Shotacon và Shota có nghĩa là gì?

Shotacon và Shota có nghĩa là gì?

Shota là gì

Video Shota là gì

Bạn có biết thuật ngữ Shota không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ hiểu nghĩa của từ shotacon trong tiếng Nhật, đây cũng là một thể loại phụ của anime và manga. Gặp gỡ đối diện của lolicon, hiểu sự khác biệt của Shotaro Complex.

Shotacon có nghĩa là gì?

Shotacon là một nhánh phụ của anime và manga đặc trưng bởi các mối quan hệ lãng mạn hoặc tình dục mạnh mẽ giữa các nhân vật nam lớn tuổi và các nhân vật nam trẻ hơn.

Từ “shotacon” là từ ghép nối của các từ tiếng Nhật “shota” [シ ョ タ], dùng để chỉ một cậu bé, và “con” [コ ン], viết tắt của từ tiếng Anh “connection” và “complex”.

Phân bộ shotacon có nguồn gốc từ shōnen-ai, một thể loại manga và anime tập trung vào các mối quan hệ lãng mạn hoặc tình dục giữa các chàng trai trẻ. Thuật ngữ này cũng có thể đề cập đến manga và anime liên quan đến mối tình lãng mạn giữa một chàng trai trẻ và một người phụ nữ lớn tuổi.

  • Tại sao phụ nữ như Yaoi? Làm sáng tỏ Fujoshi
  • 50 Anime Yaoi, Shounen Ai và BL hay nhất
Shotacon và shota nghĩa là gì?
Shotacon và shota nghĩa là gì?

Shota – Đối diện với Loli

Lolicon là một thuật ngữ rất phổ biến để chỉ niềm đam mê của một số người dành cho những cô gái có ngoại hình như trẻ con, loli hay lolita nổi tiếng. Thuật ngữ Shotacon thì ngược lại, nó dùng để chỉ niềm đam mê của những người đàn ông có ngoại hình trẻ con.

Mặc dù là một thể loại phụ, nó chủ yếu đề cập đến manga và anime shounen-ai hoặc yaoi với các cậu bé liên quan đến những cậu lớn tuổi hơn, thuật ngữ này cũng chủ yếu được sử dụng để chỉ sở thích tình dục ở các cậu bé bất kể tuổi tác.

Đó là, một người phụ nữ có thể bị bắn, tức là, cô ấy có thể bị thu hút bởi những chàng trai trẻ hơn như lolicon. Shota, giống như loli, dùng để chỉ những cậu bé hoặc cậu bé có hành động hoặc cố gắng trông giống như một đứa trẻ.

Thật không may khi tìm kiếm anime shotacon có thể dẫn đến nhiều trang web giới thiệu anime đồng tính nam, điều này có thể gây khó chịu cho một số người chỉ muốn xem chuyện tình lãng mạn giữa một người đàn ông trẻ tuổi và một phụ nữ trưởng thành.

  • Bạn có biết lolita, loli hay lolicon có nghĩa là gì không?
  • Ý nghĩa của hentai và Ecchi – Sự khác biệt, Thể loại và Animes

Lịch sử và nguồn gốc của Shotacon

Việc sử dụng thuật ngữ “shotacon” sớm nhất được biết đến là trong một bộ truyện tranh doujinshi do Keitarō Arima và Shun’ichi Hirai sáng tác có tựa đề Shōtarō no Shotacon Kōsatsu, xuất bản năm 1992.

Thuật ngữ “shotacon” sau đó đã được sử dụng trong một số manga doujinshi khác, cũng như trong các bài báo và tiểu luận khác nhau.

Thể loại shotacon đã bị chỉ trích vì tình dục hóa trẻ vị thành niên và bị cáo buộc là cổ vũ cho hành vi ấu dâm. Tuy nhiên, người sáng tạo Hideo Azuma nói rằng shotacon không phải về tình dục, mà là về mối quan hệ giữa các nhân vật.