Cát nhân tạo là gì, có sản xuất được từ đá hay không?

Cát nhân tạo là gì, có sản xuất được từ đá hay không?

Cát nhân tạo là gì

Cát nhân tạo là gì, có sản xuất cát nhân tạo từ đá không, các công nghệ sản xuất cát nhân tạo, chi phí đầu tư hết bao nhiêu tiền, tiêu chuẩn nào để áp dụng cho cát nghiền, báo giá dây chuyền nghiền cát cạnh tranh, giá rẻ, cùng nghiên cứu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm cát nhân tạo, cát nghiền:

Cát nhân tạo là loại cát được nghiền từ các loại đá trong tự nhiên như đá vôi, đá ong, đá granit, cuội sỏi, cát kết, mi sàng mi bụi.. có modul hạt tương đương với cát tự nhiên. Cát Nhân Tạo bảo đảm các yêu cầu về cơ lý, hóa nhằm thay thế một phần cát tự nhiên trong sản xuất bê tông và vữa xây dựng. Sản xuất cát nhân tạo từ đá và sỏi cuội đang là mối quan tâm lớn nhất hiện nay.

Cát nhân tạo hay được gọi là cát nghiền Là loại sản phẩm được sản xuất nhằm thay thế cho cát tự nhiên, được sản xuất theo công nghệ va đập ở tốc độ cao làm cho đá bị vỡ ở mặt cắt yếu nhất. Đặc tính này giúp sản phẩm luôn có hình dạng tròn và có độ ma sát thấp, giúp tăng tính linh hoạt cho bê tông, chất lượng bê tông tốt ổn định.

cát nghiền từ VSI Barmac Metso

cát nghiền từ VSI SRH

Các công nghệ sản xuất cát nhân tạo phổ biến hiện nay, cát nghiền nên chọn VSI nào

Hiện nay, ở Việt Nam cát nhân tạo được sản xuất từ 2 công nghệ phổ biến là:

  1. Sản phẩm cát nhân tạo được sản xuất theo công nghệ VSI nghiền khô: Với công nghệ sản xuất này sản phẩm nguyên vật liệu đầu vào bắt buộc phải sạch không được phép lẫn tạp chất, hệ thống phân ly sẽ tách ra thành phần cát và bột. Chi phí đầu tư cao, sản xuất không hiệu quả.

  2. Sản xuất cát nhân tạo theo công nghệ ướt: Đặc điểm của công nghệ này không kén nguyên liệu đầu vào. Việc loại bỏ các tạp chất như đất sét, gỗ mùn, tạp chất hữu cơ khác qua quy trình rửa cát điển hình bằng thiết bị rửa sẽ tạo những sản phẩm có chất lượng cao, sạch và độ bền của bê tông được bảo đảm.

cát nhân tạo từ sỏi sông qua máy nghiền VSI Barmac

cát nhân tạo đã qua hệ thống rửa

Nguyên vật liệu để sản xuất Cát Nhân Tạo và yêu cầu để sản xuất cát nhân tạo làm cát bê tông, lựa chọn báo giá máy nghiền cát nhân tạo

Bất cứ loại đá nào có cường độ tốt, ổn định, có thể dùng làm nguyên vật liệu xây dựng đều có thể làm nguyên vật liệu để sản xuất cát nhân tạo như: đá vôi, đá granit, đá basalt, đá cuội, sỏi, cát kết.

máy nghiền cát VSI Barmac B6150 công suất 250 tấn/h

Một số tiêu chí kỹ thuật cơ bản của cát nhân tạo:

Sản phẩm cát nhân tạo được sản xuất ra phải đáp ứng được các tiêu chí kỹ thuật và tiêu chuẩn ASTM C-33 của Mỹ. Phải có modul theo tiêu chuẩn, có tính linh hoạt, tính công tác bảo đảm chất lượng bê tông sau khi hoàn thiện. Phải có chất lượng hình dạng độ tròn, độ mịn cần thiết. Sản phẩm không lẫn các tạp chất hữu cơ, đất sét, gỗ mùn… ảnh hưởng tới quá trình đông kết của bê tông.

Công ty nào cung cấp máy nghiền cát nhân tạo giá tốt, máy nghiền sỏi sông, báo giá chính hãng:

Công ty THANH LONG JSC chuyên cung cấp dây chuyền nghiền đá, máy nghiền côn, kẹp hàm, băng tải, sàng rung, máy nghiền VSI cát nhân tạo, vật tư trạm nghiền chính hãng với giá tốt nhất. THANH LONG JSC đã lắp đặt hơn 25 trạm nghiền cát, đá và sỏi sông, cát kết, nghiền than từ công suất 50 khối/h đến 750 khối/h. Hãy nhanh tay gọi cho chúng tôi theo sdt: 091- 2712- 772 để được tư vấn giải pháp đầu tư tiết kiệm và hiệu quả nhất.