Khác biệt giữa Real Estate Agents, Real Estate Brokers, Realtors trong bất động sản

Khác biệt giữa Real Estate Agents, Real Estate Brokers, Realtors trong bất động sản

Realtor là gì

Ba thuật ngữ Real Estate Agents, Real Estate Brokers, Realtors đều mang ý nghĩa là những nhà môi giới bất động sản. Tuy nhiên, xét kỹ về mặt chuyên môn và kinh nghiệm, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt của 3 thuật ngữ này.

I. Real Estate Agents

Real estate agents tạm dịch là những nhà môi giới trong ngành bất động sản. Họ làm trung gian cho các bên trong việc mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại và cho thuê mua bất động sản.

Real estate agents có thể đại diện cho cả người mua, người bán trong các giao dịch bất động sản. Họ sẽ thực hiện các đề nghị và phản hồi mỗi bên về các vấn đề có thể giải quyết.

Ảnh minh họa về Real estate agents trong đầu tư bất động sản
Trách nhiệm chung của Real Estate Agents trên thị trường bất động sản

Thông qua mỗi giao dịch, họ sẽ được trả tiền theo hoa hồng. Nghĩa là nhận được một tỷ lệ phần trăm của giá bán một tài sản. Vì vậy, nếu bán một bất động sản giá càng cao, thì hoa hồng càng cao.

II. Real Estate Brokers

Real estate brokers cũng là những nhà môi giới bất động sản. Tuy nhiên trình độ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm sâu hơn real estate agents. Bởi vì họ phải vượt qua các kỳ thi kiến thức, để có giấy phép hành nghề môi giới theo quy định của nhà nước. Mặt khác, brokers có thể hoạt động độc lập hoặc sở hữu một tổ chức hay đại lý bất động sản và thuê agents làm việc cho họ.

Ảnh minh họa về Real Estate Brokers trên thị trường
Real Estate Brokers trong đầu tư bất động sản

Trách nhiệm của real estate brokers là tìm kiếm bất động sản phù hợp với tiêu chí của người mua. Sau đó tiến hành đàm phán, giúp người mua giải quyết vấn đề khác đến khi giao dịch kết thúc. Ngoài ra, họ còn xác định giá trị thị trường tài sản của khách hàng, và liên lạc với người bán về các ưu đãi, hỗ trợ trong quá trình cung cấp.

Khi kết thúc một giao dịch, real estate brokers được trả tiền theo phần trăm hoa hồng. Tuy nhiên, tùy vào thỏa thuận mà phần trăm hoa hồng họ nhận được có thể khác nhau. Số tiền này sẽ được liệt kê trong hợp đồng với người mua hoặc người bán.

III. Realtors

Realtors cũng là những nhà môi giới trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên khác với 2 thuật ngữ trên, muốn trở thành realtors thì phải là thành viên của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia – NAR (Hoa Kỳ). Để là thành viên, realtors phải tuân theo các tiêu chuẩn, duy trì quy tắc đạo đức của hiệp hội.

Thuật ngữ realtors thường được sử dụng nhiều ở thị trường bất động sản Mỹ. Và vì bị ràng buộc bởi quy tắc của hiệp hội NAR, nên các realtors thường minh bạch, trung thực và duy trì lợi ích tốt nhất của khách hàng trong tất cả các giao dịch.

Bài viết có tham khảo thông tin từ Investopedia, vietnambiz.vn

Tuệ Anh