Những thông tin về Brand Stretching là gì luôn khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở trong quá trình phát triển. Không phải đơn vị nào cũng biết cách mở rộng thương hiệu và khi đi vào thực hiện đạt kết quả tốt. Cho nên trong bài viết của Digiviet.com sẽ nêu rõ cho bạn cách thông tin quan tâm nhé.
Brand Stretching là gì?
Khái niệm về Brand Stretching là gì được nhiều người muốn tìm hiểu. Brand Stretching tiếng Việt có nghĩa mở rộng thương hiệu, việc giới thiệu sản phẩm mới dựa trên tên tuổi của sản phẩm đã có sẵn hoặc tiếng vang của doanh nghiệp. Việc thực hiện chiến lượng mở rộng thương hiệu muốn thành công thì cần phải có sự liên kết hợp lý giữa sản phẩm ra trước và sản phẩm mới này.
Nếu sự liên kết không chắc chắn sẽ có thể xảy ra hiện tượng làm loãng hoặc mất giá trị của thương hiệu. Chính vì thế mà doanh nghiệp phải có kế hoạch cụ thể và thử nghiệm cẩn thận.
Thực hiện Brand Stretching thành công sẽ cho phép các công ty đa dạng hóa nhiều dịch vụ, tăng thêm thị phần, thu thêm lợi nhuận. Các thương hiệu có sẵn là công cụ tiếp thị hiệu quả và không tốn quá nhiều chi phí cho sự ra mắt các sản phẩm mới.
Ưu nhược điểm của mở rộng thương hiệu
Việc mở rộng thương hiệu có những ưu và nhược điểm như thế nào là điều mà bất cứ cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh cũng quan tâm. Như vậy mới cân nhắc sử dụng đúng cách và thành công được. Cụ thể bạn cùng xem xét:
Ưu điểm
Chi phí quảng bá cho sản phẩm thông qua Brand Stretching rẻ hơn chi phí cho sản phẩm mới 100% mà không có nhận diện thương hiệu. Hữu ích ở chỗ là thương hiệu ban đầu sẽ có tác dụng truyền đạt thông điệp cực kỳ tốt.
Với việc mở rộng thương hiệu này giúp cho khách hàng chấp nhận sản phẩm mới nhanh chóng. Thậm chí nhiều khách hàng còn đón chờ sản phẩm mới của thương hiệu họ thích ra mắt để trải nghiệm.
Sự hiện diện của thương hiệu mẹ trên thị trường được nâng cao hơn. Sản phẩm mới ra mắt có khi còn bán cực kỳ chạy và mang lại nguồn doanh thu cực bất ngờ. Đồng thời doanh nghiệp cũng tiết kiệm được tiền cho quảng cáo, truyền thông, chi phí thuê bán hàng đáng kể. Đây là một trong những chiến lược cực kỳ tốt để cạnh tranh với các đối thủ khác cùng phân khúc.
Xem thêm: thương hiệu cá nhân là gì
Mở rộng thương hiệu phát triển doanh nghiệp
Nhược điểm
Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm thì mở rộng thương hiệu cũng có các nhược điểm như:
- Nếu các dòng sản phẩm không có sự liên quan với nhau thì việc ra sản phẩm mới sẽ khó khăn và tốn kém hơn
- Nếu sử dụng chung thương hiệu cho quá nhiều sản phẩm không liên quan tới nhau có thể khiến khách hàng khó khăn khi nhận diện thương hiệu về sâu hơn.
- Chẳng may sản phẩm con mới ra mắt có lỗi thì cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thương hiệu mẹ.
Bí Quyết Mở Rộng Thương Hiệu hiệu quả
Nếu doanh nghiệp bạn chưa có được các cách mở rộng thương hiệu đa dạng và hiệu quả hơn thì cùng tìm hiểu ngay bên dưới đây. Digiviet.com sẽ nêu cho mọi người cùng nắm bắt:
Nâng cao thành tích
Nhằm mở rộng thương hiệu thì bạn nên tìm cách nâng cao, nhấn mạnh thành tích cho khách hàng nhìn được giá trị. Giá trị thương hiệu nâng cao và mở rộng khi chất lượng sản phẩm tốt. Do đó doanh nghiệp cần chú ý chất lượng để có được lòng tin với khách hàng. Người tiêu dùng có khuynh hướng chọn sản phẩm của thương hiệu nổi bật hơn.
Đẩy mạnh quảng bá
Muốn đưa thương hiệu phổ biến rộng rãi thì cần doanh nghiệp đẩy mạnh truyền thông, quảng bá. Truyền tải thông điệp và sản phẩm mới qua nhiều chiến dịch, cách thức khác nhau như qua mạng xã hội, tivi, báo đài,…Ngoài ra doanh nghiệp, cá nhân có thể tham gia thêm các buổi hội thảo, chương trình, sự kiện nhằm quảng bá đơn giản hơn.
Việc quảng bá thương hiệu trong thời buổi công nghệ thông tin như hiện nay không hề khó. Sử dụng mạng lưới internet giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí mà lại tiếp cận với khách hàng nhanh hơn.
Xây dựng nhiều mối quan hệ
Việc xây dựng nhiều mối quan hệ mang lại cho doanh nghiệp nhiều điều hữu ích. Cụ thể nhất là việc đẩy mạnh doanh số, mở rộng thị phần, quảng bá truyền miệng. Đồng thời còn có thể tạo ra lượng khách quen khá lớn.
Phát triển thương hiệu bổ trợ
Mở rộng thương hiệu cho sản phẩm bổ trợ là một bí kíp mà không ít doanh nghiệp áp dụng. Chẳng hạn như chiến dịch ra mắt kem đánh răng Colgate mới sẽ đi kèm bàn chải, thúc đẩy khách hàng lựa chọn nhiều hơn.
Hợp tác với người nổi tiếng
Các thương hiệu lớn rất hay mời những nhân vật nổi tiếng để tạo ra chiến dịch mở rộng thương hiệu thành công. Bạn có thể thấy sự xuất hiện của nhiều người thành công trong nhiều lĩnh vực như diễn viên Ninh Dương Lan Công, MC Trấn Thành, Ca Sĩ Tóc Tiên,…cùng quảng cáo nhiều sản phẩm mới được khách hàng cực kỳ chú ý.
Có thể bạn quan tâm: brand marketing là gì
Hợp tác vơi người nổi tiếng
Nhượng quyền thương hiệu
Một phương pháp hiệu quả khác là nhượng quyền, giúp phát triển sức ảnh hưởng của thương hiệu trên thị trường hơn. Bạn có thể thấy nhiều cái tên đình đám như Mcdonald’s, Lotteria nhượng quyền thương hiệu sang nhiều nước khác cho các doanh nghiệp. Từ đó khách hàng biết tới sản phẩm của họ nhiều hơn, tất nhiên doanh thu cũng tăng đáng kể.
Đối với các doanh nghiệp đang tìm con đường phát triển thì không nên bỏ sót việc tìm hiểu về Brand Stretching là gì. Các bí quyết mở rộng thương hiệu cũng cần thực hiện thì mới giúp thương hiệu của mình ăn sâu trong tiềm thức nhiều khách hàng hơn. Digiviet cung cấp các thông tin về cách mở rộng thương hiệu giúp ích cho các độc giả nên mọi người đừng quên cập nhập website thường xuyên nhé.