Tổng kho bột nhôm bột nhũ nhôm nguyên chất siêu mịn giá rẻ

Bột nhũ nhôm là gì

Bột nhôm và ứng dụng của bột nhôm trong thực tế ngày nay

Bột nhôm hiện được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp, ví dụ ngành vật liệu chịu lửa như gạch men hay gốm sứ…. Vậy bột nhôm là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về loại hóa chất này thông qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Bột nhôm là gì?

Bột nhôm còn có rất nhiều tên gọi khác như bột nhôm oxit, Aluminum Oxide… Đây là hóa chất tồn tại ở dạng bột mịn màu trắng sáng, không tan và không có phản ứng khi tiếp xúc với nước. Loại bột này hiện được sử dụng rất phổ biến trong các ngành công nghiệp như sản xuất gốm sứ, khai mỏ, mạch điện, vật liệu nhẹ. Đặc biệt, bột oxit nhôm rất được ưa chuộng trong ngành thủy tinh, sản xuất giấy, …. Đây cũng là loại phụ gia thường dùng trong sản xuất nhựa.

Ứng dụng của bột nhôm trong thực tế hiện nay

Một trong những ứng dụng quan trọng của bột nhôm đó là dùng trong sản xuất pháo hoa

Bột nhôm là nguyên liệu quan trọng bậc nhất hiện nay. Bột nhôm nguyên chất được sử dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp hiện nay. Một vài ứng dụng thực tế tiêu biểu của loại hóa chất này gồm có:

  • Dùng bột nhôm để sản xuất thuốc nổ và pháo hoa. Chất nổ được sản xuất bằng nhôm có tính năng mạnh mẽ nhưng lại có thể đoán trước được thông qua việc kết hợp bột nhôm với các hóa chất khác.
  • Sử dụng bột nhôm để làm nhiên liệu rocket và nhiên liệu tên lửa rắn, cung cấp năng lượng cho tên lửa đẩy cho tàu con thoi. Bên cạnh đó, loại hóa chất này cũng dùng làm phụ gia cho nhiên liệu của tên lửa lỏng.
  • Bột nhôm được ứng dụng trong luyện kim và trong một vài ứng dụng điện tử.
  • Nhôm bột cũng được thêm vào trong sản xuất sơn.
  • Bột nhôm dưới dạng bột nhũ nhôm được sử dụng làm chất phụ gia cho các ngành công nghiệp, ví dụ như tăng khả năng chống cháy cho các thiết bị, dụng cụ công nghiệp, dụng cụ nhà bếp, máy móc trong luyện kim. Đặc biệt, bột nhũ nhôm còn thường được sử dụng trong ngành sản xuất sơn cao cấp, trong công nghệ chế tạo hàng không, vũ trụ, quân sự như tên lửa,….

Bột nhôm có thể gây hại gì trong quá trình sử dụng?

Tuy nhiên, việc sử dụng bột nhôm cũng tồn tại nhiều khía cạnh nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng con người. Các loại bột nhũ nhôm siêu mịn có kích thước càng nhỏ thì nguy cơ cháy nổ càng lớn. Đặc biệt, những hạt nhôm có kích thước dưới 100 micron được coi là đặc biệt nguy hiểm. Do đó, trong các phòng thí nghiệm sử dụng loại bột nhôm này phải dùng máy hút bụi công nghiệp với bộ lọc hiệu quả cao để đảm bảo tính an toàn.

Bột nhôm có thể tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ

Bên cạnh đó, bột nhôm có kích thước nhỏ rất dễ bị cháy. Sở dĩ như vậy vì loại bụi này rất dễ phản ứng với oxy tại nhiệt độ phòng. Do đó, chỉ cần có tia lửa điện hoặc mẩu tàn thuốc là có thể gây nên tình trạng cháy nổ.

Trong khi đó nếu bụi nhôm tiếp xúc với nước thì sẽ giải phóng ra nhiệt và hydro. Khi nỳ sự tích tụ nhẹ nhất của bụi nhôm có thể trở thành nguồn nhiệt để gây nổ. Vậy nên, bạn cũng không thể trộn lẫn nước và nhôm mà cần phải sử dụng máy hút bụi công nghiệp được chứng nhận ATEX hoặc các loại máy hút có thể tách khô hiệu quả bụi nhôm đó ra khỏi vật liệu lỏng.

Trong khi đó, các loại bụi nhôm có kích thước hạt lớn cũng nguy hiểm không kém vì tốc độ đốt cháy của nó cao hơn, nguy cơ gây tai nạn cháy nổ sẽ lớn hơn.

Cách bảo quản bột nhôm hiệu quả

Việc bảo quản bột nhôm không đúng cách sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, gây nguy cơ cháy nổ cao. Bột nhôm rất dễ phản ứng với acid, kiềm để tạo nên khí hydro. Không những vậy, bột nhôm có bề mặt riêng rất lớn nên rất dễ chịu tác động bởi môi trường xung quanh. Vậy nên một trong những lưu ý quan trọng khi bảo quản bột nhôm đó là tránh để chúng tiếp xúc với acid, kiềm hay các dung dịch điện ly, không khí ẩm.

Cần bảo quản bột nhôm đúng cách để ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra

Bên cạnh đó, bột nhôm còn rất dễ bắt lửa gây cháy và cháy cũng rất nhanh, tỏa nhiều nhiệt. Vậy nên cần lưu ý để bột nhôm tránh xa các nguồn có nguy cơ gây cháy.

Một trong những cách bảo quản bột nhôm thường dùng hiện nay đó là cho bột nhôm vào trong các túi PE 2 lớp đựng trong các hộp carton hoặc hộp sắt.

Như vậy, bột nhôm là nguồn nguyên liệu rất quan trọng trong công nghiệp sản xuất hiện nay. Tuy nhiên, loại hóa chất này cũng vô cùng nguy hiểm, dễ gây nguy hiểm, cháy nổ. Do đó nếu có nhu cầu sử dụng nguồn nguyên liệu này, bạn hãy tìm đến những cơ sở đáng tin cây, uy tín cũng như cần có sự tư vấn kỹ lưỡng từ các chuyên gia hàng đầu, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Nhật Đình

Địa chỉ: 181 Đường Cầu Diễn – Hà nội

Hotline: 0974 128 860