Thị trường Aptamers – Tăng trưởng, Xu hướng, Tác động của COVID-19 và Dự báo (2023 – 2028)

Aptamer là gì

Tổng quan thị trường

Thị trường Aptamers dự kiến ​​sẽ đạt tốc độ CAGR là 18,5% trong giai đoạn dự báo.

Trên toàn cầu, COVID-19 là một thách thức sức khỏe khó chữa dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong không cao. Phương thức xâm nhập của SARS-CoV-2 vào tế bào vật chủ xảy ra thông qua quá trình nội bào qua trung gian clathrin. Là một phần của nỗ lực giảm thiểu nhiễm trùng COVID-19, các phương pháp phát hiện nhanh chóng và chính xác, cũng như các thiết kế vắc xin và thuốc có khả năng nhắm mục tiêu SARS-CoV-2 là rất cần thiết. Theo một nghiên cứu của Caleb Acquah và cộng sự, được công bố trên Tạp chí Kỹ thuật sinh học Tế bào và Phân tử, tháng 1 năm 2021, trên toàn cầu, nhu cầu cấp thiết phải phát triển các công nghệ y sinh sáng tạo an toàn để giảm thiểu tác động trực tiếp của COVID-19 đối với sức khỏe cộng đồng. Hơn nữa, nghiên cứu tiến bộ vào các hệ thống aptameric báo hiệu tốt với thực tế là chúng có thể được thiết kế để phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị hiệu quả và giá cả phải chăng, và vắc xin dự phòng SARS-CoV-2 và các mầm bệnh truyền nhiễm khác. Hơn nữa, theo một nghiên cứu của Vamkudoth Koteswara Rao và cộng sự, được công bố trên Tạp chí Frontiers in Nanotechnology, tháng 2 năm 2021, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng phát hiện dựa trên aptamer là phát hiện COVID-19 cụ thể nhất, rẻ tiền và nhanh chóng nhất mà không cần phòng thí nghiệm. công cụ. Ngoài ra, hơn 900 bộ thử nghiệm SARS-nCoV-2 đang trong quá trình sử dụng và một số bộ thử nghiệm được phát triển bằng công nghệ Aptamer.

Một số yếu tố đang thúc đẩy tăng trưởng thị trường bao gồm lợi thế cao của aptamer so với kháng thể, tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ phát triển aptamer và đầu tư ngày càng tăng vào các công ty và viện nghiên cứu.

Nhiều lợi thế do các phân tử nhỏ này mang lại, so với các kháng thể đã được thiết lập, cũng đã dẫn đến nhu cầu cao hơn đối với các phân tử này trong một loạt các ứng dụng y tế khác nhau. Chúng được tổng hợp hóa học, giúp loại bỏ sự biến đổi hàng loạt và đòi hỏi ít thời gian hơn để phát triển. Cùng với đó, sự tiến bộ liên tục trong công nghệ được kỳ vọng sẽ kích thích tăng trưởng thị trường. Theo một nghiên cứu của Geanina Ștefan và cộng sự, được công bố trên Tạp chí Electrochimica Acta vào tháng 4 năm 2021, kết quả nghiên cứu đã phát hiện ra rằng aptamers đã trở thành yếu tố nhận dạng phân tử giả lập sinh học trong lĩnh vực y sinh học do các ứng dụng khác nhau trong chẩn đoán, phân phối thuốc, trị liệu và phân tích dược phẩm.

Các công ty tham gia thị trường đang áp dụng các chiến lược khác nhau như ra mắt sản phẩm, phát triển. hợp tác, đối tác và mở rộng để tăng thị phần. Ví dụ: vào tháng 8 năm 2020, Aptamer Sciences Inc., hợp tác với POSTECH, đã phát hiện ra một số aptamers liên kết đặc biệt với protein đột biến COVID-19 bằng cách sử dụng công nghệ ViroSELEX, một công nghệ khám phá aptamer độc đáo và đã đăng ký bằng sáng chế vật liệu . Tuy nhiên, nhiều aptamers đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn cần thiết về an toàn và hiệu quả trong các nghiên cứu lâm sàng. Vì vậy, các công ty đã phải chấm dứt điều tra lâm sàng của họ trong quá trình nghiên cứu lâm sàng giai đoạn cuối. Yếu tố này có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng của thị trường này. Ngoài ra, các yếu tố khác, chẳng hạn như đặc tính dược động học không thuận lợi của aptamers và trình độ nhận thức thấp và chính sách quản lý chưa hoàn thiện,