Balcony là gì?

Balcony là gì?

Balcony là gì

Balcony là gì? Lần đầu nghe đến khái niệm này hẳn nhiều người sẽ thắc mắc không biết đây là tên gọi gì? Giải đáp cho vấn đề này, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết về balcony và một số xu hướng thiết kế trang trí balcony đẹp, hợp phong thủy. Mời các bạn cùng tham khảo!

Balcony hay ban công là gì?

mẫu ban công đẹp

Ban công trong tiếng anh là Balcony. Đây là phần diện tích nhỏ nhô ra có vai trò kết nối không gian sinh hoạt trong nhà với ngoài trời. Các mẫu thiết kế ban công đẹp chỉ nên làm cho nhà thấp tầng, biệt thự, nhà vườn hoặc các dạng kiến trúc thấp tầng khác.

==> Bài viết tương tự: Terrace là gì, các ứng dụng của terrace.

Vai trò của Balcony

Dù cho được thiết kế và bố trí như thế nào thì balcony vẫn giữ vai trò quan trọng cho việc giải trí, thư giãn. Hay chỉ đơn giản là nơi để các thành viên trong gia đình hít thở một ít không khí trong lành. Sau đây mời các bạn cùng TecWood điểm lại vài vai trò của ban công ở bên dưới nhé.

balcony là gì

Balcony là nơi thư giãn cho gia đình

Ban công là không gian được thiết kế mở, để bạn và các thành viên gia đình có thể ngắm cảnh, đọc sách, hút thuốc hay nhâm nhi một tách, trà cafe vào mỗi buổi sáng đẹp trời…

balcony la gi

Ngoài ra, một số người còn chọn ban công làm nơi trồng cây, trồng hoa, trồng rau,… để thêm sắc xanh cho không gian sống. Còn gì thư thái hơn khi sau những giờ làm việc căng thẳng bạn tự tay chăm sóc những luống rau, những chậu cây xanh mướt hay những chậu hoa đang nở rộ.

Ban công là chốn tiếp khách, “buôn” chuyện lý tưởng cùng bạn bè

Không chỉ có phòng khách, balcony cũng là nơi tiếp khách khá lý tưởng. Với những căn hộ chung cư cao tầng có khoảng ban công rộng, gia chủ thường sẽ đặt ở đây một bộ bàn ghế gọn gàng để đón tiếp khách. Không gian lý tưởng này sẽ rất thích hợp với những câu chuyện vui giữa bạn bè.

mẫu balcony đẹp

Balcony có thể là nơi để phơi phong, chứa đồ đạc

Ban công là không gian mở, nơi đón nhiều ánh sáng và ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, nơi đây cũng rất thuận tiện cho việc hong khô và phơi phong quần áo, vật dụng. Rất nhiều gia đình đã tận dụng khoảng không này để làm sân phơi hoặc là nơi chứa đồ đạc.

Xu hướng thiết kế trang trí ban công đẹp

Thiết kế trang trí ban công có nhiều kiểu, tùy theo sở thích và nhu cầu của gia chủ. Chẳng hạn như: với người thích nghệ thuật sẽ vẽ tranh tường, người thích hòa mình vào thiên nhiên sẽ trồng cây, trồng hoa,… Theo khảo sát chung, thì xu hướng trang trí ban công được yêu thích nhất hiện nay là lát sàn gỗ và trồng cây xanh cho ban công. Lý do là bởi: cây xanh vừa mang lại tính thẩm mỹ cao, vừa có thể cải thiện sức khỏe cho con người.

Không cần phải quá rườm rà, phức tạp, những ý tưởng thiết kế ban công đơn giản, tinh tế cũng đủ giúp ngôi nhà của bạn trở nên thú vị và đáng sống.

Trang trí ban công bằng cây xanh

cây xanh balcony

Phong cách trang trí ban công bằng cây xanh hiện nay rất được ưa chuộng, nhất là những ngôi nhà phố. Những chậu cây cảnh nhỏ xinh sẽ giúp cho ban công của bạn thêm tươi mát. Đặc biệt, nó còn có công dụng điều hòa không khí giúp cho ngôi nhà bạn lúc nào cũng tràn đầy sức sống.

Trang trí ban công bằng khung gỗ nhựa

Lam gỗ nhựa trang trí ban công là một gợi ý hay để bạn tô điểm cho không gian balcony nhà mình. Bằng cách sử dụng những thanh lam gỗ tạo hình trên tường kết hợp treo những chậu hoa… Thật tuyệt khi được ngồi ở đây nhâm nhi tách trà, cafe và ngắm nhìn những bông hoa xinh tươi đong đưa trong gió….

trang trí ban công đẹp

Trang trí ban công với chậu hàng rào và trần lam với đèn trang trí

Sử dụng những lam gỗ làm hàng rào kết hợp trần và một số mẫu đèn trang trí hiện đại, sẽ giúp ban công nhà bạn trở nên đẳng cấp không khác gì những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Trang trí ban công với bàn bar và ghế bar

Nếu bạn là “dân bar”, hãy hô biến balcony (ban công) nhà mình thành một quán bar có không gian khác biệt và thú vị nhất. Bằng cách đặt những mẫu bàn ghế có thiết kế giống như những quán bar chuyên nghiệp. Sau giờ làm việc, hãy mời những người bạn thân yêu của mình đến đây và thưởng thức những ly rượu hay ly cocktail chuẩn vị nhé!

trang tri ban cong

Trang trí ban công với tấm nhựa ốp tường, chậu cây, sàn gỗ và trần ngang

Ốp tường bằng tấm gỗ nhựa, lát sàn gỗ ban công, lắp trần ngang và đặt một vài chậu cây ở ban công… cũng là một cách trang trí ban công theo khuynh hướng hiện đại được nhiều người lựa chọn.

Trang trí ban công với các tiểu cảnh

Trang trí balcony (ban công) với các tiểu cảnh là thiết kế mang tính sáng tạo kết hợp các vật liệu đá, nước, đèn… trang trí thành góc tiểu cảnh đẹp hút mắt cho ban công. Nếu bạn là người thường xuyên phải đi công tác xa nhà, ít có thời gian rảnh mà vẫn muốn có không gian sống xanh thì đây là giải pháp cho bạn.

tiểu cảnh trang trí ban công đẹp

Việc tự trang trí ban công sẽ cho bạn trải nghiệm thỏa sức sáng tạo, có thể trang trí theo ý muốn và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc nhờ đến một đơn vị tư vấn thi công chuyên nghiệp sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời hơn.

Công ty gỗ nhựa Kiến Tâm hiện là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế ban công bằng vật liệu gỗ nhựa chất lượng. Vì vậy, nếu muốn trang trí cho không gian ban công nhà mình, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn và cung cấp những ý tưởng thiết kế đẹp mắt nhất!