Terrazzo là gì? Phân loại? Ưu nhược điểm

Terrazzo là gì

📅 Cập nhật nội dung bài viết về “Terrazzo là gì” ngày 14 tháng 03 năm 2023 tại TKT Factory

Terrazzo là gì? Đá terrazzo là gì? Phân loại đá Terrazzo? Đây là các câu hỏi chúng tôi thường gặp khi xu thế về terrazzo đang quay trở lại trong nhưng năm gần đây trong thiết kế nội ngoại thất hiện đại. Sự đa dạng, tươi mới và trẻ trung của Terrazzo đang thuyết phục hầu hết các nhà thiết kế hiện đại.

Cùng chúng tôi tìm hiểu sâu về khái niệm Terrazzo là gì (hay còn nhiều tên gọi khác gần gũi hơn: như đá terrazzo, đá mài, đá mài terrazzo, đá bê tông terrazzo, đá mài bê tông terrazzo, gạch terrazzo…) xem bản chất chính xác.

Ngoài ra bài viết cũng đề cập đến các phương pháp phân loại terrazzo, thành phần cấu tạo và các ưu nhược điểm của các dòng đá mang tên Terrazzo mới hiện đại này.

1. Terrazzo là gì?

Định nghĩa Terrazzo là gì : một vật liệu tổng hợp, đổ tại chỗ hoặc đúc sẵn, được sử dụng làm sàn và tường. Nó bao gồm các mảnh vụn bằng đá cẩm thạch, thạch anh, đá granit, thủy tinh hoặc vật liệu phù hợp khác. Được đổ bằng chất kết dính xi măng (cho liên kết hóa học), polymer (cho liên kết vật lý) hoặc kết hợp cả hai.

Khi thi công đá terrazzo bạn thường nhìn thấy:

  • Trip (Dải kim loại, đường ron kim loại) thường phân chia các phần, hoặc để chuyển đổi màu sắc hoặc vật liệu trong một mẫu.
  • Chip hay aggregates (các mảnh vụn phối, hay cốt liệu phối) được bổ sung có thể được rắc lên trên hỗn hợp vữa trước khi đổ tạo khối đá.

Sau khi được xử lý, người ta tiến hành mài và đánh bóng đá Terrazo mịn hoặc bóng để tạo ra bề mặt có kết cấu đồng đều, đẹp mắt.

Thuật ngữ “Terrazzo” cũng thường để nói tắt cho các cụm từ như đá Terrazzo, gạch Terrazzo, đá mài, gạch đá mài, đá mài terrazzo, đá bê tông terrazzo, sàn đá terrazzo…

2. Lịch sử của Terrazzo

Mặc dù lịch sử của terrazzo có thể được tìm thấy từ những bức tranh khảm cổ của Ai Cập, nhưng những người làm ra đầu tiên đến từ Ý. Hình thức terrazzo được sử dụng ngày nay bắt nguồn một phần từ pavimento alla Veneziana (vỉa hè của Venice) và các quán cà phê rẻ hơn. Pavimento alla Venezuela có công nhân đặt các mảnh đá cẩm thạch cạnh nhau trong một hỗn hợp vữa.

Terrazzo cũng liên quan đến kỹ thuật mà công nhân đã ném những viên đá cẩm thạch lớn hơn vào xi măng. Sau đó được nghiền và đánh bóng.Các phương pháp này tạo ra hình thức chung của terrazzo liên quan đến các mảnh đá được liên kết với một nền xi măng.

Terrazzo được giới thiệu lần đầu tiên ở Hoa Kỳ vào cuối những năm 1890, nhưng không được phổ biến cho đến những năm 1920. Cho đến lúc đó, nó được đánh bóng bằng tay với một công cụ xử lý dài gọi là galera. Do khả năng bị nứt, terrazzo đã được sử dụng ở quy mô nhỏ so với các bản rất lớn mà chúng ta thấy ngày nay.

Hai phát minh dẫn đến sự nổi tiếng của nó: dải phân cách (đường ron) và máy mài sàn bê tông. Việc phát minh ra dải phân cách của L. Del Turco và Bros. vào năm 1924 cho phép không gian lớn hơn của vật liệu mở rộng và co lại sau khi lắp đặt. Phát minh này làm cho terrazzo trở thành một vật liệu bền và đáng tin cậy cho phép phát triển các thiết kế cho sàn.

Khi thi công sử dụng các dải phân chia làm đường hướng dẫn khi làm việc với các terrazzo có màu khác nhau.

Máy mài sàn bê tông và cơ giới hóa quá trình sản xuất đã cắt giảm chi phí và thời gian làm cho terrazzo trở thành một lựa chọn làm sàn với giá cả phải chăng.

Phong cách Art Deco và Moderne từ những năm 1920 đến 1940 ưa thích terrazzo với các vạch chia cho phép các đường thẳng hoặc cong làm tăng tiềm năng trang trí. Sự phổ biến của terrazzo dẫn đến sự gia tăng các công trình thi công Terrazzo trong những năm 1920.

Tổ chức quốc gia khảm và khảm được thành lập vào năm 1931 để chuyên nghiệp hóa hơn nữa việc thực hành lắp đặt terrazzo. Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về terrazzo là Đại lộ Danh vọng Hollywood. Được tạo ra vào năm 1958, cuộc đi bộ tôn vinh những người nổi tiếng dưới dạng một ngôi sao terrazzo hiển thị tên của họ.

3. Trường phái kiến trúc Terrazo

3.1. Liên quan đến khảm

Trong khi terrazzo được bắt nguồn từ khảm Mosaic, sự khác biệt chính giữa chúng nằm ở hoa văn.

Mosaic liên quan đến việc đặt các mảnh riêng lẻ theo một mẫu trang trí do bạn lựa chọn và sau đó lấp đầy các khu vực trống.

Ngược lại, trong terrazzo, chúng ta có những mảnh nhỏ hơn được ném bừa bãi vào một đế để chuẩn bị cho một bề mặt đồng đều. Các mẫu trang trí được tạo ra bằng cách sử dụng các vạch chia tạo ra các đường giữa các hỗn hợp terrazzo có màu khác nhau.

3.2. Xu thế không bao giờ lỗi mốt

Zwicki nói: “Xu hướng terrazzo chưa bao giờ lỗi mốt ở những nơi như Palm Springs, nơi thiết kế giữa thế kỷ thống trị. “Các phiên bản mới nhất của bề mặt terrazzo nhào nặn bởi tỷ lệ đá và màu sắc đóng vai trò như một yếu tố đồ họa vui nhộn. Trong đó các phiên bản trước đây thường có màu xám và cô đặc hơn

Trường phái kiến trúc Terrazzo thủ công trước đây, đã được sử dụng trên toàn thế giới trong việc xây dựng các tòa nhà hiện đại và được chú ý bởi độ bền, khả năng chống chịu (chống nước và mài mòn) và dễ dàng bảo trì. Điều này đã làm cho nó trở thành vật liệu đi đầu trong việc thi công sàn cho nhà ở và các khu vực chung của các tòa nhà dân cư và văn phòng.

Ngày nay, terrazzo đang trải qua một sự hồi sinh như một trong những xu hướng quan trọng của kiến trúc đương đại.

3.3. Terrazoo Xu thế đang trở lại mạnh mẽ

Theo Elle Decor: Terrazzo đang trở lại mạnh mẽ từ năm 2020.

Gạch Terrazzo là một lựa chọn bề mặt có một không hai, ấm hơn đá cẩm thạch và thú vị hơn gạch men. Bắt nguồn từ Ý hơn 500 năm trước, vẻ đẹp và chất lượng kết cấu của gạch terrazzo hiện đại đã khiến chúng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các không gian đương đại.

Đó là một trong những xu hướng lớn nhất trong trang trí nhà!

Terrazzo đã trở thành một lựa chọn gạch ưa thích để lát sàn và ốp lát trong phòng tắm và nhà bếp.

4. Cách sản xuất đá, sàn đá Terrazzo

Các thợ sản xuất đá terrazzo ra các bức tường, sàn nhà, sân hiên và các tấm bằng cách rải các mảnh đá cẩm thạch và các cốt liệu mịn khác trên bề mặt bê tông thành phẩm hoặc nhựa epoxy.

Phần lớn công việc sơ bộ của thợ sản xuất terrazzo tương tự như thợ xây xi măng. Đá cẩm thạch, terrazzo xi măng đòi hỏi ba lớp vật liệu.

  • Lớp 1: Đầu tiên, thợ xây xi măng hoặc công nhân terrazzo xây dựng một nền bê tông vững chắc, có độ sâu từ 3 đến 4 inch (76 đến 102 mm). Đây là lớp nền.
  • Sau khi cốp pha được loại bỏ khỏi nền, công nhân thêm một lớp bê tông cát 1 inch (25 mm). Trước khi lớp này cứng và định hình, công nhân terrazzo nhúng một phần dải phân cách kim loại vào bê tông bất cứ nơi nào có khớp hoặc thay đổi màu sắc trong terrazzo.
  • Đối với lớp cuối cùng, công nhân terrazzo trộn và đặt vào mỗi tấm một hỗn hợp chip đá cẩm thạch mịn có thể được tạo màu. Trong khi hỗn hợp vẫn còn ướt, các công nhân ném thêm các viên đá cẩm thạch có nhiều màu sắc khác nhau vào mỗi bảng và lăn một con lăn có trọng lượng (100 – 125 pounds (45 – 57 kg)) trên toàn bộ bề mặt.

Vào những năm 1970, terrazzo dựa trên polymer đã được giới thiệu và được gọi là terrazzo mỏng. Ban đầu nhựa polyester và vinyl ester được sử dụng làm nhựa kết dính. Ngày nay, hầu hết các terrazzo được thi công là epoxy terrazzo.

Những lợi thế của tài liệu này trên terrazzo kết dính bao gồm một lựa chọn màu sắc nhiều hơn. Với chỉ 1/4 đến 3/8-inch (6,4-9,5 mm) độ dày lắp đặt, trọng lượng nhẹ hơn, nhanh khô hơn, không thấm nước, sức mạnh cao hơn, và ít nhạy cảm với nứt.

Nhược điểm của terrazzo dựa trên nhựa epoxy là nó chỉ có thể được sử dụng cho nội thất, không phải bên ngoài, các ứng dụng.

Terrazzo sử dụng chất kết dính Epoxy sẽ mất màu và hơi bong tróc khi sử dụng ngoài trời, trong khi Terrazzo với chất kết dính gốc xi măng thì không.

Ngoài các hỗn hợp cốt liệu bằng đá cẩm thạch (xem mẫu đá Terrazzo cẩm thạch), các cốt liệu khác đã được sử dụng. Chẳng hạn như xà cừ và vỏ bào ngư (xem mẫu đá Terrazzo xà cừ). Cốt liệu tái chế có thể bao gồm: thủy tinh (xem mẫu đá Terrazzo hạt kính), sứ, bê tông và kim loại.

Hình dạng và hoa văn có thể được chế tạo tại chỗ bằng cách uốn dải phân cách hoặc cắt tia nước.

Khi terrazzo được xử lý triệt để, công nhân thi công mài nó bằng máy mài terrazzo, có phần giống như một máy đánh bóng sàn, chỉ nặng hơn nhiều.

Các vết lỗi sàn, lỗ một, bật bung đá do mài mòn được lấp đầy bằng vật liệu vữa phù hợp và được mài bằng tay cho bề mặt mịn, đồng nhất; sau đó được làm sạch, đánh bóng và phủ bảo vệ.

5. Phân loại và hệ thống sàn đá Terrazzo

Đá Terrazzo là gì? và được phân loại ra sao?

Thi công Terrazzo bao gồm cả phương pháp liên kết và không tạo liên kết với mặt nền. Thi công tạo liên kết bao gồm: liên kết lót, nguyên khối, liên kết hóa học và phương pháp lớp mỏng và gần đây nhất là Terrazzo Epoxy (nhựa epoxy).

  • Terrazzo liên kết được lắp đặt trên một lớp vữa xi măng cát nằm dưới một tấm bê tông. Lớp xi măng cát cho phép co giãn trong tấm bê tông thành phẩm mà nó đặt lên.
  • Terrazzo nguyên khối được áp dụng trực tiếp trên một tầng phụ bê tông cực kỳ phẳng và chất lượng cao.
  • Terrazzo lớp mỏng không yêu cầu một nền phụ bê tông. Thay vào đó, một màng linh hoạt có thể được lắp đặt để các vết nứt không xuất hiện trên bề mặt.
  • Thi công Terrazzo không liên kết, bao gồm phương pháp đệm cát sử dụng gia cố dây, tấm cách ly và quét cát giúp hấp thụ bất kỳ chuyển động nào từ tấm bê tông.

6. Giảm giá trị Terrazzo trong quá trình sử dụng

Cracking (nứt sàn) là hình thức thất bại phổ biến nhất và thường được gây ra bởi hệ thống cấu trúc hỗ trợ lớp phủ terrazzo chứ không phải bản thân vật liệu.

Tiếp xúc với kiềm hoặc axit có thể làm suy giảm các tác nhân liên kết được sử dụng trong terrazzo. Vì các cốt liệu thường là bụi đá cẩm thạch là canxi cacbonat, axit mạnh cũng có thể gây hư hỏng cho cốt liệu.

7. Các kiến thức chuyên sâu thêm về cách thi công Terrazzo

7.1. Terrazzo lớp mỏng (Thin-set Terrazzo)

Terrazzo lớp mỏng thường là Terrazzo nhựa dày 1/4″ hoặc 3/8″ (6mm – 9.5mm) được áp dụng trực tiếp trên nền phụ. Điển hình là nền bê tông do tính ổn định của nó; tuy nhiên, sàn gỗ dán cũng có thể được sử dụng nếu chúng được lắp đặt đúng cách. Thông thường, nhựa là epoxy, nhưng polyacrylate là một thay thế phổ biến.

Một màng linh hoạt có thể được lắp đặt giữa tầng phụ và lớp hoàn thiện terrazzo để các vết nứt nhỏ từ tầng phụ không được dịch sang sàn hoàn thiện.

Đường chia (khe kiểm soát) bằng kẽm, đồng thau hoặc nhựa phải được lắp đặt phía trên bất kỳ khớp điều khiển (ron điều khiển, khe điều khiển) nào ở tầng dưới để lớp hoàn thiện terrazzo không bị nứt dọc theo các khớp.

Thành phần Terrazzo được thiết lập mỏng (từ dưới đáy lên): Tầng phụ (thường là bê tông hoặc gỗ dán) – hoàn thiện terrazzo 1/4″ hoặc 3/8″.

7.2. Terrazzo nguyên khối (Monolithic Terrazzo)

Đá Terrazzo nguyên khối là một lớp hoàn thiện xi măng dày 1/2″ (12.7 mm) được áp dụng trực tiếp trên một nền phụ bê tông. Khi nền phụ rất mịn cần phải có một tác nhân liên kết để lớp terrazzo bám dính đúng vào bê tông.

Độ phẳng và chất lượng chung của nền phụ bê tông rất quan trọng trong việc ngăn chặn terrazzo không bị nứt.

Terrazzo nguyên khối thường được khuyên dùng cho các ứng dụng sàn vì các lớp thông thường ở trên lớp dễ bị lệch, gây ra các vết nứt trong lớp hoàn thiện terrazzo. Hệ thống nguyên khối yêu cầu chia tại tất cả các khớp điều khiển (khe điều khiển) trong của nền phụ bê tông.

Hệ thống này là một lớp phủ bề mặt bằng xi măng ½” được liên kết trực tiếp với tấm sàn. Nếu bạn sống ở Đông Nam Hoa Kỳ, bạn có thể quen thuộc với chuỗi cửa hàng tạp hóa Publix. Tất cả các sàn của họ trên các cửa hàng cao cấp đều sử dụng gạch terrazzo nguyên khối. Mỗi cửa hàng có quy mô khoảng 3200m2, một màu.

Đây là hệ thống terrazzo tiết kiệm nhất hiện có. Tuy nhiên, có một số mặt trái. Terrazzo nguyên khối phụ thuộc vào chất lượng của nền bê tông về độ nứt và độ phẳng. Nếu bê tông bị nứt, nó sẽ làm nứt lớp Terrazzo phía trên. Hơn nữa, tất cả các khe co giãn bê tông phải được nâng lên (thể hiện lại) thông qua lớp phủ terrazzo.

Hệ thống này chỉ có thể được chỉ định cho sàn tầng trệt (được gối trực tiếp lên đất) hoặc sàn tầng hầm, không dùng cho sàn nâng.

Thành phần đá nguyên khối (từ dưới lên): Tấm bê tông – Chất kết dính khi được yêu cầu – 1/2 ” hoàn thiện terrazzo.

7.3. Terrazzo kết nối với nền bê tông (Bonded Terrazzo)

Bonded Terrazzo là lớp hoàn thiện xi măng dày 1/2″ được áp dụng trên lớp vữa xi măng cát, nằm trên tấm bê tông đã hoàn thiện. Ưu điểm của hệ thống terrazzo liên kết so với hệ thống nguyên khối là lớp xi măng cát được lót dễ dàng phù hợp với các thay đổi của tấm bê tông phía dưới.

Do đó, chất lượng của tấm bê tông là không quan trọng. Tuy nhiên, do độ dày của lớp vữa, nên cần có độ lún từ 1,75″ đến 2,5″ (4-6 cm). Cần phải có bộ chia ở tất cả các khớp điều khiển trong tấm bê tông. Các hệ thống terrazzo kết nối có thể sử dụng trong nhà và ngoài trời.

Hệ thống này rất giống với hệ thống Nguyên khối với việc bổ sung một lớp xi măng cát bên dưới, tương tự như một vữa cán mà bạn sẽ sử dụng khi thi công đá tự nhiên. Tấm dưới hấp thụ sự thay đổi độ phẳng trong tấm bê tông nên nó ít tạo ra sự phụ thuộc vào tấm bê tông về độ phẳng khi so sánh với hệ thống nguyên khối

Nền dưới có độ dày từ 30mm – 45mm và sau đó được phủ lên trên cùng một 13mm lớp trên bằng đá mài xi măng nên tổng độ dày của hệ thống sẽ là 43mm – 58mm. Nếu nền hoặc lớp lót bị nứt, lớp terrazzo trên cùng sẽ bị nứt. Tất cả các khe co giãn bê tông phải được cắt trên lớp sàn terrazzo.

Thành phần hệ sàn Terrazzo (từ dưới lên): Tấm bê tông – Vữa lót – Lớp terrazzo hoàn thiện 12.7mm

7.4. Đệm cát (Sand Cushion Terrazzo)

Sand Cushion Terrazzo là lớp hoàn thiện terrazzo 1/2 ” (12.7mm) nằm trên lớp vữa gia cố bằng lưới, được ngăn cách với tầng dưới bằng một tấm cách ly.

Sàn terrazzo đệm cát là hệ thống lý tưởng cho sàn nhà có độ võng hoặc chuyển động Tuy nhiên, do độ dày của hệ thống, cần có độ lõm từ 2,5″ – 3″ (6 – 7cm). Các bộ chia ở khoảng 5′-0 “ở giữa vẫn được yêu cầu để bù bất kỳ sự giãn nở hoặc co lại của lớp hoàn thiện terrazzo.

Tấm cách ly và vữa gia cố lưới được lót dưới sẽ hấp thụ hầu hết các khiếm khuyết của tầng dưới để chúng không truyền lên lớp terrazzo hoàn thiện.

Đệm cát Terrazzo cũng tương tự như hệ thống terrazzo kết nối. Hệ thống này được thiết kế với nỗ lực đầu tiên trong ngành nhằm giảm thiểu nứt vỡ và cung cấp một sàn gạch terrazzo rất phẳng. Sand Cushioned Terrazzo sử dụng cát bụi nhẹ và màng cách ly, thường là giấy nỉ 15 lb hoặc tấm polyetylen, để phá vỡ liên kết giữa tấm kết cấu và tấm lót.

Bằng cách này, nếu sàn kết cấu bị nứt trong mặt phẳng ngang, nó sẽ bị cô lập và không phản xạ qua hệ thống.

Thiết kế khác bao gồm một tấm lót dày hơn và nhiều dải phân cách hơn để giảm bớt hệ thống đá mài. Lớp nền xi măng phủ trên mặt dưới với hệ thống gia cố bằng dây, tấm cách ly và lớp cát để sử dụng cho sàn nội thất. Đây là hệ thống xi măng tốt nhất.

Thành phần đệm cát (từ dưới lên): Sàn phụ bằng gỗ dán hoặc bê tông – Lớp cát mỏng – Tấm cách ly – Xi măng cát được lót bằng lưới gia cố – Kết thúc terrazzo 1/2 “.

7.5. Đường ron điều khiển nứt bê tông (khớp điều khiển nứt)

Khớp điều khiển (đường ron điều khiển) là các vết nứt theo kế hoạch cho phép di chuyển do thay đổi nhiệt độ và co ngót khô của bê tông. Nói cách khác, nếu bê tông bị nứt – bạn muốn chủ động trong việc quyết định nơi nó sẽ nứt và nó sẽ nứt theo một đường thẳng thay vì ngẫu nhiên.

Khoảng cách của ron điều khiển: tính bằng feet không quá 2-3 lần độ dày của tấm (tính bằng inch). Một tấm 4″ (100mm) nên có các khớp cách nhau 8-12 feet (2.4m – 3.6m)

Cắt khớp (ron) đủ sâu. Cắt khớp 25% độ sâu của tấm. Một tấm dày 4″ (10 cm) nên có các khớp sâu 1″ (2.5cm)

Cách cắt khớp (ron). Công cụ tạo rãnh cắt khớp trong bê tông tươi. Cắt cưa cắt các mối nối ngay khi bê tông đủ cứng để các cạnh cắt không cắt ra khỏi lưỡi cưa.

Cắt khớp đủ sớm. Trong thời tiết nóng, bê tông có thể bị nứt nếu các mối nối không bị cắt trong vòng 6-12 giờ sau khi hoàn thiện bê tông. Trong điều kiện này, nếu bạn không muốn sử dụng một công cụ tạo rãnh để cắt các khớp, có những lưỡi cưa nhẹ cắt khô đầu vào có thể được sử dụng gần như ngay lập tức sau khi hoàn thiện. Những chiếc cưa này cắt sâu 1 “đến 3” inches, tùy thuộc vào kiểu máy.

Đặt các khớp dưới tường hoặc dưới các khu vực thảm: bằng cách này, chúng sẽ được dấu đi một cách khéo léo.

Tránh tái nhập các góc. Lập kế hoạch mô hình chung đôi khi có thể loại bỏ các góc tái nhập.

8. Hỏi đáp về Terrrazzo

8.1. Terrazzo là gì, có phải là mốt cũ trước đây?

Đúng. Terrazzo có nguồn gốc trực tiếp từ các hình thức đơn giản hóa của phong cách khảm đá cẩm thạch hàng thế kỷ đã được sử dụng ở Venice vào giữa thế kỷ 15. Terrazzo phát triển cao ngày nay là một vật liệu thân thiện với môi trường kết hợp tiềm năng thiết kế đặc biệt, độ bền tối ưu và bảo trì thấp.

Trước đây Terrazzo còn gọi là đá mài. Tuy nhiên tên này không thể hiện đúng hết bản chất terrazzo là gì.

8.2. Terrazzo có sử dụng cho phòng tắm?

Terrazzo thường được dùng để ốp tường và sàn nhà trong phòng tắm vì nó bền và chịu được nước. Bạn có thể tạo ra các màu sắc, hình in khác nhau – lớn hơn hoặc nhỏ hơn, và hình thức.

Ngoài ra bồn tắm terrazzo cũng rất đẹp và sang trọng được sử dụng nhiều trong Resort, khách sạn

8.3. Tại sao Terrazzo đang ngày một phổ biến?

“Terrazzo là một cách tuyệt vời để sử dụng vật liệu siêu bền có thể được sử dụng trong gia đình và không gian thương mại để mang lại cảm giác cổ kính hoặc Venice. Tôi cũng nhận thấy rằng mọi người đang bắt đầu sử dụng terrazzo cho các phụ kiện và đồ nội thất, điều này thật thú vị. Đó là một sự thay thế tuyệt vời cho bê tông. ”

8.3. Gạch Terrazzo đắt hơn gạch men?

So với gạch men Terrazzo bền chắc hơn nhiều lần, hàng thế kỷ.

Gạch men có chi phí ban đầu thấp hơn so với sàn terrazzo. Chỉ 300,000 – 500,000 đ/m2. Tuy nhiên, trong khi hệ thống sàn gạch terrazzo có chi phí ban đầu cao hơn 1,200,000 – 2,500,000 đ/m2, nhưng nó đáng để đầu tư theo thời gian.

8.4. Đá Terrazzo rẻ hơn đá cẩm thạch Marble

Về cơ bản Đá Terrazzo bền chắc hơn và có nhiều lựa chọn phong phú hơn đá Marble. Các loại đá Terrazzo chất lượng cao thời gian gần đây đánh bóng đẹp tương tự như đá Marble. Nhưng giá đá Terrazzo rẻ hơn chỉ từ 1,200,000 – 2,500,000 đ/m2 còn giá đá Marble thường từ 2,000,000 – 4,000,000 đ/m2 thậm chí còn hơn do khan hiếm nguồn cưng.

Các mỏ đá Marble đang cạn kiệt do sự khai thác qua mức của con người.

9. Video thú vị về Terrazzo

Video về Terrazzo thú vị có thể bạn quan tâm

Với những nội dung được chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã giải đáp được các thắc mắc của bạn về đá Terrazzo là gì, phân loại Terrazzo hiện nay.

Bài viết tiếp theo chúng tôi tiếp tục tìm hiểu sâu về đá Terrazzo và một ứng dụng cụ thể của Terrazzo đó là sàn đá Terrazzo. Bạn đón đọc nhé

10. Kiến thức có thể bạn cũng quan tâm

  • Nhà máy sản xuất đá Terrazzo: https://tktfactory.com/nha-may-san-xuat-da-terrazzo-cao-cap/
  • Thi công đá Terrazzo, đá mài đổ tại công trình: https://tktfactory.com/thi-cong-da-mai-da-rua-tai-cong-trinh/
  • Đá Terrazzo, đá mài, đá mài Terrazzo là gì: https://tktfactory.com/tong-quan-san-xuat-gach-da-terrazzo-nghe-thuat-trang-tri-hien-dai/
  • Thi công ốp lát đá mài dạng tấm: https://tktfactory.com/thi-cong-op-lat-da-terrazzo-nghe-thuat-dang-tam/
  • Tổng quan về thi công đá Terrazzo: https://tktfactory.com/thi-cong-da-terrazzo/
  • Bộ sưu tập mẫu đá mài Terrazzo: https://tktfactory.com/bo-suu-tap-da-terrazzo/