Win liên doanh là gì? Có nên mua xe liên doanh hay không?

Win liên doanh là gì? Có nên mua xe liên doanh hay không?

Win liên doanh là gì

win liên doanh là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề win liên doanh là gì. Trong bài viết này, winerp.com.vn sẽ viết bài Win liên doanh là gì? Có nên mua xe liên doanh hay không?

Win liên doanh là gì? Có nên mua xe liên doanh hay không?

tìm hiểu về xe win của Trung Quốc

201307170637_win_16

Ra đời năm 1986 tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh giữa Indonesia với Honda, xe Honda Win đang trở thành một trong những phương tiện đi lại được yêu thích nhất thời bấy giờ với động cơ khỏe, dáng nam tính, khối lượng nhẹ và đủ sức di chuyển trên mọi điều kiện địa hình. Sau khi Chiếc Win 100 cuối cùng sản xuất vào năm 2005 đến nay, mẫu xe này đang bị ngừng sản xuất. Hiểu rõ nhu cầu của nhiều KH, các nhà cung cấp Trung Quốc vừa mới khẩn trương nhảy vào ngành nghề này. Từ năm 2000 xe Win sản xuất tại Trung Quốc đang bắt đầu xuất hiện giờ Viet Nam và được khá nhiều KH lựa chọn. Vốn là những bậc thầy trong việc đạo, fake, xe win Trung Quốc được thiết kế giống hệt xe Win của PT Federal Motor với thân dài, yên cao và nối liền hài hòa với bình xăng. Xe win Trung Quốc cũng có dạng tay côn, nhưng không khởi động bằng phương pháp đạp giống như win Honda mà có nền móng khởi động điện bằng nút đề như các loại xe máy hiện tại.

trước đây, xe win Trung Quốc khá thông dụng nhưng càng về sau những chiếc xe này lại càng vắng bóng. hiện tại, xe Win Tàu xuất hiện và được ưa thích nhiều nhất là ở các vùng núi phía Bắc nước ta như Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La… Sở dĩ loại xe này được ưa thích vì chúng có thể thồ, chở được nhiều hàng hóa, dễ đi trên mọi địa hình và hơn hết là vì gần biên giới nên giá xe này cũng có mức giá khá mềm nên được nhiều người chọn. hiện tại, các loại xe win Trung Quốc cho đến nay chỉ được bán với giá tiền dưới 10 triệu

Có nên mua xe win của Trung Quốc hay không?

IMG_4302_zps21b9c3f0

Nếu giống như những chiếc Win của Honda gây ấn tượng với user bởi Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên, có dung tích 97,2 phân khối, vòng tua máy cực đại 8.000 vòng/phút. Hộp số 4 cấp với côn tay (ambraya rời) có cơ cấu chuyển số: 1-0-2-3-4 thì các loại xe win của Trung Quốc hoàn toàn k thể sử dụng được điều này. Những chiếc xe win Tàu thường có động cơ yếu hơn và k thể “trâu” bằng thể loại win hàng hiệu. Điều khiến người tiêu dùng lắc đầu đó là những chiếc win Tàu này thường rất mau xuống cấp, chỉ sau vài năm sử dụng là xe vừa mới bắt đầu yếu đi, rất hay hỏng và cực kì “ngốn xăng”. Khi lưu thông trên đường xa, với tốc độ cao, các loại xe win này thường rất hay “dở chứng” giống như đề k nổ, hư IC… k chỉ IC, các bộ phận khác liên quan đến IC giống như đi-ốt sạc, cuộn điện nguồn, ắc quy, hệ thống dây điện chất lượng cũng rất kém, kéo đến IC của xe Trung Quốc hay hỏng. hơn nữa, xe win dùng toàn phụ tùng của Trung Quốc thành ra thường có một số loại phụ tùng thường có sự sai lệch về mặt kích thước, thông số kỹ thuật, thành ra thợ sửa xe thường rất khó tìm được loại thích hợp để thay thế mỗi khi xe bị hư bộ phận nào đó.

nguồn: lamphongchina.com