Khaki& Wool- ưu nhược điểm của 2 loại chất liệu quần âu chủ đạo

Khaki& Wool- ưu nhược điểm của 2 loại chất liệu quần âu chủ đạo

Wool là vải gì

Quần âu là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ phái mạnh. Ngày nay, quần âu nam giới ngày càng đa dạng với nhiều kiểu dáng và chất liệu trong đó 2 chất liệu chủ đạo bao gồm khaki và wool. Cùng Kilee tìm hiểu ưu và nhược điểm của quần âu khaki và quần âu wool qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Lịch sử ra đời của những chiếc quần âu (quần tây)

Sự ra đời của quần âu bắt đầu tại California những năm 1870, khi mà cơn sốt vàng Gold Rush qua đi thì quần âu ra đời. Ban đầu, những chiếc quần âu này chỉ là trang phục thường ngày của những người dân lao động. Về sau, nó dần trở nên phổ biến hơn với tầng lớp quý tộc, phá vỡ bức tường giai cấp về cách ăn mặc. Sau thế chiến thứ hai, với những cải tiến về kiểu dáng và chất liệu khiến nó ngày càng được ưa chuộng bởi tính dễ mặc. Chính vì thế, cái tên quần âu xuất phát từ nguồn gốc ra đời của kiểu quần này.

Ít ai biết rằng, quần âu được bắt nguồn từ những chiếc quần jeans của người lao động châu âu thế kỷ 19. Chúng ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng với nhiều kiểu dáng và chất liệu hơn từ cotton, khaki hay vải len,… Trong đó, tại Việt Nam 2 chất liệu được ưa chuộng nhất đối với quần âu nam là vải khaki và vải wool. Vậy ưu nhược điểm của 2 loại này ra sao và chọn vải may quần âu như thế nào?

2. Chất liệu khaki

Khaki là vải làm từ sợi cotton được dệt một cách chắc chắn với nhiều kiểu dệt khác nhau. Tuy nhiên trên thị trường còn có một số loại vải khaki pha thêm những thành phần sợi tổng hợp như polyester hoặc visco, dệt chéo với sợi cotton để mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn.

Ưu điểm: bền, mát, không bị xù lông, hút ẩm tốt. Vải khaki cũng dễ bảo quản, làm sạch và nhanh khô. Nó cũng được ứng dụng phổ biến hơn bởi nét trẻ trung và khỏe khoắn.

Nhược điểm: Dễ bị gấp nếp.

3. Chất liệu wool (len lông cừu)

Vải wool hay còn gọi là vải len, được làm từ sợi lông động vật. Dựa vào tỷ lệ sợi len mà có thể chia vải wool thành 2 loại chính: wool 100%, wool pha polyester.

Ưu điểm: thoáng mát, mềm mại, sờ khá xốp, ít nhăn. Mặc lên tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Có độ co giãn và độ đàn hồi cao. Có khả năng hút ẩm. Loại wool 100% thoáng mát hơn loại wool pha tuy nhiên với khí hậu Việt Nam chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại wool pha 70: 30 bởi nó ít nhăn, bền và dày dặn hơn.

Nhược điểm: Khô lâu, dễ bị ám mùi ẩm mốc.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được chất liệu phù hợp cho chiếc quần âu của mình. Đừng quên theo dõi Kilee tại mục Style Guide để cập nhật thêm nhiều thông tin thời trang hữu ích bạn nhé!