Laminar air flow là gì?

Laminar air flow là gì

Hãy cùng MIGCO tìm hiểu về thuật ngữ laminar flow là gì, đặc điểm và ứng dụng laminar air flow vào trong thực tế. Laminar air flow là thiết bị phòng sạch đảm bảo an toàn cho công nhân, động vật và môi trường. Tạo cho người lao động có điều kiện làm việc thoải mái không lo lắng về không gian và các nguy cơ dính phải các chất dị ứng, bụi hay các tác nhân gây bệnh.

>>>> Migco cung cấp laminar flow – Liên hệ ngay để được báo giá: 093 77 55 800

Thuật ngữ laminar flow là gì, laminar air flow là gì?

Nghĩa của từ laminar flow là gì

Laminar flow có nghĩa dịch ra là dòng chảy nhiều lớp, dòng chảy trong một loại chất lỏng mà các lớp kề nhau không bị hòa lẫn vào nhau và chảy trôi ở vận tốc khác nhau.

Laminar Flow – Thổi gió từng lớp là việc thổi gió trong một khu vực nào đó có giới hạn không gian xác định với hướng và có vận tốc gió không thay đổi.

Laminar air flow là gì?

Laminar air flow là luồng không khí đã được lọc sẽ di chuyển theo các mặt phẳng dòng chảy song song riêng biệt đến vị trí nhất định như các phòng phẫu thuật, phòng bệnh nhân, vườn ươm, khu vực làm việc vi khuẩn học hoặc các khu vực chuẩn bị thực phẩm .

Đây phương pháp điều khiển dòng chảy không khí giúp để ngăn chặn vi khuẩn ô nhiễm và các khí độc hại trong khu vực nơi họ thực hiện các công việc, nghiên cứu không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Theo CDC, nguyên tắc dòng khí tầng được nghiên cứu và phát triển lần đầu tiên vào đầu những năm 1960. Đến nay nó vẫn cực kỳ phù hợp với các phòng thí nghiệm hiện đại, thực sự đã định hình cách thức không khí di chuyển một cách an toàn trong nhiều thế hệ tủ phòng thí nghiệm.

Ngày nay, có rất nhiều chủng loại máy hút mùi dạng tầng không khí khác nhau. Mặc dù chúng khác nhau tùy thuộc vào công nghệ và nội dung thực hiện bên trong, nhưng có một mẫu đặc điểm chung: tất cả đều sử dụng loại thiết bị luồng không khí một chiều này để hỗ trợ duy trì sự vô trùng, ngăn ngừa việc ô nhiễm chéo và giảm nhiễu loạn ra khu vực khác.

Đặc điểm thiết bị phòng sạch Laminar air flow và ứng dụng

LAF – Laminar air flow là một thiết bị quan trọng không thể thiếu được trong phòng sạch. Nó được ứng dụng để tạo ra những phòng sạch riêng cho các quy trình sản xuất có tính di động cao, tiện lợi. Thiết bị LAF đảm bảo cung cấp một không gian có độ sạch cao theo yêu cầu của quy trình sản xuất.

Đặc điểm cấu tạo của thiết bị Laminar air flow

  • Thiết bị Laminar air flow trang bị công nghệ thổi khí hoạt động riêng biệt cho mức năng lượng hiệu quả hơn. Lưu lượng khí lớn hơn với cách thức hoạt động êm ái, độ ồn máy thấp hơn 70dB.
  • Có thể chọn quạt thổi khí thông thường AC hay dạng EC tiết kiệm năng lượng
  • Laminar air flow trang bị tích hợp bộ lọc HEPA-ULPA có các cấp lọc từ E10 tới U17 theo TC EN1822.
  • Vận tốc không khí /dòng chảy xuống giữ ổn định ở mức 0,45 mét / giây đáp ứng được cho việc vô trùng

Các tính năng nổi bật của LAF dùng cho phòng sạch:

  • LAF là 1 dạng phòng sạch mini di động kết hợp giữa bộ lọc không khí và quạt tạo ra các dòng khí chảy tầng với hiệu suất cao.
  • Giải pháp Laminar air flow mang tính kinh tế và linh hoạt để xử lý cục bộ các vị trí sản xuất yêu cầu độ sạch cao hơn trong phòng sạch.
  • Có thể đạt cấp độ lọc sạch từ Class 100,000 đến cấp Class 1, hiệu suất lọc có thể đạt mức từ 95% đến 99,999995%.
  • Thiết bị LAF có cấu tạo thiết kế dạng trụ đứng, tính di động cao, thiết kế không cần hệ thống trần treo.
  • Lắp đặt LAF dễ dàng và nhanh chóng, có thể thiết kế kích thước tùy chỉnh theo nhu cầu khách hàng.
  • Bảo vệ cho các nhân viên khỏi tiếp xúc với chất gây dị ứng trong quá trình làm việc. Nhân viên không bị giới hạn về không gian làm việc như bị hạn chế và hở.
  • Bảo vệ các loài động vật khỏi khả năng bị ô nhiễm hay ô nhiễm chéo
  • Bảo vệ môi trường xung quanh khỏi sự lây lan của các hạt bụi, các chất gây dị ứng và những tác nhân gây bệnh.

Ứng dụng Laminar air flow vào thực tế:

Laminar air flow bảo vệ an toàn cho các nhân viên làm việc, động vật và môi trường. Bên trong thiết bị Laminar air flow không khí có chứa các hạt, vi khuẩn, các chất gây dị ứng hay gây bệnh sẽ được đẩy xuống phần lọc không khí của HEPA và chiết xuất thông qua bộ phận tiền-lọc ở mặt sàn.

Trong LAF thì việc thay đổi lồng hoặc các thủ tục liên quan về động vật khác có thể thực hiện một cách an toàn trong điều kiện môi trường vô trùng. Bên trong cabin LAF cũng thích hợp cho việc tiến hành các kỹ thuật nghiên cứu động vật khác như mổ xẻ hay cân trọng lượng, thực hiện việc loại bỏ dược phẩm và máu. Ngoài các động vật nhỏ để nghiên cứu thì kích thước còn cho phép làm việc với các loài động vật lớn như thỏ, lợn con…

Xem thêm:

> Airlock là gì, những thuật ngữ cần biết trong phòng sạch

> Tổng hợp 20 loại vật tư, thiết bị phòng sạch bạn cần biết

> Pass Box là gì, thiết kế pass Box theo yêu cầu