Pop-up Store là gì? Pop-up Store tại Việt Nam

Pop-up Store là gì? Pop-up Store tại Việt Nam

Pop up store là gì

Pop-up Store là loại hình cửa hàng bán lẻ rất độc đáo, thường xuất hiện trong các dịp đặc biệt như lễ hội. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu Pop-up Store là gì cũng như một số ví dụ về Pop-up Store tại Việt Nam.

1. Pop-up Store là gì?

Cửa hàng bán lẻ Pop-up (Pop-up Store) hay Flash Retailing là một loại hình cửa hàng bán lẻ mở tạm thời trong một khoảng thời gian ngắn, bày bán một số loại hàng hóa cụ thể trong những dịp đặc biệt. Điểm thu hút của loại hình của hàng Pop-up chính là tính mới lạ của sản phẩm bày bán.

Loại hình cửa hàng bán lẻ này bắt đầu phát triển mạnh vào những năm 2010s, xuất hiện nhiều trong những dịp Halloween hay Giáng Sinh.

Các nhà bán lẻ sử dụng các cửa hàng Pop-up để kết hợp tính linh hoạt của bán lẻ trực tuyến với sự tương tác gia tăng của khách hàng mà bán lẻ thực tế mang lại. Giống như bán lẻ trực tuyến, Cửa hàng Pop-up rẻ hơn để triển khai và duy trì so với một không gian bán lẻ vật lý tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Pop-up Store cũng cung cấp cho khách hàng một nơi để tương tác thực tế với thương hiệu theo cách đặc biệt.

Các nhà bán lẻ và thương hiệu có thể tận dụng lợi thế của Cửa hàng Pop-up. Gần đây, các nhà bán lẻ toàn cầu như Amazon, FilaMacy’s – và những người nổi tiếng như ca sĩ Billie Eilish và Kanye West – đều đã sử dụng các sự kiện Pop-up để quảng bá thương hiệu.

Ngoài các nhà bán lẻ, mô hình Pop-up Store cũng đã được áp dụng cho các nhà hàng, buổi hòa nhạc và trưng bày nghệ thuật. Cửa hàng Pop-up được sử dụng như một chiến lược Marketing cũng giống như cơ hội bán hàng. Pop-up Store thường được quảng bá như một sự kiện đặc biệt để tạo ra lòng trung thành với thương hiệu, dẫn đến doanh số bán hàng gia tăng trong tương lai.

Xem thêm: Chain Store là gì? Chain Store tại Việt Nam

Pop-up Store hay Flash Retailing là một loại hình cửa hàng bán lẻ mở tạm thời trong một khoảng thời gian ngắn, bày bán một số loại hàng hóa cụ thể trong những dịp đặc biệt
Pop-up Store hay Flash Retailing là một loại hình cửa hàng bán lẻ mở tạm thời trong một khoảng thời gian ngắn, bày bán một số loại hàng hóa cụ thể trong những dịp đặc biệt

2. Pop-up Store tồn tại trong bao lâu?

Các cửa hàng Pop-up Store thường tồn tại ở bất cứ đâu từ vài ngày đến vài tháng, nhưng cũng có một vài cửa hàng mở cửa tới tận một năm (nhưng rất hiếm). Các cửa hàng Pop-up thường tập trung vào một sự kiện cụ thể và chỉ tồn tại trong suốt thời gian diễn ra sự kiện đó.

Thời gian triển khai cửa hàng Pop-up Store cũng có thể trùng với chiến dịch tung sản phẩm mới hoặc các hoạt động kích hoạt thương hiệu tích hợp. Cùng với đó, “sự kiện” Pop-up Store có thể đơn giản chỉ là để công ty đo lường mức độ tương tác của khách hàng.

3. Lợi thế của Pop-up Store

  • Tương tác với khách hàng: Vận hành một cửa hàng vật lý như Pop-up Store cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với thương hiệu. Điều này cho phép nhà bán lẻ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của họ.
  • Thu thập dữ liệu: Với sự tham gia của khách hàng, đây là cơ hội thu thập dữ liệu khách hàng, có thể được sử dụng để tác động đến các quyết định kinh doanh và tối ưu hóa các chiến dịch Marketing được nhắm mục tiêu.
  • Xây dựng độ nhận biết thương hiệu: Các sự kiện Pop-up Store tạo ra sự phấn khích và độ nhận biết về các sản phẩm và thương hiệu bằng cách cung cấp các trải cùng với hoạt động mua sắm. Điều này thúc đẩy cả tương tác vật lý và trực tuyến với thương hiệu. Các công ty có thể sử dụng những địa điểm này để thu hút sự quan tâm của những người có ảnh hưởng, những người có thể giúp quảng bá thương hiệu thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
  • Hiệu quả về mặt chi phí: Việc ra mắt một cửa hàng Pop-up Store rẻ hơn 80% so với việc ra mắt một cửa hàng bán lẻ truyền thống. Pop-up Store cũng rẻ về chi phí hoạt động vì chúng chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn.
  • Rủi ro thấp: Bởi vì Pop-up Store là tạm thời, rất dễ sử dụng các địa điểm này để thử nghiệm các tập thị trường mới.
  • Linh hoạt: Do khoản đầu tư tương đối thấp, Pop-up Store cho phép nhà bán lẻ triển khai kích hoạt thương hiệu theo những cách sáng tạo. Một cửa hàng Pop-up Store có thể tập trung vào việc bán các mẫu sản phẩm vào một ngày nào đó và sau đó tổ chức một sự kiện khác vào ngày hôm sau.

Xem thêm: Discount Store là gì? Discount Store tại Việt Nam

Pop-up Store giúp thương hiệu tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và sáng tạo
Pop-up Store giúp thương hiệu tương tác với khách hàng một cách hiệu quả và sáng tạo

4. Pop-up Store tại Việt Nam

Samsung là cái tên đi đầu với quy mô Pop-up Store hoành tráng tại Việt Nam trong những tháng giữa năm 2022. Từ ngày 21/05 – 29/05/2022, Galaxy Pop-up Store lần đầu tiên mang đến cơ hội trải nghiệm toàn diện hệ sinh thái Galaxy của Samsung tới tất cả mọi người tại TP.HCM.

Lấy khách hàng là trọng tâm, mục đích của Galaxy Pop-up Store hướng tới hỗ trợ người dùng tiếp cận với những sản phẩm mới nhất của Samsung, từ đó có lựa chọn phù hợp với từng nhu cầu giải trí, nhiếp ảnh hay thiết kế. Galaxy Pop-up Store thể hiện tầm nhìn của Samsung trong việc kết nối người dùng với cộng đồng thông qua công nghệ, không ngừng cải tiến sản phẩm, hướng tới tối ưu cho phong cách sống khác biệt của từng cá nhân.

Cùng với giới trẻ, Samsung hướng tới tạo ra một hệ sinh thái mở, đóng vai trò là cánh cửa mở lối trải nghiệm không giới hạn và những ý tưởng vươn xa. Galaxy Pop-up Store được thiết kế với không gian mở từ ý tưởng một hành tinh chủ đạo của vũ trụ Galaxy. Cửa hàng được chia thành nhiều khu vực đặc biệt nhằm giúp khách hàng có thể trải nghiệm tính sáng tạo đa chiều của hệ sinh thái Galaxy:

  • Khu trưng bày hệ sinh thái “Your Galaxy. Your Way” hiện đại, đa dạng về mặt chủng loại sản phẩm với chương trình ưu đãi hấp dẫn chỉ dành riêng cho khách hàng mua sắm tại cửa hàng.
  • Khu vực “Your Night. Your Way” – Sống đậm chất đêm cho người dùng trải nghiệm nhiếp ảnh với không gian màn đêm huyền ảo, tận dụng Camera “Mắt thần bóng đêm” trên Galaxy S22 và sáng tạo vô tận với bút S-Pen thế hệ mới của Galaxy S22 Ultra.
  • Khu vực Galaxy Z Flip3 “Flex Your Way” – Phá cách tạo gu: Không gian sáng tạo dành cho những bạn trẻ yêu cái đẹp và đam mê thiết kế. Với những phụ kiện trẻ trung, đa sắc Galaxy Z Flip3 mang đến tại khu trải nghiệm, người dùng có thể tự thiết kế cho ốp lưng của mình trở nên thời trang và mang đậm dấu ấn cá nhân.
  • Khu vực “Your Game. Your Way” – Rực Nét Nguyên Bản: Khu vực gaming giúp trải nghiệm các tựa game eSport đỉnh cao trên các dòng thiết bị di động Galaxy A Series 2022 và tự do thách đấu với bạn bè, người nổi tiếng.

Xem thêm: Phân biệt 30 loại hình cửa hàng bán lẻ trong Trade Marketing

Pop-up Store tại Việt Nam - Galaxy Pop-up Store
Pop-up Store tại Việt Nam – Galaxy Pop-up Store

Brade Mar

Cong-viec-Marketing