Yamaha Y15ZR 2018 có gì hơn Exciter 150 tại Việt Nam?

Yamaha Y15ZR 2018 có gì hơn Exciter 150 tại Việt Nam?

Y15zr là xe gì

Video Y15zr là xe gì
TIN LIÊN QUAN Giá Exciter 150 giảm, tất cả xe Yamaha khác dưới đề xuất Hết Ngâu, Yamaha Exciter bất ngờ lập đáy mới Vướng Ngâu, Yamaha Exciter vẫn bán chạy Bộ 3 xe côn tay 150 phân khối được ưa chuộng nhất Việt Nam Vào Ngâu, giá Yamaha Exciter 150 thấp nhất từ đầu năm

Theo đó, Y15ZR chính là chiếc Exciter 150 tại Việt Nam, không chỉ khác về tên gọi, Y15ZR tại Malaysia có nhiều cải tiến đang kể từ thiết kế đến động cơ. Ở phiên bản Y15ZR GP Edition 2018, bộ tem của xe đã được thay đổi gần giống với chiếc Exciter 150 movistar tại Việt Nam nhưng với bộ tem mới theo hơi hướng MotoGp.

Yamaha Y15ZR GP Edition 2018. Ảnh: paultan

Ở Malaysia, chiếc Y15ZR khởi động lên được và nổ máy nhờ vào hệ thống cấp điện ban đầu vào hệ thống điện để khởi động hệ thống Fi, nguồn điện ban đầu này sẽ đi vào sạc và tuần hoàn trong hệ thống điện giúp xe có thể nổ máy được. Với chiếc Exciter 150 tại Việt Nam, nếu như tháo bình điện ra và quay bánh xe sau (cần đạp khởi động đã bị loại bỏ) sẽ không tự nổ được vì bình điện đã tháo ra, không có nguồn cấp điện.

Yamaha Y15ZR GP Edition 2018. Ảnh: paultan

Cùng với đó, một số độc giả cho rằng, thiết kế cùng màu sắc của Y15ZR tại Malaysia có phần mượt mà, cứng cáp hơn so với Exciter 150 tại Việt Nam, điểm nổi bật là màu sắc xanh ở cánh bửng đuôi được thay thế bằng màu bạc.

Ngoài ra, cả Y15ZR và Exciter 150 đều sử dụng khối động cơ 150 cc cho công suất cực đại 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp. Ở Việt Nam, Exciter 150 hiện có tới 7 phiên bản khác nhau là RC, GP, đen mờ (nhám), Camo (rằn ri), movistar, xanh xám và xanh đen, giá đề xuất từ 45 – 47 triệu đồng tùy phiên bản.

Yamaha Exciter 150 movistar

Về phần mình, Yamaha Exciter 150 là mẫu xe độc chiếm ngôi vương trong phân khúc xe côn tay phổ thông và là một trong hai mẫu xe có doanh số lớn nhất Yamaha Việt Nam.

Tính chung 8 tháng đầu năm 2017, Exciter bán ra hơn 132.000 xe, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm tới 72% thị phần xe côn tay phổ thông dung tích 150 phân khối. Đối thủ Winner cũng gây ấn tượng với mức doanh số bán 52.000 xe tính từ đầu năm tới nay.

Vũ Hòa (tổng hợp)

Cách mua Nozza Grande chỉ với 8 triệu đồng

Nếu có 8 triệu đồng trong tay, bạn có thể mua được một chiếc Nozza Grande bằng hình thức trả góp mà không cần trả …

Cách mua Honda MSX 125 chỉ với 10 triệu đồng

Chỉ với 10 triệu đồng, bạn đã có thể mua được một chiếc Honda MSX 125 bằng hình thức trả góp mà không cần phải …

Sau 4 năm khai tử, Super Dream 100 giờ ra sao?

Tuy đã ngừng sản xuất được 4 năm Super Dream 100 vẫn là mẫu xe được giới trẻ ưa chuộng với giá cao ngất ngưởng.

Vì sao Honda Winner được ‘phượt thủ’ ưa thích?

Động cơ mạnh, gầm cao, thon gọn, giá rẻ…là những lý do khiến dân phượt thường chọn Honda Winner 150 để tham gia những chuyến …

Wave Alpha 100 khan hàng, đội giá

Trong khi Wave Alpha 110 đang bán ở mức giá khá hấp dẫn thì Wave Alpha 100 càng khan hiếm với giá bán lên tới …

Vì sao người Việt cứ đi Honda SH là phải tháo gương?

Theo quan điểm từ phía người dùng, việc lắp gương khi đi xe Honda SH sẽ vướng víu, bị coi là ‘nhà quê’, không thời …