Shopping Mall là gì? Shopping Mall tại Việt Nam

Shopping Mall là gì? Shopping Mall tại Việt Nam

Mall là gì

Shopping Mall hay còn được gọi là trung tâm thương mại, là một mô hình bán lẻ khá phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là tại các đô thị lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Bài viết này sẽ cho bạn đọc biết Shopping Mall là gì cũng như một vài Shopping Mall tại Việt Nam nổi bật.

1. Shopping Mall là gì?

Trung tâm thương mại (Shopping Mall hay đơn giản gọi là Mall) là nơi tập hợp những cửa hàng nằm trong một hoặc nhiều tòa nhà liền kề. Các cửa hàng chủ chốt (Anchor Store) trong trung tâm thương mại thường là những cửa hàng bách hóa (Department Store).

Cần lưu ý về thuật ngữ Shopping MallShopping Center (hay Shopping Arcade). Tại Anh và các nước như Úc, v.v gọi Trung tâm thương mại là Shopping Center. Còn tại Mỹ, Ấn Độ, UAE, … họ gọi đây là Shopping Mall. Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng cách gọi của Mỹ, nghĩa là Shopping Center (hay Shopping Arcade) là tên gọi chung của các khu mua sắm với quy mô và loại hình khác nhau, Shopping Mall là một loại hình của Shopping Center.

Có 2 nhóm Trung tâm thương mại chính:

  • Super-regional Mall: Là một Shopping Mall có tổng diện tích cho mặt sàn trên 74,000m2, có trên 3 cửa hàng chủ chốt (Anchor Store), thường được coi là địa điểm mua sắm chủ chốt của một khu vực có bán kính rộng 40km. Riêng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các Shopping Mall có diện tích cho thuê (chỉ tính diện tích mặt sàn các cửa hàng cho thuê) trên 74,000m2 được gọi là Mega-mall.
  • Regional Mall: Là một Shopping Mall có tổng diện tích mặt sàn từ 37,000m2 – 74,000m2, có ít nhất 2 cửa hàng chủ chốt (Anchor Store).

Xem thêm: Supermarket nghĩa là gì? Supermarket tại Việt Nam

Trung tâm thương mại (Shopping Mall hay đơn giản gọi là Mall) là nơi tập hợp những cửa hàng nằm trong một hoặc nhiều tòa nhà liền kề
Trung tâm thương mại (Shopping Mall hay đơn giản gọi là Mall) là nơi tập hợp những cửa hàng nằm trong một hoặc nhiều tòa nhà liền kề

2. Nguyên lý thiết kế Shopping Mall

Nội thất Shopping Mall:

  • Không chỉ để trưng bày, buôn bán mà còn là nơi vui chơi, tổ chức hội thảo. Do đó mỗi trung tâm thương mại sẽ được bố trí đầy đủ nội thất chuyên biệt.
  • Tạo được sự tiện nghi, tối đa sử dụng, phải đẹp, chất lượng, tạo nên không gian tinh tế, rộng lớn.

Màu sắc trong không gian:

  • Ảnh hưởng trực tiếp tới cảm quan của quý khách hàng khi tới Shopping Mall. Với nhiều xu hướng thiết kế khác nhau như trẻ trung, hiện đại, cổ điển sẽ được phối màu sắc phù hợp.
  • Mỗi một khu riêng biệt, sẽ có màu sắc, gam màu khác nhau tạo nên sự chuyên nghiệp, sang trọng và tinh tế.

Có đầy đủ ánh sáng trong thiết kế Shopping Mall: Sẽ giúp mọi hoạt động ở bên trong trung tâm thương mại diễn ra suôn sẻ và thành công

Phân chia không gian hợp lý trong Shopping Mall: Vì nơi đây sẽ chia ra nhiều hoạt động, có nhiều khu như mua sắm, ẩm thực cần phải phân chia hợp lý. Đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động ở Shopping Mall.

Xem thêm: Hypermarket là gì? Hypermarket ở Việt Nam

3. Shopping Mall tại Việt Nam

Takashimaya:

  • Takashimaya là Shopping Mall có xuất xứ Nhật Bản được thành lập từ năm 1829. Đây là thương hiệu có kinh nghiệm lên đến 180 năm trong việc mang đến cho khách hàng những sự tiện ích trong những trung tâm thương mại nổi tiếng cao cấp đậm phong cách người Nhật.
  • Takashimaya có mặt tại Sài Gòn từ năm 2016 đặt tại con phố Nam Kỳ Khởi Nghĩa sầm uất. Nơi đây nhanh chóng trở thành trung tâm thương mại cao cấp và nổi tiếng nhất, được khách hàng Sài thành cực kỳ ưa chuộng.

Crescent Mall:

  • Crescent Mall là một trong các Shopping Mall lớn, đạt chuẩn Quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm thương mại quận 7 này được thành lập từ 2011 và vẫn được đông đảo khách hàng yêu thích và ưa chuộng cho đến ngày nay.
  • Với tòa nhà to lớn và đồ sộ, Crescent Mall còn gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi khắp nơi đều là góc check-in vô cùng đẹp, tạo nên những bức ảnh ấn tượng và thu hút. Có lẽ vì thế mà nơi này thu hút hơn 250.000 ngàn khách tham quan và mua sắm mỗi tháng.

SC Vivo:

  • SC Vivo là một trong các Shopping Mall lớn nhất Sài Gòn, được đặt tại quận 7 và trở thành địa điểm được yêu thích bởi không chỉ người dân trong khu vực lân cận, mà còn với cả đông đảo khách hàng trên các quận huyện khác.
  • Với tòa nhà đồ sộ bao gồm 5 tầng, SC Vivo tự tin trở thành thiên đường lý tưởng nhất, đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng từ ăn uống, vui chơi giải trí cho đến mua sắm. Bên cạnh đó là vô vàn góc chụp ảnh xinh xắn, khiến khách hàng có thể vui chơi “quên lối về”.
  • Đến với SC Vivo, bạn có thể tìm thấy vô số thương hiệu quen thuộc như King BBQ, Kichi Kichi, Dreamer Land, CGV Imax, cùng với đó là hàng chục cửa hàng thời trang, điện máy, đồ gia dụng lớn nhỏ,… tất cả đã khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của khách hàng.

Union Square:

  • Khi nhắc đến Shopping Mall lớn nhất Sài Gòn, chắc chắn phải có sự góp mặt của Union Square. Đây là tòa nhà lộng lẫy và đồ sộ có 4 mặt tiền hướng ra 4 tuyến đường lớn của thành phố là Lê Lợi – Đồng Khởi – Lê Thánh Tôn – Nguyễn Huệ.
  • Với lối thiết kế theo phong cách Pháp cổ điển, có thể nói rằng, Union Square không chỉ là trung tâm thương mại lớn, mà còn là một công trình kiến trúc đầy lịch lãm và sang trọng của Sài Gòn. Đây là tòa nhà hội tụ đủ các tiêu chuẩn danh giá, có thể sánh ngang với Quốc tế.
  • Tương tự các Shopping Mall trên, Union Square cũng mang đến cho khách hàng vô vàn sự lựa chọn từ mua sắm, làm đẹp, vui chơi giải trí, ẩm thực,… tất tần tật đều khiến khách hàng có thể thỏa sức tận hưởng khoảng thời gian tham quan đầy thú vị.

Vạn Hạnh Mall:

  • Nằm ngay vị trí sầm uất tại quận 10, tòa nhà Vạn Hạnh Mall với hơn 90.000 m2, gồm 1 tầm hầm và 7 tầng thương mại chính là trung tâm thương mại được khách hàng yêu thích và luôn ghé đến mỗi dịp lễ, ngày cuối tuần.
  • Shopping Mall tại quận 10 này thu hút khách hàng bởi công trình đầy độc đáo, được dựa theo những kiến trúc cổ đại phương Đông, vô cùng thu hút và ấn tượng.
  • Vào bên trong Vạn Hạnh Mall, khách hàng có thể tìm kiếm được cho mình vô vàn các sản phẩm cần thiết. Nơi đây tích hợp hơn 200 nhãn hiệu uy tín trong và ngoài nước, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng từ mua sắm, làm đẹp cho đến ẩm thực và vui chơi, giải trí.

Xem thêm: Phân biệt 30 loại hình cửa hàng bán lẻ trong Trade Marketing

Vạn Hạnh Mall - một trong những Shopping Mall lớn nhất tại Việt Nam
Vạn Hạnh Mall – một trong những Shopping Mall lớn nhất tại Việt Nam

Brade Mar

Cong-viec-Marketing