VssID là gì? 08 tính năng nổi bật khi sử dụng ứng dụng VssID

Vssid là gì

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc ứng dụng vào các dịch vụ công hay bảo hiểm xã hội không còn quá xa lạ mà dần dần đã trở thành nhu cầu cần thiết đối với mỗi cá nhân, tổ chức. Do đó, VssID – ứng dụng Bảo hiểm xã hội Việt Nam ra đời. Vậy VssID là gì? Hãy cùng VIN-BHXH tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

VssID là gì?

VssID hay còn gọi là Bảo hiểm xã hội số, là ứng dụng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động thông minh.

VssID được phát triển nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu, theo dõi về thông tin các loại bảo hiểm (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế) và dịch vụ công một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Ứng dụng VssID

Tải ứng dụng VssID ngay tại đây.

  • VssID cho Android
  • VssID cho iOS

Lợi ích khi sử dụng VssID

VssID là ứng dụng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến ở thị trường lao động Việt Nam hiện nay. Vậy VssID có gì mà lại được yêu thích như vậy? Dưới đây là các lợi ích khi đăng ký VssID:

  • Tra cứu các thông tin về các loại bảo hiểm nhanh chóng với các thao tác vô cùng đơn giản (Mã số BHXH; Cơ quan BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh cấp giấy nghỉ hưởng chế độ BHXH; Cơ sở khám, chữa bệnh ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Đơn vị tham gia BHXH,…)

  • Tích hơp đầy đủ các thông tin về bảo hiểm (Thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp; Thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản…); Lịch sử khám, chữa bệnh BHYT,…)

  • Cập nhật và truyền tải các thông tin về hoạt động ngành BHXH cho người đăng ký VssID (chế độ, chính sách BHXH, hướng dẫn sử dụng ứng dụng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, dịch vụ thanh toán trực tuyến, …)

  • Chính sách chăm sóc khách hàng 24/7 (Chatbot – trả lời tự động; Tổng đài hỗ trợ 1900 9068, …)

Các tính năng nổi bật của VssID

Với thời đại cách mạng 4.0, việc sử dụng Bảo hiểm xã hội số VssID là một giải pháp vô cùng hữu ích và phù hợp với thực tiễn hiện nay. Do đó, VssID đã tích hợp hàng loạt các tính năng giúp tối ưu hóa nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là 08 tính năng nổi bật khi đăng ký VssID:

  1. Tra cứu thông tin quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN;

  2. Tra cứu thông tin hưởng các chế độ: ốm đau, thai sản, tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp, khám chữa bệnh BHYT;

  3. Tra cứu mã số BHXH; thời hạn sử dụng thẻ BHYT;

  4. Tra cứu địa chỉ cơ quan BHXH, Đại lý thu BHXH ở gần bạn nhất;

  5. Tra cứu cơ sở y tế có ký hợp đồng khám, chữa bệnh BHYT;

  6. Hỗ trợ trực tuyến 24/7 (Trả lời tự động – Chatbot, tổng đài hỗ trợ 1900 9068, email, câu hỏi thường gặp)

  7. Tin tức hoạt động ngành BHXH, các video về chế độ, chính sách;

  8. Hướng tới thay thế BHYT, sổ BHXH; tích hợp dịch vụ công; thanh toán trực tuyến; …

Bài viết vừa rồi là các thông tin về ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID. Để cập nhật thêm nhiều các kiến thức về việc đăng ký, tra cứu thông tin BHXH, hãy theo dõi các bài viết của VIN-BHXH nhé!

Tìm hiểu thêm về BHXH

  • Hướng dẫn tra cứu bảo hiểm xã hội
  • Hướng dẫn tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội
  • Hướng dẫn đăng ký VssID

Các doanh nghiệp, đơn vị nếu có nhu cầu về cài đặt phần mềm kê khai BHXH VIN-BHXH hay có thắc mắc cần hỗ trợ, hãy liên hệ đến Tổng đài 1900 6134 hoặc đăng ký ngay:

Đăng ký tư vấn miễn phí