Virustotal là gì? Có nên sử dụng Virustotal không?

Virustotal là gì

Rất nhiều người sử dụng các phần mềm diệt Virus cho máy tính gặp phải tình trạng các ứng dụng này chạy ngầm và làm nặng máy, dẫn tới tình trạng giật lag. Để khắc phục tình trạng này nhiều người tìm đến các công cụ online vừa hiệu quả vừa không cần tải về máy.

Virustotal là công cụ được sử dụng phổ biến với nhiều ưu điểm giúp người dùng kiểm tra mã độc để yên tâm mở các đường linh hoặc tải về các tập tin. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm nổi bật của công cụ online được rất nhiều người lựa chọn này qua bài viết sau.

Virustotal là gì?

Virustotal là một nhánh của Google nên người dùng có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Với giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng, có hỗ trợ tiếng anh nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng công cụ online miễn phí này. Để kiểm tra mã độc hay Virus người dùng chỉ cần upload các tệp tin hoặc URL lên, công cụ này hỗ trợ các tập tin có dung lượng lên đến 550MB.

Không còn phải lo lắng về việc sử dụng các phần mềm diệt Virus vừa mất phí vừa gây nặng máy, với sự hỗ trợ của VirusTotal vừa hiệu quả, vừa tiện dụng lại được miễn phí hoàn toàn. Chính vì vậy mà công cụ này được rất nhiều người sử dụng.

Xem thêm:

Thử ngay TOP 3 phần mềm dọn rác máy tính miễn phí tốt nhất 2022

Có nên sử dụng Virustotal không?

VirusTotal là một tiện ích miễn phí giúp người dùng phát hiện nhanh chóng Virus, Malware, Worm và Trojan. VirusTotal sẽ thực hiện các phân tích File hệ thống mà bạn tải lên bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu của rất nhiều các chương trình diệt Virus khác nhau nên rất đảm bảo. Dưới đây là những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ hữu ích này.

Xem thêm:

Top 8 phần mềm chặn quảng cáo trên máy tính tốt nhất 2022 mà bạn nên dùng

Dễ dàng sử dụng

Không cần phải tải và cài đặt phần mềm, khi cần kiểm tra File hoặc URL, người dùng chỉ cần truy cập vào địa chỉ công cụ và tải lên. Với hơn 30 chương trình AntiVirus uy tín khác nhau, bạn chỉ cần chờ một chút là có thể yên tâm sử dụng File mà không cần phải sử dụng quá nhiều chương trình diệt virus.

Virustotal hoàn toàn miễn phí

Thay vì việc trả phí để sử dụng các phần mềm diệt Virus bạn có thể sử dụng công cụ này hoàn toàn miễn phí. Tuy miễn phí nhưng bạn hoàn toàn yên tâm vì Virustotal được tích hợp rất nhiều các công cụ phát hiện và diệt Virus của các tập đoàn khác nhau. Người dùng có thể sử dụng mà không cần trả bất kỳ chi phí nào.

Phân tích và tổng hợp kết quả chi tiết

Khi người dùng tải lên File hay URL để kiểm tra, Virustotal sẽ tổng hợp các kết quả từ nhiều công cụ chất lượng cho ra đáp án rất chi tiết, các dữ liệu được trích xuất, nếu File hay URL của bạn có chứa Virus hay mã độc còn có thể xác định chính xác vị trí của chúng.

Tài nguyên từ cộng đồng

Sau khi thu thập được kết quả từ Virustotal, bạn có thể đưa các thông tin công khai đến những người cùng đang sử dụng Virustotal trên diễn đàn hoặc nhận những kết quả của những người dùng khác. Điều này giúp người dùng có thể tham khảo qua lại các kết quả để đưa ra những quyết định đúng đắn.

Cập nhật nhanh chóng

Virustotal là chương trình tập hợp rất nhiều các công cụ đến từ nhiều công ty hàng đầu thế giới. Trước sự phát triển nhanh chóng của các mã độc hay Virus, Virustotal luôn đảm bảo tính tối ưu để xác thực kịp thời.

Trên đây là những ưu điểm không thể bỏ qua trên VirusTotal. Mặc dù công cụ này không thể thay thế một chương trình diệt Virus thực sự, nhưng rất thích hợp để bạn kiểm tra một File một cách nhanh chóng. Nếu bạn còn lo ngại về chất lượng của công cụ miễn phí này thì hoàn toàn có thể sử dụng để đảm bảo an toàn.