Tổng hợp cách tạo database trong sql mới nhất 2020

Tổng hợp cách tạo database trong sql mới nhất 2020

Filegrowth sql server là gì

Cách tạo database trong sql là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách tạo database trong sql. Trong bài viết này, cachthietkeweb.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp cách tạo database trong sql mới nhất 2020.

Cách Tạo Database Trong Sql

Tổng hợp cách tạo database trong sql mới nhất 2020

Tạo database trong sql server 2014 là một trong những thao tác cần thiết. Trong database sẽ bao gồm table, user, lượt xem, proecdure, function.

tất cả những nguyên nhân này các bạn sẽ được tìm hiểu ở những bài học tiếp theo. ảnh bên dưới là một ví dụ về database tên QuanLyBanHang được tạo.

Tạo database trong sql server 2014 – mô tả

Một database thông thường gồm 2 file. Một file sẽ chứa table, view, procedure, function (File data). File còn lại lưu nhật ký là những thao tác của user trên database đó (File log).

Mỗi file đều có các thông tin về click thước ban đầu (size), click thước tăng trưởng thêm khi click thước hiện giờ không quá đủ chứa (filegrowth), kích thước tối đa (maxsize), name (tên luận lý là duy nhất và dùng để phân biệt giữa các file) và cuối cùng là filename (tên vật lý là tập tin sẽ được xây dựng và lưu trữ trên server)

Tạo database trong sql server 2014 – Cú pháp

Trường hợp tạo database mặc định

CREATE DATABASE Tên_Database

Trong đó tên database không chứa khoảng trắng, nếu là tiếng Việt thì tiếng Việt không bỏ dấu. Bên dưới là một gợi ý về tạo database tên QuanLyDaoTao

CREATE DATABASE QuanLyDaoTao

Các bạn nên viết hoa ký tự trước hết trong mỗi từ để dễ đọc.

Trường hợp tạo database theo yêu cầu

create database databaseName on primary -Tạo tập tin data( size = kích_thước_ban_đầu ,filegrowth = kích_thước_tăng ,maxsize = kích_thước_tối_đa ,filename = ‘đường_dẫntên_csdl.mdf’ ,name = tên_csdl)log on -Tạo tập tin log( size = kích_thước_ban_đầu ,filegrowth = kích_thước_tăng ,maxsize = kích_thước_tối_đa ,filename = ‘đường_dẫntên_csdl.ldf’ ,name = tên_csdl_log)

đơn vị mặc định cho click thước là MB.

Tạo database trong sql server 2014 – ví dụ

Tạo database tên QuanLyBanHang theo yêu cầu sau:

File data

  • Size = 100MB
  • FileGrowth = 10MB
  • MaxSize = 2GB
  • Path là C:SQL
  • FileName là QuanLyBanHang.mdf
  • Logical name là QuanLyBanHang

File log

  • Size = 200MB
  • FileGrowth = 20MB
  • MaxSize = k giới hạn
  • Path: C:SQL
  • FileName là QuanLyBanHang.ldf
  • Logical name là QuanLyBanHang_log

Các bước thực hiện

Bước 1: gắn kết SQL Server với SQL Server 2014 Management Studio

Bước 2: chọn New Query hoặc (Ctrl + N)

Bước 3: Nhập câu lệnh bên dưới

create database QuanLyBanHang on primary -Tạo tập tin data( size = 100 ,filegrowth = 10 ,maxsize = 2GB ,filename = ‘c:QuanLyBanHang.mdf’ ,name = QuanLyBanHang)log on -Tạo tập tin log( size = 200 ,filegrowth = 20 ,maxsize = Unlimited ,filename = ‘c:QuanLyBanHang.ldf’ ,name = QuanLyBanHang_log)

Bước 4: chọn Execute hoặc nhấn phím F5

Tạo database trong sql server 2014 – Bài tập thực hành

Tạo cơ sở dữ liệu tên Edu-SV với yêu cầu như sau

File Size (MB) MaxSize (MB) FileGrowth (MB) Path Data1 5 500 5 C:SQL Data2 10 1000 10 D:SQL Log1 5 1000 5 C:SQL Log2 10 không hạn chế 10 D:SQL