Hotfix là gì?

Hotfix là gì?

Hotfix là gì

Bạn đang xem: Hotfix là gì? tại thpttranhungdao.edu.vn

Trong quá trình setup và sử dụng ứng dụng, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ “hotfix”, vậy hotfix là gì và ý nghĩa của chúng, trong bài viết này chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

I. Các hotfix là gì?

Hotfix: Sửa lỗi nguy cấp

Hotfix là một thuật ngữ tiếng anh chuyên ngành và chúng thường được dùng trong lĩnh vực lập trình viên (Development), cụm từ Hotfix dùng để chỉ các bản sửa lỗi nguy cấp về ứng dụng và ứng dụng. Trong quá trình phát hành một ứng dụng, lúc gặp lỗi và bị người dùng thông báo, nhà hỗ trợ cần sửa lỗi ngay để khắc phục. Tuy nhiên, kế hoạch cập nhật và sửa lỗi của một ứng dụng đã được lên kế hoạch tốt và ko thể tự do cập nhật. Nhưng cập nhật Hotfix có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi nào.

Khi gặp lỗi và được người dùng thông báo, nhà cung cấp cần sửa lỗi ngay để khắc phục.

Cụ thể, trước lúc ứng dụng có thể được cập nhật các bản vá lỗi lớn (phát hành toàn thể), chúng phải thường xuyên trải qua các bản vá nguy cấp Hotfix. Các bản vá lỗi lớn thường mất nhiều thời kì để hoàn thành vì họ sẽ phải sửa tất cả các lỗi có trong ứng dụng. Tuy nhiên, Hotfix chỉ nhắm tới một số lỗi cần sửa và thường sửa cho một nhóm người mua nhất mực thay vì sửa cho tất cả người mua như bản vá lớn.

Hotfix lại chỉ nhắm mục tiêu một số lỗi nhất định cần sửa và thường sửa cho một nhóm khách hàng nhất định

Mục tiêu của Hotfix là vì chúng sửa lỗi nhanh chóng và một số lỗi nhất mực thay vì tất cả các lỗi trong ứng dụng. Các hotfix sẽ giúp việc sử dụng của người mua ko bị gián đoạn và các nhà tăng trưởng sẽ tổng hợp các lỗi trước lúc đưa ra bản vá hoàn chỉnh cho mọi người.

II. Thứ tự làm việc hotfix

Quy trình làm việc hotfix

Mỗi công việc đều có những thao tác làm việc không giống nhau và Hotfix cũng ko ngoại lệ. Trong quá trình làm việc, Hotfix thường diễn ra theo trật tự sau:

  1. Nhận thông báo lỗi từ người mua
  2. Nhà tăng trưởng rà soát lỗi từ người mua xem có đúng ko
  3. Nhà tăng trưởng đưa ra phương án sửa lỗi (nếu đúng)
  4. Nhà tăng trưởng xây dựng các bản vá hotfix
  5. Nhà tăng trưởng thử nghiệm các bản vá lỗi hotfix
  6. Cung ứng các bản vá hotfix cho người mua
  7. Các bản vá lỗi khác hotfix vào bản cập nhật ứng dụng lớn tiếp theo

Trong bài viết này, Thủ thuật Ứng dụng đã san sớt tới các bạn thuật ngữ “hotfix” một cách cụ thể và cụ thể. Chúc một ngày tốt lành!

Bạn thấy bài viết Hotfix là gì? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hotfix là gì? bên dưới để thpttranhungdao.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường THPT Trần Hưng Đạo

Phân mục: Kiến thức chung #Hotfix #là #gì