Tem nhãn là gì? Chất liệu in tem nhãn, Mẫu tem nhãn mác hot nhất

Tem nhãn là gì

Tem nhãn là một miếng nhỏ được làm từ các loại chất liệu khác nhau, gắn trên mỗi sản phẩm để đưa ra các thông tin về sản phẩm đó. Hiện nay, tem nhãn không chỉ được sử dụng như một cách để đưa thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng mà còn được sử dụng như một cách quảng bá, truyền thông của một doanh nghiệp. Đối với sản phẩm khác nhau, tem nhãn sẽ được thiết kế, sử dụng những chất liệu khác nhau.

Bạn có biết tem nhãn là gì?

Như chúng tôi đã chia sẻ sơ qua, tem nhãn được sử dụng để dán lên các sản phẩm mà doanh nghiệp đưa ra thị trường. Nó được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, ví dụ như decal giấy, decal sữa, decal tem bể, bóng kính, nhựa… Mỗi ngành hàng, mỗi sản phẩm khác nhau sẽ sử dụng một mẫu tem nhãn, chất liệu tem nhãn khác nhau.

Tem nhãn sản phẩm được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh

Bất cứ một sản phẩm nào cũng cần có tem nhãn. Trên tem nhãn, những thông tin cơ bản về sản phẩm sẽ được chia sẻ tới người tiêu dùng. Tem nhãn sẽ được dính bằng keo dính lên sản phẩm và đảm bảo tồn tại lâu dài và không dễ bị hủy khi tiếp xúc với ẩm mốc. Tem nhãn càng sang trọng thì sản phẩm càng có giá trị và được khách hàng yêu thích hơn.

Các bạn có thể nhìn thấy tem nhãn dán ở bất cứ sản phẩm nào. Để làm được tem nhãn cho các sản phẩm, thông thường, chất liệu là yếu tố quan trọng nhất mà các đơn vị in ấn cần phải xem xét và lựa chọn. Có khá nhiều chất liệu được sử dụng để in ấn tem nhãn, ví dụ như bóng kính, decal, giấy kim loại… Các bạn có thể tìm hiểu thêm các chất liệu in tem nhãn ở dưới đây.

Mỗi chất liệu sẽ phù hợp với một loại sản phẩm khác nhau

2. Các chất liệu in tem nhãn phổ biến trên thị trường

Có nhiều chất liệu, giấy in tem nhãn được sử dụng phổ biến. Tùy theo từng ngành hàng và sản phẩm mà chúng ta cần phải sử dụng các chất liệu khác nhau. Dưới đây là một số chia sẻ của chúng tôi về ưu, nhược điểm của các loại chất liệu sử dụng làm tem nhãn.

Tem nhãn Decal bóng

Decal bóng được coi là chất liệu phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng để làm tem nhãn nhất. Chất liệu này có màu trong suốt, giá thành lại không quá đắt đỏ nên phù hợp để làm tem nhãn cho bất cứ sản phẩm nào. Không chỉ vậy, tem nhãn này còn mang lại vẻ đẹp khá chuyên nghiệp cho sản phẩm. Do đó, decal bóng là lựa chọn mà hầu hết các khách hàng đều lựa chọn.

Decal bóng được sử dụng khá nhiều trong việc in tem nhãn

Chất liệu nhựa

Bên cạnh decal bóng thì nhựa cũng được khá nhiều người lựa chọn để in tem nhãn. Có 2 loại nhựa được sử dụng, đó là nhựa PVC và nhựa Polypropylene trắng. Hai loại chất liệu này đều cho hình ảnh, nội dung được hiển thị rất sắc nét. Hơn nữa, loại chất liệu này cũng có khả năng kháng nước tốt hơn. Do đó, đối với các sản phẩm thường xuyên tiếp xúc với nước, ví dụ như áo mưa hay các đồ dùng công trình điện nước sẽ thường sử dụng nhựa để làm chất liệu in tem nhãn.

Nhãn trong suốt

Nhãn trong suốt là chất liệu đặc biệt, chuyên sử dụng cho các loại sản phẩm yêu cầu độ thẩm mỹ như nước giải khát. Loại chất liệu này không chỉ đẹp mà còn có thể chống nước rất tốt.

Tem nhãn decal bạc

Người ta thường sử dụng tem nhãn bằng decal bạc cho các sản phẩm như đồ điện tử, máy móc, thiết bị… bởi vì chất liệu này có độ bền tốt, lại không bị ảnh hưởng khi được đặt trong các môi trường nhiệt độ khác nhau. Decal bạc sẽ được sản xuất thành cuộn giấy in tem nhãn để sử dụng dễ dàng hơn.

Bạn có thể sử dụng tem nhãn decal bạc cho các sản phẩm máy móc, đồ điện tử…

Tem nhãn kim loại bạc và vàng

Có 2 loại giấy kim loại là vàng và bạc. Các loại giấy kim loại này thường được sử dụng để làm tem nhãn cho các sản phẩm cao cấp, có giá trị. Bên ngoài lớp giấy kim loại này thường được phủ một lớp acrylic nên hình ảnh và nội dung được in ấn sẽ sắc nét và sống động hơn.

Decal giấy vỡ

Một chất liệu khác cũng được sử dụng phổ biến không kém. Đó chính là decal giấy vỡ. Decal giấy vỡ là loại chất liệu khá đặc biệt. Nó thường được dùng để niêm phong, được dùng để bảo vệ các sản phẩm không được tự ý mở ra. Bởi lẽ, loại chất liệu này thường để lại dấu vết khá rõ ràng sau khi bóc.

Tùy theo từng sản phẩm khác nhau mà chúng ta nên sử dụng một loại chất liệu sao cho phù hợp. Tuy nhiên, khi đến với In Việt Nhật, các bạn sẽ được chúng tôi tư vấn những loại chất liệu phù hợp với sản phẩm của bạn nhất.

Decal giấy vỡ sẽ để lại vết tích sau khi bị bóc

Hiện nay, với công nghệ in ấn hiện đại, In Việt Nhật có thể giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề khi in tem nhãn. Chúng tôi không chỉ nhận in mà còn nhận thiết kế tem nhãn cho khách hàng. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu tem nhãn mác hot nhất đang được nhiều khách hàng lựa chọn của Việt Nhật ở dưới đây.

Một số mẫu tem nhãn đẹp và hot nhất

Những mẫu tem nhãn mac này được yêu thích bởi bố cục, màu sắc và thông điệp. Mỗi mẫu tem nhãn đều mang ý nghĩa khác nhau, thể hiện được tinh thần của sản phẩm. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu này trước khi đến với In Việt Nhật.

Mẫu tem nhãn mác xanh lá không gây buồn ngủ
Mẫu tem nhãn sticker
Mẫu tem nhãn đồ ăn, thức uống
Mẫu tem nhãn decal dán sẵn
Mẫu tem nhãn đồ ăn vặt

Ngoài ra, In Việt Nhật còn có khá nhiều mẫu tem nhãn đẹp và nổi bật khác. Để tham khảo thêm về dịch vụ in tem nhãn của chúng tôi, các bạn có thể truy cập vào website https://invietnhat.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 097.5555.717 để được tư vấn kỹ hơn về từng hình thức in ấn tem nhãn cũng như các chất liệu in ấn tem nhãn nhé!