Edgy là gì? Làm sao để là chính mình mà vẫn “ngầu như trái bầu”?

Edgy là gì

Trong tiếng Anh có rất nhiều từ lóng được sử dụng để biểu thị riêng cho một sự vật, hiện tượng, trạng thái nào đó. Đặc biệt những từ lóng đó ngày càng được sử dụng phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Và Edgy là một trong số đó. Bài viết dưới đây của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu được rõ nhất Edgy là gì.

Edgy là gì?

Edgy là một khái niệm còn khá mới ở Việt Nam. Vậy Edgy là gì? Edgy là một từ lóng tiếng Anh, dùng để diễn tả một sự vật, hiện tượng mang tính khiêu khích, thách thức.

Trên mạng xã hội hiện nay, người ta thường sử dụng Edgy để miêu tả những người luôn cố gắng tỏ ra là mình ngầu mặc dù bản chất thì không như vậy.

Đối tượng thường được sử dụng từ này nhất chính là tầng lớp thanh thiếu niên. Đây là lứa tuổi có tính cách bốc đồng, luôn cố gắng thể hiện mình là người lớn và có cá tính riêng.

Edgy là một từ lóng tiếng Anh

Ngoài ra, Edgy cũng được định nghĩa là những người không thực sự có nhiều kiến thức nhưng luôn tỏ ra và muốn được công nhận là thông minh và khác biệt so với người khác.

Trong ngữ cảnh đời thường ở Việt Nam, có thể nói Edgy tương tư như khái niệm “trẻ trâu” hoặc “thích tỏ vẻ nguy hiểm” mà chúng ta thường hay đùa với nhau.

Edgy có nguồn gốc từ đâu?

Từ Edgy được sử dụng như tiếng lóng lần đầu tiên là vào ngày 8/4/2010 trên kênh 4Chan. Cụ thể, một chàng trai nói rằng anh ta sẽ từ chối việc quan hệ tình dục với nữ diễn viên nổi tiếng Lindsay Lohan. Ngay sau đó, một người dùng khác đã để lại bình luận bằng từ “Edgy” với hàm ý chế giễu chàng trai kia đã “nghiện mà còn ngại”.

Tiếp đó, vào ngày 13/11/2011, Errant Signal – một YouTuber nổi tiếng về game đã cho ra mắt một video thảo luận các khái niệm về Edgy trong trò chơi điện tử.

Trong video của mình, Errant đã sử dụng các cảnh quay trong loạt phim hoạt hình Daria năm 1997 – 2001 của Mỹ để minh họa. Và kể từ đó, những khái niệm xoay quanh Edgy ngày càng trở nên phổ biến.

Trên thực tế, định nghĩa sớm nhất của “edgy” có nguồn gốc từ năm 1775. Ở thời điểm đó, “edgy” được dùng để miêu tả những đồ vật, hình thù có các cạnh sắc nhọn. Đến năm 1837, “edgy” được bổ sung thêm nghĩa khác là dùng để chỉ một người luôn căng thẳng và cáu kỉnh.

Edgy style là gì?

Edgy style được hiểu là một phong cách đi trước thời đại, dẫn đầu xu hướng. Những người được sử dụng từ này thường là những người mặc những trang phục, phụ kiện trước người khác, và tạo ra xu hướng với phong cách thời trang đó.

Edgy boy là gì?

Edgy boy là cụm từ dùng để chỉ những chàng trai trong độ tuổi vị thành niên, thường có xu hướng ăn mặc khác lạ và thể hiện rằng mình có hiểu biết, tài giỏi. Những chàng trai được gắn mác Edgy boy sẽ có một số đặc điểm phá cách như: hút thuốc lá khi chưa đến tuổi, gắn khuyên tại các bộ phận trên cơ thể, xăm kín mình,…

Rất nhiều chàng trai cho rằng thể hiện như vậy là cool ngầu nhưng thực chất điều đó càng thể hiện sự lố bịch. Trong hoàn cảnh này, Edgy boy thể hiện sự chế giễu của người ngoài khi nhìn vào họ.

Edgy teenager là gì?

Edgy teenager là từ để chỉ những thanh thiếu niên không có nhiều kiến thức về thế giới nhưng luôn tỏ ra hiểu biết với người khác. Ở độ tuổi này, thanh thiếu niên vẫn còn đang cần học hỏi nhưng Edgy teenager thường không quan tâm về điều đó. Họ cho rằng mình thông minh và tài giỏi nhưng thực chất không hiểu biết như vậy.

Edgy meme là gì?

Edgy meme là thuật ngữ để chỉ những meme với nội dung chế giễu người khác, mang tính giải trí để tạo thành trò đùa.

Nhiều người nhầm lẫn giữa Edgy meme và Dark meme. Tuy nhiên, Dark meme thường mang đậm sự đen tối, với ý nghĩa khinh miệt và nhạo báng nặng nề hơn.

Làm sao để ngầu mà không bị edgy?

Tự tin vào bản thân

Nếu có một yếu tố để thể hiện sự cool ngầu rõ rệt nhất thì đó chính là sự tự tin. Tin tưởng vào bản thân và khả năng của mình là một điểm có tính thu hút. Nhưng không đơn giản để có thể xây dựng được sự tự tin đó, nhất là trong độ tuổi thanh thiếu niên hoặc đầu đôi mươi.

Tự tin là chấp nhận chính bản thân bạn – ngoại hình của bạn, cơ thể của bản, khả năng của bạn. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không tập trung vào việc phát triển bản thân.

Trên thực tế, nỗ lực để hoàn thiện bản thân là một điều tuyệt vời và nên làm. Nhưng trong khi chờ đợi thành quả, bạn cần phải yêu và tự hào về chính bản thân mình, kể cả nếu bạn không hoàn hảo.

Tự tin vào chính bản thân mình sẽ giúp bạn ngầu hơn rất nhiều

Nghĩ tích cực có thể là một cách để giúp bạn chấp nhận chính bản thân mình. Có rất nhiều các cuốn sách self-help có thể giúp bạn yêu bản thân hơn và tăng cường sự tự tin.

Trong cuộc sống sẽ có nhiều tác động tiêu cực đến sự tự tin của bạn. Họ trêu chọc bạn, cười đùa về ngoại hình của bạn hoặc chế giễu tâm lý bất an của bạn. Điều nên làm nhất trong trường hợp này là hãy tránh xa những người đó nếu có thể. Nếu bạn không thể làm điều đó, bạn hãy thiết lập ranh giới hoặc cố gắng đối mặt với vấn đề bằng cách giải thích cho họ về cảm giác của bạn.

Giữ ngoại hình chỉn chu

Một điều mà chúng ta không thể phủ nhận được rằng ngoại hình của bạn sẽ ảnh hưởng đến mức độ ngầu của bạn, bởi ngoại hình chính là một cách để bạn thể hiện bản thân mình. Tự tin về ngoại hình của bản thân sẽ khiến bạn thu hút hơn rất nhiều, bất kể bạn trông như thế nào.

Vậy làm thế nào để nâng cấp diện mạo của bản thân? Dưới đây là một số điểm mà bạn nên xem xét:

Vệ sinh cá nhân

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ là điều quan trọng và cần thiết để khiến bạn trông ngầu hơn. Thường xuyên tắm rửa, giữ hàm răng trắng sáng, hoặc xịt một chút nước hoa để tạo mùi thơm cho cơ thể chính là những điều mà bạn có thể làm để truyền tải thông điệp: “Tôi yêu chính bản thân mình.” Như đã đề cập ở trên, sự tự tin chính là sản phẩm của việc biết chăm sóc bản thân.

Quần áo

Quần áo bạn mặc sẽ là yếu tố để người khác có cái nhìn về bạn và cũng là cách để bạn thể hiện bản thân mình. Bạn không cần phải dành quá nhiều tiền cho những món đồ thời trang hàng hiệu.

Thực tế, những người sành điệu có thể chỉ cần mua sắm tại những cửa hàng bình thường với các chủ đề đa dạng. Điều quan trọng là cần lựa chọn được trang phục phù hợp với cơ thể và toát lên được dấu ấn cá nhân của bạn.

Hãy tham khảo trên các diễn đàn thời trang hoặc các trang mạng xã hội để tìm được phong cách mà mình ưa thích và theo đuổi.

Mái tóc

Bất kể là bạn có muốn hay không, thì người ngoài vẫn sẽ tập trung vào mái tóc của bạn từ cái nhìn đầu tiên.

Chính vì vậy hãy đầu tư để nó trở nên tuyệt vời nhất. Hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt của bạn, đừng cố chạy theo xu hướng nếu kiểu tóc đó sinh ra không dành cho bạn.

Hãy dành thời gian chăm sóc cho mái tóc, sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp để có một mái tóc chắc khỏe, bồng bềnh nhất.

Nét nổi bật độc nhất của bạn

Để trở nên cool ngầu nhất, hãy tìm cho mình một điểm đặc biệt trong ngoại hình để thu hút ánh nhìn của người khác.

Đó có thể là một bộ trang phục đơn giản nhưng có phụ kiện nổi bật, hoặc một tone màu đặc biệt nào đó giúp toát lên làn da của bạn. Bất cứ cái gì khi bạn mặc vào và cảm thấy nó đem lại cho bạn sự tự tin thì hãy tận dụng triệt để nó.

Bình tĩnh chứ không “bình bình”

Khi một ai đó nói ngầu lên có nghĩa là họ đang nói hãy bình tĩnh. Một phần quan trọng của sự bình tĩnh là bạn cần kiểm soát được cảm xúc và tâm trạng của bản thân. Bạn sẽ không đổ vỡ vì những thứ nhỏ nhặt và không buông tay khi xảy ra vấn đề.

Tất nhiên, nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm. Lo lắng và căng thẳng có thể là nguyên nhân khiến bạn mất bình tĩnh. Bạn có thể cải thiện sự lo lắng bằng cách ngủ đủ giấc, vận động nhiều hơn, dành thời gian cho những người bạn yêu thương hoặc đơn giản chỉ là dành thời gian để chăm sóc bản thân mình.

Mỗi khi bạn trở nên nóng nảy hoặc phấn khích, hãy dừng lại một chút và nghĩ xem điều gì có thể xảy ra tiếp theo. Hãy xem xét kỹ hơn về cảm xúc mà bạn đang đón nhận – đó là sự phấn khích, tức giận hay thất vọng?

Hãy nhớ rằng, giữ bình tĩnh không có nghĩa là bạn sẽ trở nên lạnh lùng, thô lỗ hoặc vô cảm. Trên thực tế, kìm nén cảm xúc là một cách để bạn có thể giải phóng sự mất bình tĩnh sau này.

Cảm xúc mà bạn nên phấn đấu có được chính là sự thoải mái, đơn giản, ấm áp, thân thiện, gần gũi và tích cực.

Tập trung theo đuổi đam mê

Một phần của việc trở nên ngầu hơn chính là theo đuổi niềm đam mê của riêng bạn. Có rất nhiều thứ mà bạn có thể theo đuổi như: nghệ thuật, lịch sử, động vật, tiểu thuyết, thủ công, chính trị,…. Điều quan trọng là bạn biết được rằng mình thực sự đam mê điều gì và học cách chia sẻ niềm đam mê đó với những người xung quanh.

Có một chút sự cần bằng mà bạn cần có ở đây. Việc có được một niềm đam mê là điều vô cùng đáng mừng, nhưng bạn cũng có thể bị mọi người xa lánh nếu không ai có thể hiểu được những niềm đam mê của bạn.

Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn là một người rất thích nghiên cứu về lịch sử. Nếu bạn chia sẻ nó với những người có cùng sở thích với bạn thì cả hai sẽ dễ dàng tìm được tiếng nói chung và hào hứng thảo luận về chủ đề đó.

Tuy nhiên, nếu bạn ở trong một nhóm mà những người còn lại không có hứng thú gì với lịch sử thì việc bạn chia sẻ về chủ đề đó chỉ khiến bạn trở nên khác lạ hơn mà thôi.

Bí quyết ở đây là hãy duy trì cho mình nhiều loại sở thích khác nhau – một số là phù hợp với cá nhân bạn và một số để thu hút nhiều đối tượng hơn. Hiểu biết về văn hoá đại chúng, các sự kiện hiện tại và những xu hướng phổ biến sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Không ngại thể hiện bản thân

Trong một thời gian dài, việc cố tỏ ra là mình ngầu đã bao gồm những hành động mang tính tiêu cực đến xã hội như: lái xe quá tốc độ, phớt lờ các cấp chính quyền, vi phạm pháp luật,…

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng, con người ít quan tâm đến những hành động nguy hiểm này và thường quan tâm hơn về tính tự chủ. Đó là khả năng mà một người có thể sống theo các quy tắc và giá trị riêng của họ.

Có quyền tự chủ cũng chính là một cách để giúp bạn cải thiện sự tự tin, nhưng nó cũng sẽ dẫn tới sự phấn khích và mạo hiểm. Nếu bạn sẵn sàng phá vỡ các quy tắc thì đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ phải đối mặt với bất kì tình huống nguy hiểm nào có thể xảy ra.

​​