Sodium cocoyl isethionate, thành phần chăm sóc da mới nổi

Sodium cocoyl isethionate, thành phần chăm sóc da mới nổi

Sodium cocoyl isethionate là gì

SANTA MONICA, California (NV) – Nếu bạn là người ưa thích sử dụng các sản phẩm mới thì bạn có để ý rằng dạo gần đây có một thành phần rất phổ biến trên thị trường có tên là sodium cocoyl isethionate?

Đây được xem là phát hiện mới đem lại nhiều lợi ích cho da, là một giải pháp tuyệt vời thay thế các chất tẩy dễ làm khô da và khô tóc mà bạn cần biết qua, theo trang mạng Byrdie.

Sodium cocoyl isethionate thay thế các chất tẩy dễ làm khô da và khô tóc. (Hình minh họa: Vittorio Zunino Celotto/Getty Images)

SODIUM COCOYL ISETHIONATE LÀ GÌ?

Theo chuyên gia da liễu Jeannette Graf, hiện đang giảng dạy tại trường đại học Mount Sinai School of Medicine, New York, sodium cocoyl isethionate là một loại bột trắng mịn có nguồn gốc từ dầu dừa.

“Đây là một loại sodium đem lại cảm giác nhẹ nhàng cho da mà không gây kích ứng,” chuyên gia Jeannette Graf cho biết. “Sodium cocoyl isethionate có thêm cả thành phần isethionic acid và các acid béo tự nhiên, là chất hoạt động bề mặt có thể giúp loại bỏ bụi bẩn trên mặt, rửa sạch mọi cặn bã còn sót lại.”

Ngoài ra, sodium cocoyl isethionate còn là một chất nhũ hóa tốt, giúp tạo bọt hiệu quả để tạo bọt nhiều trong khi làm sạch, thường có mặt trong sản phẩm sữa rửa mặt.

Sodium cocoyl isethionate có cả chức năng liên kết giữa nước và dầu nên có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm. (Hình minh họa: Tristan Fewings/Getty Images)

LỢI ÍCH CỦA SODIUM COCOYL ISETHIONATE

1. Tạo bọt mượt mà cho da

Vì đây là một chất hoạt động bề mặt nên sodium cocoyl isethionate có thể làm giảm sức căng bề mặt của nước, cho phép sản phẩm trải đều khắp mặt dễ dàng, đồng thời giúp sản phẩm tạo bọt hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Cấp ẩm đầy đủ cho da

Theo chuyên gia da liễu Vince Spinnato, nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm TurnKey Beauty, vì sodium cocoyl isethionate có khả năng tạo bọt ổn định mà không làm mất nước cho da.

Thay vì làm khô da như một số chất hoạt động bề mặt khác, sodium cocoyl isethionate giúp da ngậm nước và cấp ẩm cao, đồng thời không gây mẩn đỏ và khô cho da.

3. Nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu và các chất tích tụ trên da

Sodium cocoyl isethionate có cả chức năng liên kết giữa nước và dầu nên có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm bám trên da mặt. Với tác dụng nhũ hóa cao, sodium cocoyl isethionate thậm chí còn giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi trên da và cả da đầu.

4. Ngăn ngừa tổn thương đối với hàng rào bảo vệ da

Khác với các thành phần hoạt động bề mặt khác, sodium cocoyl isethionate cực kỳ nhẹ nhàng, khi làm sạch da mà không làm tổn thương lớp biểu bì, cũng như làm hỏng hàng rào độ ẩm bảo vệ da. (UPK) [qd]