Bánh tiramisu là gì? Nguồn gốc, nghĩa bánh tiramisu có thể bạn chưa biết

Bánh tiramisu là gì? Nguồn gốc, nghĩa bánh tiramisu có thể bạn chưa biết

Tiramisu là gì

1. Bánh tiramisu là gì?

Bánh tiramisu là một loại bánh ngoạt tráng miệng rất quen thuộc với hầu hết chúng ta. Bánh có độ mềm nhất định với hương vị đặc trưng của cà phê. Bánh tiramisu được xem là “linh hồn” trong thế giới bánh ngọt của người Ý.

Tiramisu một cái tên mà chúng ta đọc đã thôi đã nghe rất hay và quen thuộc, theo tiếng Ý, tiramisu có nghĩa là “pick up me – hãy mang em đi”, tượng trưng cho tình yêu đôi lứa 1 cách tự do, phóng khoáng và cũng rất mãnh liệt.

Cấu tạo chung của chúng là bên trong sẽ là những lớp bánh quy xếp chồng lên nhau thành các lớp xen kẽ với các lớp kem, trứng, phô mai, cà phê, ca cao và cả rượu rum, tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt cho tiramisu. Bên ngoài có thể phủ lớp bột ca cao, bột cà phê hoặc các lớp cao cao chảy, trông vô cùng bắt mắt.

Công thức này có thể được biến tấu và thay thế bằng một số nguyên liệu khác để cho ra các loại bánh tráng miệng khác nhau.

Bánh tiramisu là gì?

2. Nguồn gốc của bánh tiramisu

Không có một thông tin chính xác nào về nguồn gốc cảu chiếc bánh “vạn người mê” này. Nhưng ở Ý từ lâu vốn đã rất nổi tiếng về chiếc bánh ngọt có nhiều lớp cũng khá giống công thức với tiramisu.

Hơn thế nữa, quyển sách “I Dolci del Veneto” – được xuất bản năm 1983 đã đề cập đến sự tồn tại cũng như hương vị tuyệt vời của loại bánh này.

Còn theo Anna Maria – một người có nhiều nghiên cứu về loại bánh này, thì ông khẳng định rằng nó được phát minh tại vùng Treviso, tại nhà hàng Le Beccherie bởi Francesca Valori.

Các loại bánh chúng ta có thể biến tấu theo nhiều cách khác nhau bằng những nguyên liệu khác nhau, không có một quy chuẩn nhất định nào về vị giác cũng như khẩu vị của mỗi chúng ta.

Nguồn gốc của bánh tiramisu

3. Ý nghĩa của bánh tiramisu

Hầu hết chúng ta đều suy rằng “tiramisu chính là tình yêu”, phía sau cái tên tiramisu là cả 1 câu chuyện tình yêu mãnh liệt. Chiếc bánh hội tủ cả vị ngọt ngào, thơm béo; vị đắng, vị nồng nàn của hương rượu.

Tất cả gợi cho chúng ta những cung bậc cảm xúc của một câu chuyện tình yêu có cả nụ cười và những giọt nước mắt.

Nhưng cho đến hiện tại, người ta vẫn quan niệm rằng tiramisu là món bánh dành cho các cặp đôi đang yêu nhau hạnh phúc.

Ý nghĩa của bánh tiramisu

Minh chứng cho sự sáng tạo tuyệt vời

Trong cuốn sách “Nghệ thuật ẩm thực qua các thế kỉ ở Ý”, tác giả là Anna Maria Volpi ông đã có nhắc tới nguồn gốc của bánh tiramisu, nó được tạo ra bởi công thức của ông Francesca Valori tại nhà hàng Le beccherie và tiramisu cũng là tên thời niên thiếu của ông.

Cùng với sự sáng tạo của bản thân, ông đã đưa tiramisu vào thực đơn của nhà hàng, thu hút được một lượng lớn thực khách quan tâm khi đến nhà hàng bởi khi nhắc đến cái tên họ đã cảm thấy rất hiếu kì về chiếc bánh.

Với sự đầu tư của Francesca Valori, thực khách đã rất hài lòng và bất ngờ bởi không những vẻ bề ngoài rất hoành tráng và mang hơi hướng hoàng gia ở châu Âu, nó còn có mùi vị rất lạ nhưng lại vừa miệng và được coi là một món bánh rất đặc biệt ở thời điểm lúc bấy giờ.

Về sau tiramisu lan tỏa ra các vùng lân cận và các quốc gia khác trên thế giới.

Ý nghĩa của bánh tiramisu

Tượng trưng cho một câu chuyện tình đẹp

Vì không rõ nguồn gốc chính xác của tiramisu nên xung quanh nó luôn có rất nhiều những câu chuyện đặt ra các vấn đề khác nhau, nhưng nổi bật nhất là câu chuyện tình của nó.

Có rất nhiều người trên thế giới tin rằng phía sau cái tên là câu chuyện của một cô gái tìm hiểu và đem tình yêu của mình để làm ra chiếc bánh tiramisu đem tặng cho người mình yêu trước khi chàng trai này ra chiến trận.

Với ý nghĩa “tiramisu – hãy mang em đi”, một lòng cùng chàng ra nơi nguy hiểm nhất, chỉ nguyện được ở cùng nhau dù là ở đâu thì cũng không còn quan trọng.

Dù có kết quả thế nào thì tiramisu vẫn là 1 món bánh rất ngon và tuyệt vời cũng như những câu chuyện xung quanh nó.

Bánh tiramisu để được bao lâu

4. Bánh tiramisu để được bao lâu

Để sử dụng ngon hơn thì chúng ta cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi thưởng thức sẽ cho cảm giác mát lạnh ngon hơn.

Để trong ngăn mát tủ lạnh chúng ta có thể bảo quản bánh được khoảng 3 ngày. Nếu cho vào tủ đông bạn có thể sử dụng chúng trong khoảng 1 tuần. khi dùng thì chúng ta cho bánh ra ngoài khoảng 30 phút cho bánh mềm rồi sử dụng.

Nếu không dùng hết sau khi đã rã đông, bạn cũng không nên cấp đông chúng lại lần nữa nhé!

Một số mẫu tủ lạnh đang được kinh doanh tại Điện máy XANH với giá tốt, các bạn tham khảo ngay để bảo quản thực phẩm tốt nhé!

Trên đây là bài viết đã cũng cấp những thông tin cần thiết về bánh tiramisu là gì, cũng như nguồn gốc và ý nghĩa của chúng. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhé!

*Tham khảo và tổng hợp thông tin từ Wikipedia