhé. Đó là những kiến thức mà biết thì có thể nâng cao hiểu biết của bạn ấy. Chúc cho bạn có một cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ thật nhiều nhé.

  • Xem thêm: Xét nghiệm kháng thể covid ở đâu? Có nên xét nghiệm không?

Hỏi đáp –

  • Xét nghiệm kháng thể covid ở đâu? Có nên xét nghiệm không?

  • Thuốc xeloda mua ở đâu? Có dễ dàng để mua thuốc này không?

  • Thuốc sorafenat mua ở đâu? Có quá đắt hay không?

  • Animals nghĩa là gì? Từ này được dùng trong câu như nào?

  • Đồi trụy là gì? Đây là một từ mang trạng thái tiêu cực???

  • Up to now là thì gì? Thì này có cấu trúc như thế nào?

  • Tự cao tự đại là gì? Có phải mang nghĩa tiêu cực không?