2023 Digipack là gì? Digipack CD là gì? Các loại Digipack? Chọn CD Digipak hay CD Jewel Case?

Jewel case là gì

Năm 1974, một công ty điện tử của Hà Lan tên là Philips bắt đầu phát triển một đĩa âm thanh quang kỹ thuật số với mã sửa lỗi. Khoảng 50 năm sau, những chiếc đĩa này là một phần cốt lõi của cuộc sống thế kỷ 21.

Bao bì đĩa CD Digipak bao gồm một lớp vỏ bên ngoài được làm từ một loại bìa cứng tùy chỉnh. Trong đó có một hoặc nhiều khay nhựa có khả năng chứa đĩa CD.

Khi so sánh với Hộp đựng CD Jewel, phương pháp lưu trữ đĩa compact đầu tiên có giá hợp lý, khung bìa cứng bên ngoài của Digipak mang lại sự ổn định hơn nhiều.

Đối với nhiều người, một phàn nàn phổ biến về các Hộp đựng CD Jewel là tính chất dễ vỡ của chúng – ngay cả những chủ sở hữu CD cẩn thận nhất cũng quen với việc nhìn thấy các vết nứt trên hộp đựng CD của họ.

Tuy nhiên, với bìa cứng được sử dụng trong đĩa CD Digipak (có thể là bìa cứng thân thiện với môi trường), những vết nứt này đã là dĩ vãng, wowhay4u. com chia sẻ cùng bạn.

Digipack Album – Thuật ngữ trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Là một Fan của KPOP, hẳn bạn đã nghe tới hoặc thường xuyên sử dụng thuật ngữ “digipack album”.

Phiên bản digipack là một cách ghi album rất mới lạ. Người hâm mộ gọi tắt là phiên bản K. Loại album này không giống như pb độc quyền thông thường của Hàn Quốc. Sẽ có một tập sách với một số hình ảnh, được coi là một PB nhỏ.

Phiên bản digipack chung chỉ có một thẻ nhỏ và một hộp nhỏ. Thẻ ảnh phiên bản k của nhiều album đều đẹp hơn phiên bản thường, hộp nhỏ này tương đương với phiên bản đĩa CD thông thường, nhưng nó không cần đầu đĩa đặc biệt, chỉ cần điện thoại di động, hộp này có thể nhét vào. điện thoại di động để phát các bài hát, Tất nhiên, cần phải có một APPKihnoPlayer chuyên dụng.

Khác với Physical album, hay còn gọi là “Physical CD”, chính là loại đĩa nhạc “vật lý” mà bạn mua về để trưng bày vào bộ sưu tập của mình. Loại đĩa này có giá cả rẻ hơn nhiều so với đĩa vinyl và doanh số bán ra cao hơn nhiều đĩa vinyl. Tuy nhiên, trước sự phát triển như vũ bão của nhạc số mà cả 2 loại đĩa vinyl và đĩa physical này đều đang sụt giảm mạnh.

Treasure Digipack là gì? Làm sao để có được Treasure Digipack?

Treasure trong tiếng Anh có nghĩa là kho báu

Treasure digipack là cụm từ chỉ về một tài nguyên ảnh của các idol, nhóm nhạc idol Hàn Quốc, hay còn gọi là “Kho ảnh idol”

Hiện nay, tất cả các idol hay nhóm nhạc Hàn Quốc đều có những “treasure” riêng cho từng bài nhạc hoặc playlist của mình, kho ảnh sẽ được công ty chủ quản bán ra thị trường trong thời hạn nhất định, sau đó sẽ có những cá nhân hoặc group (thường là các group fan của nghệ sĩ) mua về, bán lại cho thành viên hoặc những người có nhu cầu. Có nhiều cách để bạn săn được kho ảnh của nghệ sĩ mà mình yêu thích, hâm mộ. Sau đây là một số phương pháp phổ biến:

  • Đặt hàng trực tiếp từ công ty chủ quản
  • Đặt hàng tại các group fan (trên facebook, zalo, instagram, hoặc một offline group)
  • Đặt mua tại những cá nhân khác qua cửa hàng KPOP (ở một số địa phương có mở những KPOP Shop chuyên bán các vật kỷ niệm, album, treasure digipack của các nghệ sĩ tại Hàn Quốc), thông qua các sàn thương mại điện tử như Shoppee, Lazada, Sendo, Tiki…..
  • Thông qua bạn bè….

Những món đồ mà một fan Kpop cần có

Album

Dĩ nhiên, album chính là sản phẩm mà mọi fan KPOP cần sở hữu. Không chỉ là album với CD chứa những bài hát cùng giọng ca tuyệt vời của thần tượng, album thường đi kèm với photobook cực lung linh, đảm bảo bạn sẽ thích mê khi sở hữu thêm cuốn “sách ảnh” này đấy.

Album chính là thứ không thể thiếu của một fan KPOP (Ảnh: Internet)

Photocard

Photocard (tạm dịch: thẻ ảnh) có thể xem là món đồ dễ thu thập và được thu thập nhiều nhất của một fan KPOP. Bạn có thể nhận được photocard từ album, concert và những sự kiện khác nhau.

Khi mua album, bên cạnh CD với âm nhạc tuyệt vời, fan KPOP còn háo hức xem mình trúng được photocard của thành viên nào, có phải bias mình hay lần này photocard sẽ theo concept gì. Với kích thước giống như “thẻ bài”, photocard xinh xắn và thu hút được fan hâm mộ.

Photocard là món đồ nhỏ xinh được ưa thích (Ảnh: Internet)

Postcard

Postcard lớn hơn photocard một chút (thường thì sẽ vừa bằng kích thước album) và ít phổ biến hơn photocard. Postcard thường được bán theo tập, thực chất thì chúng chỉ là những photocard với kích cỡ lớn hơn mà thôi.

Postcard tuy ít phổ biến hơn những không phải không được ưa chuộng (Ảnh: Internet)

Poster là món đồ phải có đối với fan KPOP khi dùng để trang trí phòng. Hầu hết các album sẽ có poster. Bạn cũng có thể sở hữu chúng tại các sự kiện hay concert.

Poster là món đồ “phải có” và fan thường dùng để trang trí phòng (Ảnh: Internet)

Áo phông

Hầu hết các nhóm nhạc sẽ có những chiếc áo phông, hay áo khoác, mũ tại concert của họ. Việc sở hữu những món đồ này vừa thể hiện tình yêu với idol, vừa mang đến cảm giác rất thú vị khi được mặc “chung” đồ với thần tượng. Hơn nữa, những món đồ này thường có kiểu dáng rất trẻ trung, đảm bảo bạn sẽ rất thích cho xem!

T-shirt với thiết kế đơn giản nhưng khỏe khoắn của BLACKPINK (Ảnh: Internet)

Photobook

Thi thoảng, một số nhóm sẽ cho ra mắt photobook riêng với nhiều chủ đề như Summer Package. Và các fansite cũng thường cho ra mắt photobook định kì với những hình ảnh cực lung linh của idol.

Photobook với những hình ảnh lung linh của idol cũng là món đồ không thể thiếu (Ảnh: Internet)

Búp bê (Doll)

Hầu hết các nhóm nhạc sẽ cho ra mắt phiên bản búp bê (doll) của mình. Và fan thì cực thích sản phẩm này. Với fan, việc sở hữu một bé đại diện cho thần tượng sẽ khiến họ có cảm giác kết nối mãnh liệt với idol.

Búp bê (thường được gọi là doll) thường được fan mua theo bias của mình (Ảnh: Internet)

Light stick

Nếu bạn dự định đi “quẩy” concert, hay tham gia những sự kiện như lễ trao giải, hay sự kiện do fansite, các fanpage tổ chức hay đơn giản là một buổi tụ tập với các bạn fan khác ngay tại nhà, thì light stick cũng là một món đồ không thể thiếu. Đặc biệt khi đi concert, thật vui vì đóng góp một đốm sáng trong biển màu cùng thần tượng hát vang lời ca phải không nào?

Bạn đang xem: Digipack là gì? Digipack CD là gì? Các loại Digipack? Chọn CD Digipak hay CD Jewel Case?

Light stick dĩ nhiên là món đồ phải có khi đi “quẩy” cùng thần tượng (Ảnh: Internet)

Banner

Banner cũng là một món đồ cần thiết vởi tính tiện dụng và kiểu dáng của nó, giá thành cũng không hề đắt. Hầu hết banner đều được thiết kế cực đẹp, và giá cả thì không có gì gọi là đắt đỏ cả.

Banner cũng là món đồ cần thiết đối với fan KPOP (Ảnh: Internet)

Quạt trong suốt

Món đồ này không những vừa dễ thương mà lại còn cực hữu dụng. Nếu đi concert hay sự kiện nào đó, hẳn bạn sẽ biết việc chen chúc hay đứng đợi hàng giờ sẽ nóng và ngột ngạt thế nào.

Chiếc quạt này vừa xinh xắn, lại thể hiện tình cảm của mình với idol, hơn nữa còn giúp bạn bớt đi cơn nóng và giá tiền thì không hề đắt đỏ.

Quạt trong suốt vừa đáng yêu vừa giúp bạn đỡ nóng, vừa thể hiện tình cảm với idol (Ảnh: Internet)

Video liên quan đến Digipaks

Đăng bởi: THPT Sóc Trăng

Chuyên mục: Tư vấn tuyển sinh