Scrapbook là gì? Cách làm scrapbook đơn giản – chothucong.vn

Scrapbook là gì? Cách làm scrapbook đơn giản – chothucong.vn

Scrapbook là gì

Mặc dù đã khá phổ biến trên toàn thế giới nhưng scrapbook vẫn là khái niệm chưa mấy quen thuộc tại Việt Nam. Vậy bạn đã biết scrapbook là gì? Scrapbook box là gì?

Những album ảnh với mô típ giống nhau và chẳng hề thú vị làm bạn nhàm chán? Giờ đây, bạn có thể tự mình thỏa sức sáng tạo nên một cuốn album ảnh handmade cực kỳ sống động bằng nghệ thuật làm scrapbook từ những nguyên phụ liệu vô cùng đơn giản. Chúng ta sẽ bắt đầu đi vào tìm hiểu scrapbook là gì và scrapbook box là gì nhé.

Scrapbook là gì? Scrapbook có thể được hiểu đơn giản như là “album hình handmade”. Không gây nhàm chán như cuốn album thông thường, scrapbook lưu giữ lại những hình ảnh và được trang trí theo cách đặc biệt, được biến tấu đầy sáng tạo và thể hiện phong cách của chủ nhân. Có nhiều cách để bày trí những bức ảnh độc đáo và lưu giữ những kỷ niệm khó quên, bạn có thể viết đôi dòng về ngày chụp tấm hình, đính kèm thêm 1 vài vật kỷ niệm liên quan đến sự kiện đó, như hình ảnh từ một buổi hòa nhạc sẽ có chiếc vé vào cổng đính kèm hoặc thậm chí là tờ rơi về sự kiện này. Scrapbook mang lại nhiều niềm vui cho người xem bằng những câu chuyện kể bằng hình ảnh thật phong phú và sáng tạo, lồng ghép thêm nhiều cảm xúc hơn so với các dạng album bình thường. Scrapbook box là gì? Tương tự như scrapbook, nhưng scrapbook box thú vị hơn khi ta cứ ngỡ là một chiếc hộp nhưng mở ra nó lại thành một album ảnh đầy nghệ thuật. Scrapbook box đơn giản hay cầu kì đều phụ thuộc vào sự sáng tạo của nguời thực hiện.

Scrapbook box đầy nghệ thuật

Hình nguồn: Pinterest.com

Những nguyên phụ liệu cần thiết để tạo nên sản phẩm scrapbook và scrapbook box đầy ấn tượng: Scrapbook là một môn chơi riêng biệt, vì vậy, nó đi kèm với rất nhiều nguyên phụ liệu. Việc kết hợp chúng lại với nhau sẽ làm cho bạn có một sản phẩm chỉ do bạn làm ra mà không đụng hàng với ai.

Tuy nhiên, những nguyên phụ kiện khá cơ bản nhất bạn cần có là: quyển sổ scrapbook, hình ảnh cần tạo album, giấy bìa cứng, giấy kraft cut, stickers, kéo (gồm kéo cắt thẳng và kéo cắt đường viền), keo sữa, băng keo, súng bắn keo, các vật kỷ niệm liên quan, ruy băng vải, giấy, bút, màu, bộ bấm lỗ hình,… Bạn có thể bổ sung thêm những vật trang trí khác tùy theo ý thích cá nhân của mình.

Nguyên phụ liệu cần thiết khi làm scrapbook

Các bước hướng dẫn làm scrapbook đơn giản:Bước 1: Lên ý tưởng và chủ đề, xác định bố cục cho scrapbook. Bước này nhằm lấy cảm hứng cho bạn xuyên suốt quá trình làm scrapbook và giúp người xem album ảnh dễ dàng nắm bắt mạch cảm xúc, ý nghĩa của câu chuyện bạn đang hướng đến.

Bước 2: Chọn hình ảnh và những vật kỷ niệm liên quan xếp thành một nhómBước 3: Ghi lại những thông tin liên quan đến bức ảnh mà bạn cảm thấy thú vị, hoặc cũng có thể là những suy nghĩ, cảm xúc của chính bạn khi nhìn vào tấm hình ấy. Đây được xem là khâu quan trọng nhất để tạo nên sức sống cho một cuốn scrapbook.Bước 4: Lựa chọn những vật trang trí bạn cảm thấy thích hợp, sau đó sẽ đến phần bạn bộc lộ tài năng, sự sáng tạo của mình nhằm mang lại nét duyên dáng, tinh tế cho cuốn scrapbook.

Scrapbook đơn giản

Một cuốn scrapbook như một vườn hoa muôn màu muôn sắc vô cùng tinh tế và sống động. Có thể nói, scrapbook không chỉ đơn giản là cắt dán và trang trí mà còn là một điều gì đó sâu sắc và mang ý nghĩa hơn rất nhiều. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có cái nhìn khái quát về scrapbook là gì và scrapbook box là gì. Nếu bạn có nhu cầu đặt hàng scrapbook handmade, có thể truy cập vào cổng thông tin chothucong.vn để có sự lựa chọn tốt nhất.

Tham khảo thêm các thông tin liên quan:

Kiến thức về origami

Các mẹo gói quà cực đẹp mà cực dễ

Bạn có biết những sản phẩm handmade được ưa chuộng

Xu hướng handmade 2019

Tại sao hiện nay sản phẩm handmade lại được quan tâm và chọn lựa