Showreel là gì? Tầm quan trọng của Showreel trong thiết kế

Showreel là gì? Tầm quan trọng của Showreel trong thiết kế

Showreel là gì

Bạn đang thắc mắc thuật ngữ Showreel là gì? Đối với nhiều người trong nghề thiết kế thì nó không còn quá xa lạ, nhưng để hiểu sâu về thuật ngữ này thì không phải ai cũng nắm được. Trong bài viết này, UNICA sẽ cùng bạn đi tìm hiểu thế nào là Showreel nhé!

1. Showreel là gì?

Showreel được hiểu là một đoạn phim ngắn hoặc một đoạn phim đã được chỉnh sửa giới thiệu trước đó của bạn. Nó có sự góp mặt tham gia của nhiều người làm phim, nhiều phương tiện truyền thông như diễn viên, đạo diễn, biên tập,…

>>> Xem ngay: Cinemagraph là gì? Cách tạo Cinemagraph chưa đến 60s

Showreel-20-la-gi-1

Showreel là một video ngắn mô tả tổng quát nội dung bạn muốn truyền tải

Để làm được một Showreel, nội dung của bạn sẽ không đi theo một kịch bản có sẵn nào cả, mà nó chỉ tập hợp những điểm nổi bật về kỹ xảo, hình ảnh. Hiểu đơn giản hơn, Showreel cung cấp cho bạn nội dung về dự án đã giới thiệu của một người nào đó và được diễn hoạt sang một kiểu nền nhạc mới. Showreel với dân thiết kế được xem như là một loại hồ sơ đánh giá năng lực được thể hiện dưới dạng video một cách sinh động và hấp dẫn nhất.

2. Tầm quan trọng của Showreel Video trong thiết kế

Trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất phim quảng cáo, 3D Animation nếu bạn bắt nhà tuyển dụng ngồi xem tất cả những gì bạn có qua những slide dài dòng thì sẽ được đánh giá không cao. Chính vì lý do đó, bạn nên sử dụng Showreel để hạ gục và thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Hơn thế nữa, nếu bạn làm về lĩnh vực thiết kế ánh sáng thì Showreel được xem là yếu tố mấu chốt dẫn đến sự thành công của việc sản xuất phim quảng cáo hiệu ứng. Nói dễ hiểu, thiết kế ánh sáng mà bạn lại sử dụng những bức ảnh, những hình vẽ thì sẽ làm thiếu đi tính chính xác của đối tượng, khiến cho người xem không hứng thú.

Nói tóm lại, Show reel sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt đối tác, khách hàng, nhà tuyển dụng, giúp bạn tạo được những ấn tượng trong mắt người xem và tăng sự cạnh tranh với đối thủ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi làm về Video Showreel đó là:

– Bạn không được làm quá dài bởi vì không ai chịu bỏ ra 10 đến 30 phút để xem profile của bạn.

– Bạn không được nhồi nhét quá nhiều nội dung vào Showreel, hãy tránh việc làm nội dung thừa, chỉ tập trung chọn những shot hình đỉnh cao, những Showreels chân thật mà người xem đang tìm kiếm và mong muốn được xem nữa khi hết video.

>>> Xem ngay: Motion Graphics là gì? Xu hướng nghề nghìn đô siêu HOT

Showreel-20-la-gi-2

Khi làm nội Showreel hạn chế làm dài, nội dung không trọng tâm

3. Những điểm lưu ý về Showreel

Quan trọng là vừa đủ

Người làm tuyển dụng, hay bất kỳ một nhà sản xuất nào cũng không có nhiều thời gian để xem được hết các showreel của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng thiết kế được một bản với nội dung dài vừa phải phù hợp với tiêu chí của nhà sản xuất đưa ra

Chọn những shot đỉnh cao

Thông thường đối với những người nghiệp dư mà nói họ sẽ luôn nhồi nhét nhiều nội dung nhất có thể trong một showreel. Điều đó là một sai lầm lớn, hãy cố gắng tập trung vào những shot đỉnh cao chú trọng vào nội dung và đưa ra được những ý tưởng nhà tuyển dụng thật sự cần.

Hãy đặt mình vào địa vị của người xem, để biết được họ muốn như thế nào? Để có thể kết nối nội dung và yêu cầu của người xem cho ra kết quả tốt nhất.

Để có một Showreel thì bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cơ bản để dựng video, clip ngắn. Công nghệ phát triển, có rất nhiều phần mềm làm video để bạn tạo ra Showreel như After Effect.

Mong rằng với những chia sẻ của UNICA có thể mang lại cho các Designer những kiến thức hữu ích về khái niệm Showreel là gì và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống. Mời bạn đọc quan tâm nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học dựng video cơ bản trên Unica để biết thêm những cách nhiều thủ thuật, cách dựng video ấn tượng để ứng dụng vào trong công việc và học tập của mình một cách hiệu quả hơn.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

Tags: After Effect