"Oof" có nghĩa là gì trong Roblox và trên Internet?

"Oof" có nghĩa là gì trong Roblox và trên Internet?

Oof là gì

Ai đó đã trả lời tin nhắn của bạn với “oof? Hoặc có thể bạn đã nhận thấy cùng một soundbite “oof” trong một số video YouTube? Đây là ý nghĩa của từ này và tại sao nó là một trong những thuật ngữ phổ biến nhất trên internet ngày nay.

“Uh” của Internet

Vì vậy, bạn có thể đã thấy mọi người sử dụng “oof” trên khắp internet gần đây mà dường như không có lý do. Không giống như một số thuật ngữ Internet khác mà chúng tôi đã đề cập, thuật ngữ này không phải là từ viết tắt hoặc thậm chí là một từ chính xác, có thể xác định được. Mọi người chủ yếu nghĩ về nó như một thuật ngữ phụ – một phản ứng khi họ không thể nghĩ ra điều gì tốt hơn để nói với ai đó.

“Oof” nghĩa là gì phụ thuộc nhiều vào ngữ cảnh. Bạn có thể sử dụng từ phủ định: chẳng hạn, ai đó nói với bạn rằng họ hiện đang gặp khó khăn khi làm bài tập toán. Bạn có thể trả lời bằng “oof” để báo hiệu rằng bạn thông cảm với những gì họ đang trải qua. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó một cách tích cực. Nếu bạn nói với ai đó “wow, điều đó thật tuyệt vời”, thì bạn đang báo hiệu rằng bạn đang kinh ngạc về tầm quan trọng của những thành tích của họ.

Nhiều người cũng sử dụng “oof” như một từ chửi thề, vì nghĩa của nó có thể đồng nghĩa với “chết tiệt” hoặc “f ***” trong một số ngữ cảnh. Nó có thể là một cách để mọi người chửi thề mà không thực sự gõ hoặc nói một từ xấu. Đây là lý do tại sao bạn sẽ thường nghe thấy thuật ngữ này giữa các kênh YouTube dành cho gia đình và các trình phát trực tuyến trên Twitch. Bạn cũng có thể nghe thấy nó như một sự thay thế chung cho các từ như “wow”, “yikes” hoặc “ouch”, là những phản ứng phổ biến đối với tin nhắn của người khác.

Tăng cấp trong Roblox

Nghệ thuật quảng cáo cho trò chơi Roblox đằng sau bộ điều khiển Xbox.

Chính xác thì “oof” đến từ đâu? Từ “oof” đã xuất hiện từ rất lâu, rất lâu trước khi nó được sử dụng trên Internet. Trên thực tế, Merriam Webster’s Dictionary, định nghĩa oof là “thể hiện sự khó chịu, ngạc nhiên hoặc mất tinh thần”, phát hiện ra từ này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1777. “Oof” cũng được coi là một từ tượng thanh, có nghĩa là – nói một âm thanh bạn tạo ra khi bạn ” lấy hơi đi ”hoặc bị đánh bất ngờ vào bụng.

Tuy nhiên, oof đã hồi sinh vào cuối những năm 2010 nhờ nền tảng trò chơi trực tuyến phổ biến Roblox. Khi người chơi chết trong trò chơi, họ tạo ra một tiếng động giống như “oof”. Âm thanh này được đặt là “Âm thanh chết chóc của Roblox”. Đoạn âm thanh này được biến thành meme, được chèn vào nhiều video và bộ sưu tập khác nhau bất cứ khi nào mọi người thất bại trong một việc gì đó, va chạm vào các vật thể.

Cuối cùng, thuật ngữ “oof” đã trở thành một meme theo đúng nghĩa của nó, trở thành một từ vựng chủ yếu trên internet cho cả một thế hệ game thủ – ngay cả khi không ai có thể đồng ý về định nghĩa chính xác của nó. Nếu bạn nhìn vào các mục “oof” trên Urban Dictionary, bạn sẽ thấy rằng hầu hết các định nghĩa được bình chọn nhiều nhất dường như mâu thuẫn với nhau. Một số người nói oof là khi bạn không quan tâm đến điều gì đó; những người khác nói rằng đó là khi bạn cảm thấy điều gì đó rất mạnh mẽ.

LIÊN QUAN: Roblox là gì? Khám phá trò chơi Hơn một nửa trẻ em Mỹ chơi

“Big phew”

Giống như các từ meme khác, “oof” đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm phụ. Dẫn xuất đáng chú ý nhất là “to oof”, không giống như “oof,” có một tập hợp các định nghĩa được chấp nhận rộng rãi trên các trang web như Urban Dictionary.

Định nghĩa đầu tiên là “big oof” là phản ứng đối với một sự cố không may, cho dù đó là điều gì đó đã xảy ra với bạn hay người khác. Trong ngữ cảnh này, nó đồng nghĩa với những cụm từ như “thật tệ hại” hoặc “thật khủng khiếp” và thường có thể truyền tải một giọng điệu thiện cảm trên Internet.

Ngoài ra, “to oof” có thể là một phản ứng đối với một mối thù trực tuyến, đặc biệt là khi một bên đánh bại hoàn toàn bên kia. Những sự cố này thường được gọi trên internet là “hoang dã” và gọi một cái gì đó là “chuyện lớn” là một phản ứng điển hình.

Danh sách các nghĩa của “Oof”

Bối rối? Chúng tôi cũng vậy. Vì oof có rất nhiều ý nghĩa có thể có, chúng tôi đã thu hẹp nó thành một danh sách hữu ích mà bạn có thể sử dụng bên dưới:

  • Một từ điền, tương tự như “uh” hoặc “okay”.
  • Một từ chửi thề, hành động tương tự như “f ***” hoặc “d ***” để phản ứng lại điều gì đó.
  • Một phương pháp nói với ai đó rằng bạn cảm thấy rất tệ hoặc rất tốt về tình hình hiện tại của họ.
  • Nhận thấy một sai lầm hoặc thừa nhận sai lầm của riêng bạn.
  • Biểu hiện sự mệt mỏi hoặc suy kiệt về thể chất. Như trong “Oof, điều đó thật mệt mỏi”.
  • Một cách để nói với ai đó rằng bạn vô cùng ấn tượng.
  • Nói với ai đó rằng bạn không thoải mái với điều gì đó họ vừa nói. Cách sử dụng này đồng nghĩa với “yikes”.

Điều bất thường về “oof” là khả năng của nó để tạo ra ý nghĩa, ngay cả khi nó không có ý nghĩa. Khi bạn đã nhìn thấy hoặc nghe thấy thuật ngữ này một vài lần, bạn có thể có được manh mối theo ngữ cảnh để tìm ra định nghĩa mà người đó đang sử dụng ngay bây giờ. Nếu bạn quyết định sử dụng oof trong từ vựng của mình, hãy sử dụng một trong các định nghĩa ở trên.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thuật ngữ tiếng lóng khác thường trên Internet, hãy xem các bài viết của chúng tôi về SRSLY, FML và OTP. Bạn sẽ nhanh chóng trở thành một người am hiểu về web.

LIÊN QUAN: “SRSLY” là viết tắt của gì và bạn sử dụng nó như thế nào?