Bóp tương tác là gì? Cách để x5 tương tác bất chấp thuật toán Facebook

Bóp tương tác là gì? Cách để x5 tương tác bất chấp thuật toán Facebook

Bóp tương tác là gì

Với những thuật toán thay đổi khó lường đến từ Facebook, nhiều nhà kinh doanh đã không ít lần “tá hoả” về tình trạng bóp tương tác. Vậy bóp tương tác là gì? Nó có ảnh hưởng ra sao tới các hoạt động của bạn trên Facebook? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Bóp tương tác là gì?

Bóp tương tác là tình trạng các bài đăng trên fanpage hay Facebook cá nhân bị hạn chế hiển thị, khiến cho lượt tương tác với các bài viết đó (xem ảnh, like, share, comment,…) bị giảm đáng kể.

Mục đích của Facebook là xây dựng cộng đồng nơi người dùng có thể chia sẻ về những điều thú vị, giá trị và hữu ích. Tuy nhiên, chúng ta lại đang lợi dụng nó để bán hàng, kinh doanh, hoặc các công ty, nghệ sĩ lớn, người nổi tiếng dựa vào đó để đánh bóng thương hiệu. Điều này vô hình chung sẽ tạo ra các thông tin gây phiền toán, nhàm chán đối với những người trải nghiệm Facebook. Và Facebook chỉ cho phép những hoạt động này diễn ra trong group và fanpage để vừa kiểm soát được chất lượng, vừa để thu phí.

Click xem ngay: Tự động trả lời comment Facebook – Cách tăng tương tác nhanh chóng và đơn giản, bạn đã thử chưa?

Bóp tương tác là gì?
Bóp tương tác là gì?

Nguyên nhân khiến Facebook bị bóp tương tác là gì?

Những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng Facebook bị bóp tương tác có thể kể đến như:

• Thường xuyên đăng bài trên các địa chỉ IP bẩn, đã từng vi phạm chính sách của Facebook.

• Trang bị người dùng ẩn bài viết, report, gắn cờ, tố vi phạm chính sách cộng đồng quá nhiều.

• Sử dụng dấu hiệu baiting đột biến so với bình thường sẽ bị Facebook dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo ( Mua, bán,…)

• Đăng bài với tần suất dày đặc, nhàm chán sẽ làm giảm tương tác theo từng post. Về lâu dài còn có thể làm “chết” reach.

• Sử dụng nội dung giật gân, câu view, câu like,… quá đà.

• Coppy nội dung, concept,… của page khác.

• Nội dung có chứa link spam.

• Dẫn link đến các website cấm hoặc lừa đảo.

• Giải reach với bài đăng trên fanpage chỉ chứa mình text, điều này không xảy ra đối với trang cá nhân.

• Nội dung quảng cáo gây nhàm chán, kêu gọi hành động mua hàng phi thực tế.

• Nội dung bài viết tương tự với các bài đã chạy Ads.

• Lấy nội dung từ các page xác minh.

• Các hình thức lừa đảo để câu view.

Đừng bỏ qua: Cách trả lời comment trên Fanpage hay và chuyên nghiệp nhất.

Nguyên nhân khiến Facebook bị bóp tương tác
Nguyên nhân khiến Facebook bị bóp tương tác

Cách lấy lại tương tác cho Facebook

Để tránh bị Facebook bóp và lấy lại tương tác, bạn có thể thực hiện theo một số giải pháp sau:

• Vào fanpage, trang cá nhân xoá hết các bài đăng có nội dung liên quan đến bán hàng như: Mua, bán, giá, đơn, số lượng, sỉ, ship,…

• Xoá luôn các hình ảnh gây nhàm chán vì đăng đi đăng lại nội dung trùng lặp trong hôm nay và 15 ngày trước đó.

• Hãy đăng bài vào các khung giờ “vàng” trong ngày bằng các thông tin hữu ích, có giá trị, được người dùng quan tâm.

• Khi nhận được bình luận hãy trả lời thật nhanh và không bỏ sót bất cứ bình luận nào. Đưa ra các câu hỏi, quan điểm với xu hướng thảo luận để họ tiếp tục tương tác qua lại với bạn trong bài viết.

• Đối với Facebook cá nhân, lọc lại danh sách bạn bè, loại bỏ những tài khoản không hoạt động, chăm tương tác với các tài khoản còn hoạt động. Đặc biệt là những người cũng đang kinh doanh, bạn nên chào họ và đề nghị tương tác qua lại với nhau. Làm càng nhiều càng tốt và duy trì nó liên tục.

• Tập trung vào các dạng content mà người dùng thích, content mới lạ, không sao chép.

• Tạo các mini game, trò chơi trao thưởng để thu hút người dùng tương tác, theo dõi.

• Khuyến khích người dùng đánh giá và checkin trên trang.

Cách lấy lại tương tác cho Facebook
Cách lấy lại tương tác cho Facebook

Tăng tương tác an toàn nhờ phần mềm

Ngoài các giải pháp kể trên, chúng ta còn có thể tăng tương tác tự động cho fanpage nhờ vào giải pháp từ phần mềm quản lý fanpage Abit. Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn tự động phản hồi comment-inbox của khách hàng ngay lập tức mà không bỏ sót bất cứ tương tác nào. Thêm vào đó, Abit cho phép người dùng tạo nhiều kịch bản trả lời, nhằm tránh bị Facebook đánh giá là spam. Tự động ẩn bình luận trên page để tránh tình trạng đối thủ cướp khách, ăn cắp thông tin khách hàng. Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn để tăng hiệu quả chốt đơn.

Ngoài ra, phần mềm Abit còn cung cấp rất nhiều tính năng ưu việt khác, hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh của bạn trên Facebook. Để trải nghiệm công cụ tuyệt vời này, bạn hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ NGAY.