Coil Là Gì? Phân Biệt Các Loại Coil.

Coil là gì

ORGANIC COTTON COIL (OCC) là một dạng hình trụ bằng kim loại thường thấy trong các đầu pod, Occ là một lõi đốt của Pod System. Bên trong Occ bao gồm dây coil và bông. Dây coil quấn vào bông và nằm gọn bên trong Occ. Khi hút hoặc bấm đốt khi có tinh dầu thấm vào bông thì dây coil sẽ đốt tinh dầu làm cho tinh dầu bốc hơi và tạo ra khói Có nhiều kiểu quấn coil khác nhau để tạo ra các Occ lên vị khác nhau Occ có nhiều số Ohm từ 0.15 đến 1.6 số ohm càng thấp thì cần cần công suất wat cao và ngược lại.

Mesh RDAs vs Regular RDAs- Super Vape Store

Regular coil

Là cách quấn coil thành vòng giống như lò xo và nhét bông vào giữa. Đây là cách truyền thống nhất. Ưu điểm của cách này là thông dụng, sạch bông, dễ dùng, đốt tinh dầu tập trung và khói ra ổn định. Thường Regular coil cho số ohm cao và dùng để hút salt nicotine ngon.

RPM40 nord coil - Siêu phẩm hấp dẫn dành cho thế hệ trẻ

Mesh coil

Mesh không không phải quấn từ 1 cọng dây coil mà là dạng coil hình lưới, quấn lại thành hình trụ và nhét bông vào coil giống hình tròn. Ưu điểm của cách này là bông sẽ được đốt đều hơn và ngon hơn. Thường công nghệ mesh coil sẽ giúp cho lượng khói nhiều hơn và số ohm thấp dùng tinh dầu nicotine thấp sẽ ngon hơn.

C:UserstruonOneDriveMáy tínhfdsfdsf.jpg

Ceramic Coil (Coil Sứ)

Được cấu tạo từ gốm sứ để cải thiện độ bền và cải tiến vấn đề oxi hoá của kim loại. Trong cách quấn coil này, dây coil được bọc trong một vật liệu bằng sứ vì sứ thường không dẫn điện, điều này giúp bảo vệ coil. Gốm xốp cũng giống như một lõi bông để ngấm tinh dầu. Ví dụ những Pod System sử dụng coil sứ là Violet YK1 và YK6 của hãng VapX, Pod Hannya Nano của hãng Vapelusion. Ưu điểm của loại coil này là lên vị cực ngọt, ngon và hầu như không bị leak tinh dầu.

C:UserstruonOneDriveMáy tínhcccxc.jpg

Tuổi thọ của OCC thường bao lâu?

Thông thường occ được sử dụng ngon nhất là từ 1 tuần và thường 2,3 tuần là phải thay. Nó còn tuỳ vào số lần hút và tuỳ loại tinh dầu sẽ quy định thời gian của occ. Vì coil quấn vào bông, khi hút thì dây coil và bông sẽ cháy, theo thời gian bông sẽ bị xẹp lai, dẫn đến việc tinh dầu bị leak ra ngoài, không ngấm được nhiều tinh dầu, hút liên tục sẽ bị khét

Những lưu ý và cách bảo quản OCC

– Khi dùng lâu mà không thay OCC thì dây coil sẽ có ảnh hưởng từ việc oxy hóa kim loại, dây coil thì sẽ dễ bị vỡ vụn và có bụi siêu mịn ảnh hưởng đến phổi của người hút. Vậy nên hãy chú ý đến thời gian sử dụng. Luôn vệ sinh, lau chùi thân máy, đầu pod đặc biệt là chân tiếp xúc luôn khô thoáng tránh tình trạng tinh dầu chảy xuống làm hỏng thân máy.

– Không để ngâm tinh dầu qua đêm trong đầu pod.

– Không nên gắn đầu pod lúc sạc hoặc lúc cất không sử dụng sẽ dễ cháy occ khi bị cấn nút hoặc máy cảm biến hơi khi sạc sẽ có cường độ dòng điện cao hơn dễ bị tự đốt lúc gió nhẹ lùa vào.

– Khi vệ sinh dùng tâm bông lâu sạc đầu hút (Tùy máy sử dụng có vừa hay không).