SSP “cứu tinh” cho nhà xuất bản

Ssp là gì

Ngày nay, trước yêu cầu làm sao để quảng cáo của mình có thể tiếp cận rộng rãi hơn, chính xác hơn, đặc biệt là theo thời gian thực, các Advertiser sẵn sàng chi trả chi phí cao hơn để tiếp cận chính xác đối tượng hơn khi họ xuất hiện.Chính vì yếu tố này đã đưa các Publisher vào “thế khó” khi mà các hình thức quảng cáo truyền thống như CPD (cost per day), gói traffic,… không còn đáp ứng được yêu cầu và xu hướng của thị trường. Từ đó mà SSP (supply-side platform) ra đời, nó như một điều tất yếu cho việc quản lý việc bán các quảng cáo của Publisher trở nên đơn giản và đáp ứng nhu cầu hiện tại của đại đa số Advertiser.

  • SSP “cứu tinh” cho nhà xuất bản
  • DSP là gì? Tại sao nên sử dụng DSP
  • Programmatic Ads là gì? Nó hoạt động như thế nào?
  • Ad Exchange là gì? Nó hoạt động như thế nào?

Các mạng quảng cáo có thể targeting, nền tảng DSP sẽ tìm kiếm các đối tượng người dùng phù hợp với targeting của Advertiser, đưa họ vào một phiên đấu giá theo thời gian thực (RTB) và các Advertiser có thể sẵn sàng chi trả rất cao để thắng trong phiên đấu thầu này. Vì vậy, nếu Publisher muốn bán các quảng cáo của họ cho những Advertiser này, họ phải sử dụng SSP để thực hiện điều đó.Giống như việc Advertiser càng ngày càng chuyển sang sử dụng DSP thì Publisher cũng vậy. SSP đang trở thành một “cứu tinh” giúp việc bán quảng cáo một cách tự động, chất lượng cao, tối đa hóa được lợi nhuận và còn giúp Publisher tiết kiệm rất nhiều thời gian.Trong bài viết này, cùng tìm hiểu về SSP là gì, tính năng ra sao và lợi ích của nó.

Đầu tiên, SSP là gì?

SSP là từ viết tắt của Supply-Side Platform hoặc cũng có thể hiểu là Sell-Side Platform. SSP là nền tảng được thiết kế cho các Publisher giúp họ quản lý việc bán quảng cáo của mình một cách hiệu quả. Không những thế SSP như một đại diện đứng ra đảm bảo quyền lợi cho Publisher trong các phiên đấu giá, đem lại lợi nhuận tối đa trên lượng traffic mà họ sở hữu.Với SSP, Publisher có thể cùng lúc bán quảng cáo của mình cho nhiều Ad Network/ DSP hơn, kiểm soát tất cả các giao dịch bán quảng cáo của mình thông qua một nền tảng và giao diện duy nhất. Từ đó giúp mở rộng phạm vi bán quảng cáo, tiết kiệm thời gian quản lý và khai thác.Khi kết nối với các Ad Exchanges, SSP sẽ cùng lúc gửi các Ad Impressions (lượt hiển thị quảng cáo) trống đến với nhiều Advertiser tiềm năng có thể mua quảng cáo của Publisher. Khi đó, trong sự cạnh tranh đến từ nhiều nguồn, phiên đấu giá RTB sẽ được diễn ra, từ đó có thể mang về doanh thu tốt hơn cho Publisher.SSP giúp các Publishers quản lý tốt hơn trong việc bán các vị trí quảng cáo của mình. Các tùy chọn có thể thiết lập giá sàn thấp nhất mà họ có thể bán qua từng DSP/ Ad Network cụ thể hoặc Advertiser cụ thể. Ngoài ra, Publisher còn có thể chọn mức độ ưu tiên cho từng nguồn mua quảng cáo, lựa chọn những đối tác có lượng mua tốt với giá cao hơn ở mức độ ưu tiên cao hơn, từ đó cho phép Publisher bán được quảng cáo với giá trị cao nhiều nhất.

Bạn nên chọn SSP như thế nào?

Có rất nhiều SSP hiện có trên thị trường, nhưng để đảm bảo rằng Publisher có thể khai thác tối đa traffic của mình và mang về lợi nhuận tốt nhất, các SSP mà Publisher chọn nên có những tính năng được liệt kê ngay bên dưới đây:1. Có thể bán quảng cáo cho nhiều nguồnLà một điều tiên quyết giúp Publisher có thể dễ dàng bán được quảng cáo của mình hơn cũng như mang lại doanh thu tốt hơn. Việc có thể kết nối với Ad Exhchange và nhiều DSP cho phép Publisher có thể phân phối quảng cáo đến nhiều Advertiser, bán được giá tốt nhất có thể và hơn hết là không bị phụ thuộc vào bất kỳ nguồn mua quảng cáo nào cả.2. Một nền tảng riêng biệt và giao diện thân thiện, dễ dàng quản lýGiao diện thân thiện, dễ dàng quản lý là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến tối ưu việc bán quảng cáo có tiết kiệm thời gian và hiệu quả hay không.3. Hỗ trợ Dynamic Price Ploors (giá sàn động)Việc đặt giá sàn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến doanh thu cho mình, nhưng nếu đặt giá sàn quá cao, sẽ ít nhà quảng cáo chấp nhận mua quảng cáo của Publisher hơn. Từ đó có thể thấy, chiến lược đặt giá sàn cũng là một yếu tố rất quan trọng trong việc ảnh hưởng tới doanh thu, hiệu xuất bán quảng cáo của Publisher.Với giá sàn động, Publisher có thể đặt giá sàn tối thiểu và giá sàn riêng dành cho từng nguồn mua hoặc chỉnh định luôn việc chỉ bán quảng cáo cho các nguồn nhất định hoặc ưu tiên bán cho các nguồn mua chấp nhận giá cao, khi họ không mua, giá sàn sẽ được giảm xuống và bán cho các nguồn có giá mua thấp hơn.4. Tính ổn định của hệ thốngĐương nhiên là vậy rồi, nếu hệ thống tốt và đa dạng tính năng đến đâu chăng nữa, thì tính ổn định vẫn nên được đặt lên là yếu tố hàng đầu trong việc cân nhắc lựa chọn SSP.5. Báo cáo minh bạch, rõ ràngCuối cùng là tính minh bạch của hệ thống. Publisher có thể thấy được từng ad impression của mình được đấu giá như thế nào, bán cho ai với giá bao nhiêu… từ đó có phương án tối ưu và biết được doanh thu thực của mình.Nếu bạn đang tìm một SSP như vậy, hãy tìm hiểu về Mediad SSP: https://mediad.asia

Trên đây là những chia sẻ cơ bản của tôi về SSP, nếu bạn có thắc mắc, vui lòng để lại comment hoặc liên hệ chúng tôi để được giải đáp.Hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo!