Cách sử dụng hộp nhử mối không phải ai cũng biết

Hộp nhử mối là gì

Có nhiều cách để diệt mối, nhưng cách để diệt mối tận gốc và an toàn với sức khỏe thì chỉ có phương pháp diệt mối sinh học. Mà trong đó hộp nhử mối như một thành phần quan trọng góp phần vào sự thành công của quá trình diệt mối này. Nhưng làm thế nào để sử dụng hộp nhử mối hiệu quả? Hãy để Trung tâm diệt côn trùng sinh học giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Tầm quan trọng của hộp nhử mối

Mối là loài có tập tính bầy đàn cao. Trong tổ gồm có mối chúa, mối vua, mối lính và mối thợ. Trong đó chỉ có mối thợ đảm nhận vai trò kiếm thức ăn và xây tổ. Chính vì thế để tiêu diệt được những loài không ra khỏi tổ mà không cần phải đào bới thì chỉ có thể làm nhiễm bệnh mối thợ. Số lượng mối thợ nhiễm bệnh càng nhiều thì khả năng những con mối khác bị lây bệnh càng cao.

Hộp nhử mối chính là dụng cụ giúp tập trung, thu hút mối thợ lại một khu vực nhất định. Bên trong hộp nhử mối chứa gỗ – nguồn thức ăn và chất dinh dưỡng chính của mối. Khi gặp thức ăn, mối sẽ kéo thêm bầy đàn đến. Khi số lượng đã đủ thì chúng ta dùng thuốc diệt mối sinh học phun vào để làm mối nhiễm bệnh. Thay vì phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm những nơi có mối và lãng phí thuốc phun vào từng nơi thì với hộp nhữ mối. Bạn chỉ cần đặt hộp và đợi từ 10-15 ngày rồi phun thuốc là có thể khiến một lượng lớn mối nhiễm bệnh.

Cách sử dụng hộp nhử mối đúng cách để thu hút nhiều mối

Thành phần hộp nhử mối chất lượng

Hộp nhử mối chất lượng là loại có các thanh gỗ được xếp bên trong là gỗ có vị ngọt, mùi thơm như gỗ thông, gỗ trám hoặc những loại gỗ mềm. Ngoài ra để thu hút mối, các thanh gỗ cần được tẩm với dung dịch đường hoặc bã mía.

Vị trí đặt hộp

Trước khi đặt hộp, cần nhúng hộp nhử mối qua nước để tạo độ ẩm. Mối rất thích những môi trường có độ ẩm cao. Đặt hộp ở những nơi mối thường đi qua hoặc những vị trí thường thấy mối xuất hiện. Chú ý những đường hầm đất vì đây là các lối đi của mối đất.

Nếu khu vực có mối ở trên cao thì cố định hộp bằng đinh, dây thép. Trong quá trính đặt hộp không được động vào hay xê dịch. Mối rất nhạy cảm, khi cảm nhận được tác động từ bên ngoài sẽ lập tức rời đi. Số lượng hộp phụ thuộc vào diện tích nhà cũng như mức độ mối.

Cách mở hộp và phun thuốc diệt mối đúng cách

Dùng dụng cụ mở hộp mối, sau đó bỏ các mồi nhử là các mảnh gỗ và mối trong hộp vào một chậu đất khô. Nhanh chóng phun thuốc diệt mối sinh học lên đều các cá thể mối. Sau đó xếp chúng vào hộp như lúc đầu và đặt lại vị trí cũ.

Khi phun thuốc cần chú ý phun đều tay và lượng thuốc phun vừa đủ. Phun quá ít sẽ không ảnh hưởng mối, phun nhiều sẽ làm mối sặc thuốc và chết tại chổ. Phun đủ để mối nhiễm bệnh và có thể quay về lây truyền bệnh sang những con mối khác trong tổ.

Sử dụng hộp nhử mối đúng cách giúp cho quá trình diệt mối diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Hi vọng với các chia sẻ trên, Trung tâm diệt côn trùng sinh học sẽ giúp bạn đọc đặt hộp nhử mối tại nhà chính xác hơn. Nếu gặp bất kì vấn đề kĩ thuật về cách phun hay nhận biết mối. Hãy liên hệ với chúng tôi nay, tập thể nhân viên công ty luôn cố gắng để trở thành một công ty diệt mối uy tín trong lòng khách hàng. Dịch vụ diệt mối tại nhà được chúng tôi triển khai và nhận phản hồi tốt từ khách hàng. Chính vì thế chúng tôi luôn mong muốn là bạn đồng hành của người dân trong việc diệt mối và các loài côn trùng gây hại khác. Gọi ngay số hotline 0974 895 464 – 0973.622.123 để được tư vấn tận tình !