Hướng dẫn, thủ thuật về Wiki – Thuật ngữ

Windows defender là gì

Windows Defender không còn xa lạ với những bạn đang sử dụng laptop Windows 10. Những liệu bạn đã biết được Windows Defender là gì, có những ưu điểm nào và cách bật, tắt Windows Defender hay chưa. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu chi tiết hơn.

1. Windows Defender là gì?

Windows Defender là phần mềm chống virus do Microsoft phát hành. Tuy chưa thể sánh bằng các phần mềm antivirus khác, nhưng Windows Defender vẫn không hề thua kém các phần mềm cùng nhà Microsoft bởi nhứng tính năng vượt trội của nó.

2. Ưu điểm của Windows Defender

Tương tự những phần mềm antivirus khác, Windows Defender chạy nền và quét file khi được tải xuống. Khi phát hiện malware, Windows Defender sẽ thông báo cho bạn biết và tự động xử lý sạch sẽ, cô lập file một cách tự động.

Đặc biệt, khi Windows Defender hoạt động nó sẽ thông báo các thông tin chi tiết về lần quét gần nhất bằng cách mở Action Center trên Windows 10.

Với các phần mềm khác bạn cần tự cập nhật, tuy nhiên, Windows Defender sẽ tự cập nhật thông qua Windows Update.

3. Các chế độ quét virus trên Windows Defender

Windows Defender hỗ trợ 3 kiểu quét:

Full scan (quét toàn bộ): Kiểm tra tất cả các file và chương trình đang chạy. Quá trình Full scan sẽ mất thời gian khá nhiều. Do đó, bạn nên dành một khoảng thời gian để Full scan.

Custom scan (quét tùy chọn): Chế độ quét này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn. Bởi vì chỉ quét một tệp tin hay ổ đĩa tùy chọn.

Windows Defender Offline scan (quét ngoại tuyến): Là chế độ khi các bạn muốn phần mềm tiếp tục quét kể cả khi đã tắt hệ điều hành. Đây là chế độ giúp bạn tiết kiệm thời gian nhiều nhất.

4. Một số tính năng của Windows Defender

Device performance & health: Đây là tính năng giúp bạn biết được tình trạng pin, bộ máy, khả năng sử dụng của thiết bị.

Firewall & network protection: Giúp máy tính của bạn tránh bị xâm nhập bởi các phần mềm độc hại từ trình duyệt web.

App & browser control: Tính năng này sẽ giúp bạn thiết lập SmartScreen cho các phần mềm và thư mục. Ngoài ra, khi có sự xâm nhập của các phần mềm độc hại cho máy tính bạn sẽ được cảnh báo.

Bảo vệ thời gian thực: Tính năng này cho phép theo dõi và bảo vệ các file và chương trình khi hệ thống khởi động.

Tích hợp với Internet Explorer: Tính năng tích hợp với Internet Explorer cho phép quét file sau khi tải xuống để đề phòng file độc hại.

Software Explorer: Giúp tránh được các nguy cơ tiềm ẩn với Software Explorer.

Chức năng chỉ định của Windows Vista: Windows Defender sẽ tự động chặn tất cả các ứng dụng chạy nền cần quyền quản trị.

5. Cách bật, tắt Windows Defender trên Windows 10

Bạn có thể kích hoạt hay tắt Windows Defender trong Windows 10 khi không sử dụng.

Bạn nên bật Windows Defender khi muốn bảo vệ máy tính của mình trước các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, với laptop có cấu hình yếu, không muốn máy có ứng dụng chạy nền ngầm hay bạn đã có phần mềm antivirus khác thì bạn hoàn toàn có thể tắt Windows Defender.

Một số mẫu laptop đang được kinh doanh tại Thế Giới Di Động

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được Windows Defender là gì, có những ưu điểm nào và cách bật, tắt Windows Defender . Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.