Xe tải 3 chân 4 chân là gì? Chúng có tải trọng bao nhiêu?

Xe 3 chân là gì

Xe tải 3 chân 4 chân là gì nắm rõ sẽ giúp bạn chọn được dòng xe phù hợp với mục đích sử dụng. Tham khảo thông tin về xe tải 3 chân 4 chân sau.

Xe tải 3 chân 4 chân là gì? Đây là câu hỏi mà bất cứ người nào đang tìm mua xe tải đều băn khoăn. Việc hiểu rõ từng loại xe tải sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được một dòng xe tải phù hợp với mục đích sử dụng. Trên thị trường hiện nay dòng xe tải 3 chân và xe tải 4 chân chiếm thị phần lớn.

Dòng xe tải 3 chân

Xe tải 3 chân 4 chân là gì? Cùng tìm hiểu dòng xe tải 3 chân trước. Xe tải 3 chân hiện nay là dòng xe tải cơ bản nhất hiện có trên thị trường. Vậy xe tải 3 chân là gì? Chúng có trọng tải và có thể chở được bao nhiêu tấn hàng hóa?

Mẫu xe tải 3 chân

Xe tải 3 chân là gì?

Xe tải 3 chân là dòng xe tải sở hữu 3 dàn lốp. Trong đó mỗi dàn lốp sẽ có khoảng 2 – 4 bánh xe chia đều cho hai bên. Khi quan sát bạn sẽ thấy các dòng xe tải 3 chân sẽ có một dàn lốp nằm ngay dưới cabin và hai dàn lốp còn lại nằm gần nhau ở phần thân xe tải.

Xe tải 3 chân thường được sử dụng để chuyên chở các loại hàng hóa nặng và cồng kềnh. Đặc biệt đối với những dự án vận chuyển hàng hóa lớn trong thời gian ngắn thì xe tải 3 chân hoàn toàn có thể đáp ứng tốt.

Xe tải 3 chân có trọng tải bao nhiêu tấn?

Trên thị trường chỉ có những dòng xe tải có trọng tải trên 8 tấn mới được thiết kế có 3 dàn lốp. Việc sở hữu tới 3 dàn lốp sẽ giúp sức trụ chắc, kết cấu vững vàng để xe tải có thể vận chuyển được khối hàng hóa lớn trong thời gian ngắn nhất và đảm bảo an toàn trong hành trình di chuyển.

Xe tải 3 chân chở được tối đa là 15 tấn

Các loại xe tải 3 chân trên thị trường đều có trọng tải tối đa là 15 tấn, trong đố mỗi dàn lốp xe sẽ chịu được khoảng 5 tấn. Tuy nhiên, đây là chỉ số dành cho các loại xe tải 3 chân mới lăn bánh, tình trạng lốp còn tốt và máy móc còn hoạt động mạnh mẽ.

Xe tải 3 chân chở được bao nhiêu tấn hàng hóa?

Không phải xe tải 3 chân có trọng tải bao nhiêu là sẽ chở được bấy nhiêu hàng hóa. Vì vậy mà để sử dụng xe tải 3 chân đúng cách bạn cần nắm rõ được thông số quan trọng của xe, đó chính là xe tải 3 chân chở được bao nhiêu tấn hàng hóa.

Nếu trong điều kiện hoàn hảo, xe và lốp còn mới thì có thể chở tới hơn 14 tấn hàng hóa. Tuy nhiên, trong thực tế, quá trình sử dụng lâu sẽ khiến lốp mòn, máy móc không được mạnh mẽ. Khi đó thì bạn chỉ nên chở khoảng 13 đến dưới 14 tấn hàng hóa. Chở đủ, chở đúng sẽ giúp xe bền lâu hơn và đảm bảo an toàn cao nhất trong quá trình di chuyển.

Xe tải 4 chân là gì?

Ngoài dòng xe tải 3 chân thì xe tải 4 chân hiện nay cũng được nhiều người ưa chuộng. Xe tải 4 chân sẽ giúp đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển lớn hiện nay. Hiểu rõ xe tải 3 chân 4 chân là gì, cụ thể xe tải 4 chân là gì sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất để lựa chọn dòng xe phù hợp.

Mẫu xe tải 4 chân

Xe tải 4 chân là gì?

Cũng giống như dòng xe tải 3 chân, xe tải 4 chân sẽ được thiết kế với 4 dàn lốp độc lập. Trong đó, hai dàn lốp đầu tiên sẽ chịu tải cho xe với mục đích điều hướng lái, hai trục phía sau sẽ chịu tải và có tác dụng truyền động đến bánh xe.

Dòng xe tải 4 chân cũng có kích thước dài hơn so với dòng xe tải 3 chân. Hiện nay, dòng xe tải 4 chân được sử dụng phổ biến trong những ngành công nghiệp nặng hay nhu cầu chở các hàng hóa cồng kềnh.

Xe tải 4 chân có trọng tải bao nhiêu?

Nắm được tải trọng của xe sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách và đảm bảo hiệu quả, an toàn trong quá trình di chuyển. Vậy xe tải 4 chân có trọng tải tối đa bao nhiêu? Theo lý thuyết, dòng xe tải 4 chân sẽ có thể chịu tải lên đới 20 tấn.

Xe tải 4 chân chuyên chở hàng hóa cồng kềnh

Tuy nhiên, con số đó chỉ phù hợp trong môi trường lý tưởng nhất, máy móc mạnh mẽ và đặc biệt là dàn lốp còn bền. Còn thực tế, xe tải di chuyển nhiều sẽ khiến dàn lốp xuống cấp và xe sẽ không thể có tải trọng lên tới 20 lần.

>>>Xem thêm dòng xe : Xe Tải Vĩnh Phát GINGA 370

Xe tải 4 chân chở được bao nhiêu hàng hóa?

Xe tải 4 chân là dòng xe phổ biến được sử dụng để chuyên chở các loại hàng hóa nặng, cồng kềnh. Trong điều kiện môi trường, chất lượng lý tưởng thì xe tải 4 chân có thể chở lên đến 20 tấn hàng hóa cồng kềnh. Tuy nhiên, con số lý tưởng nhất chỉ khoảng 16 – 18 tấn hàng hóa để giúp xe tải 4 chân vẫn vận hành tốt và đảm bảo an toàn.

Có thể thấy hiện nay nhu cầu chở hàng hóa bằng xe tải ngày một lớn. Hiểu được xe tải 3 chân 4 chân là gì sẽ giúp bạn có những phân tích chuẩn xác nhất để có thể sở hữu được dòng xe phù hợp với giá thành tốt nhất. Và nếu bạn đang có nhu cầu mua xe tải 3 chân, 4 chân thì hãy liên hệ ngay với Xe Tải Vĩnh Phát để được tư vấn kịp thời nhất.