Combination skin là gì

Combination skin là gì

Chào cả nhà, – Chúng ta đều biết rằng da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể con người. – Chức năng của nó là bảo vệ, che chở và chống lại các tác động bất lợi từ bên ngoài đối với cơ thể. – Nó được cấu tạo phức tạp từ nhiều lớp khác nhau và có những đặc điểm mã hoá riêng biệt đối với từng cá thể khiến chúng ta khác hẳn với 7 tỉ người lại trên thế giới. – Chính vì thế nên mỗi làn da cần phải có những biện pháp chăm sóc, bảo vệ hoàn toàn khác nhau. – Vì vậy, bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da là phải xác định đúng về loại da của mình. – Hiểu đúng về đặc trưng cũng như là cách mà nó phản ứng và thích nghi với các yếu tố tác động bên ngoài. – Từ những kiến thức căn bản này bạn sẽ biết cách chăm sóc da phù hợp với bản thân. – Mục tiêu của mỗi chúng ta là trở thành người tiêu dùng thông thái, mua đúng loại mỹ phẩm mình cần. – Trong khi chi phí đầu tư sao cho thật tiết kiệm mà vẫn mang lại hiệu quả cao. – Có rất nhiều tiêu chí để phân loại da nhưng các chuyên gia thường hay dựa vào 3 yếu tố chính: Lượng nước: ảnh hưởng đến sự thoải mái và độ đàn hồi của da Lượng dầu: ảnh hưởng đến độ mềm (softness) của da Độ nhạy cảm: đánh giá khả năng bị kích ứng da – Trong thực tế thì người ta chỉ dựa vào lượng dầu và lượng nước để xác định loại da. – Bởi vì phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện, tốn ít thời gian trong khi độ chính xác hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Bạn đang xem: Combination skin là gì

– Theo cách phân loại này thì da sẽ có 4 loại chính sau: Da thường (Normal Skin) Da hỗn hợp (Combination Skin) Da khô (Dry Skin) Da dầu (Oily Skin) – Trong một số tài liệu khác, người ta sẽ chia da làm 5 loại (có thêm loại da nhạy cảm). – Ở đây mình chỉ phân chia thành 4 loại bởi vì “ Da nhạy cảm” theo ý kiến của cá nhân mình, nó không hẳn là 1 loại da mà đây là 1 tính chất của da và các bệnh lí liên quan về da. – Bất kì loại da nào ở trên cũng có thể bị “nhạy cảm”, điều này tùy thuộc thêm vào cơ địa của mỗi người. – Theo các số liệu thống kê khoa học thì da khô thường sẽ nhạy cảm hơn các loại còn lại. – Vì vậy, các nàng có làn da khô nhớ chú ý chăm chút làn da của mình thêm nhé. ____________ – Hiện nay có 3 cách để xác định loại da trên cơ thể, bao gồm: Cách 1: – Đến các cơ sở có đầy đủ máy móc và chuyên viên vững vàng về nghiệp vụ như bệnh viện hay trung tâm spa để xác định. – Bạn sẽ được kiểm tra tổng quan về làn da của bản thân, được tiến hành soi da từng vùng và tiến hành theo dõi trong một khoảng thời gian.

Xem thêm: Shareholder Là Gì ? Nghĩa Của Từ Shareholders Trong Tiếng Việt

– Sau khi có kết quả, bạn sẽ nhận được tư vấn từ các chuyên gia để có thể chăm sóc da sao cho tốt nhất. – Ưu điểm dễ nhận thấy của cách này là nó chính xác, bạn không những nhận được lời khuyên để làm đẹp làn da mà còn có thể phát hiện ra các bệnh lý về da. – Từ đó, có cách điều trị và bảo vệ phù hợp nhưng nó khá là tốn kém. Vì vậy, phương pháp này chỉ phù hợp với các chị em ở các thành phố lớn, có điều kiện kinh tế. – Một lưu ý dùm mình là nên lựa chọn các trung tâm chăm sóc da thật kỹ, tránh trường hợp tiền mất tật mang. – Đơn cử như hiện nay ở Tp.HCM có rất nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thật giả lẫn lộn. – Cho nên, chỉ nên kiểm tra và thăm khám ở các cơ sở uy tín, đã được kiểm chứng từ nhiều người khác. Cách 2: – Bạn có thể đặt hàng (order) thiết bị điện tử trên các trang web nước ngoài để đo chỉ số lượng dầu và lượng nước với những con số cụ thể nhất.

Xem thêm: Xét Nghiệm C Peptide Là Gì

– Cách này phù hợp với các chị em trẻ, năng động và có hiểu biết về máy móc. Nó cho kết quả chính xác nhưng người dùng cần phải có kiến thức khá vững về lĩnh vực này. Cách 3: – Kiểm tra tại nhà bằng các loại giấy thấm dầu. – Trong phạm vi bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản và đỡ tốn kém nhất là phương pháp kiểm tra loại da ngay tại nhà. – Cách này nó phù hợp với hầu hết với tất cả các đối tượng, từ già đến trẻ, từ thành thị đến nông thôn bởi tính đơn giản và tiết kiệm. – Chúng ta bắt đầu tìm hiểu nào!

Chuyên mục: kiến thức