Cây vẩy ốc: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây vẩy ốc: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Cây vẩy ốc

Từ xa xưa, trong nhân gian có một loài cây với nhiều tên gọi khác nhau. Bạn đã biết cây vẩy ốc là cây gì? Đặc điểm và cách trồng cây vẩy ốc chưa?

Cây vẩy ốc hay còn gọi là cây thằn lằn, được mọi người trồng vì mang lại rất nhiều lợi ích. Hôm nay hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu về cây vẩy ốc là cây gì? Đặc điểm và cách trồng cây vẩy ốc nhé.

1 Cây vẩy ốc (cây thằn lằn) là cây gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa cây vẩy ốc

Cây vẩy ốc còn có rất nhiều tên gọi khác nhauCây vẩy ốc còn có rất nhiều tên gọi khác nhau

Cây vẩy ốc có tên khoa học là Ficus Pumila, chúng còn có nhiều tên gọi khác nhau như cây thằn lằn, cây vẩy ốc, cây trâu hổ,… Đây chính là một loại cây được các gia đình trồng nhằm mục đích trang trí nhà cửa và nhằm nhiều tác dụng khác.

Cây vẩy ốc có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á, chúng rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm nên sinh trưởng rất tốt trong điều kiện khí hậu của Việt Nam. Cây vẩy ốc có thể leo tường và nhờ có bộ rễ cọc phát triển mạnh mẽ, cho ra nhiều lá xanh mát nên được người dân yêu thích.

Ý nghĩa phong thuỷ cây vẩy ốc

Ý nghĩa phong thủy: Ngoài những công dụng đặc biệt phía trên, cây vẩy ốc còn có ý nghĩa cho sự trường tồn, sự gắn kết, gắn bó của các thành viên trong gia đình.

Cây vẩy ốc là một loại dây leoCây vẩy ốc là một loại dây leo

Đặc điểm, phân loại cây vẩy ốc

Cây vẩy ốc là một loại cây dây leo, có chiều cao khoảng 3 – 5m. Thân của chúng có nhiều nhánh khác nhau. Lá của cây vẩy ốc có hình trái tim, chứa nhiều lông con. Chính vì đặc điểm của lá và cách cây sinh trưởng nên cây có nhiều tên khác nhau.

Ngoài ra, cây vẩy ốc được nhiều người lựa chọn vì màu sắc đẹp của lá. Loại cây này có nhiều màu lá khác nhau, cây con thì lá có màu hồng, chuyển trắng hoặc xanh khi về già. Hơn nữa chúng còn rất dễ chăm sóc nên được nhiều người lựa chọn trồng quanh nhà.

2Tác dụng của cây vẩy ốc (cây thằn lằn)

Cây vẩy ốc có nhiều công dụng hữu íchCây vẩy ốc có nhiều công dụng hữu ích

Trang trí cho không gian nhà: Cây vẩy ốc bám tường được rất nhiều người ưa chuộng để cho leo lên các mảng tường nhà. Nó sẽ tạo nên không gian thoáng mát và thẩm mỹ rất cao cho nhà bạn đó.

Tác dụng đối với sức khoẻ

3Cách trồng và chăm sóc cây vẩy ốc (cây thằn lằn)

Cây vẩy ốc rất dễ để trồng và chăm sócCây vẩy ốc rất dễ để trồng và chăm sóc

Cách trồng cây vẩy ốc tại nhà

Vốn dĩ cây vẩy ốc là loại cây dễ chăm sóc, có rễ cọc đâm sâu nên khả năng thích nghi cao. Tuy nhiên, để cây bám tường sao cho đẹp thì cần tham khảo ngay những thông tin sau đây nhé.

Cách chăm sóc cây vẩy ốc

Cây vẩy ốc có thể phát triển, khả năng giữ nước tốt nên bạn không cần chăm sóc quá kỹ đâu nhé.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây vẩy ốc

Tuy nhiên khi trồng cây bạn nên lưu ý một số điều sau đây

4 5 hình ảnh đẹp về cây vẩy ốc (cây thằn lằn)

Cây vẩy ốc hay còn gọi là cây thằn lằnCây vẩy ốc hay còn gọi là cây thằn lằn

Cây vẩy ốc có tên khoa học là Ficus PumilaCây vẩy ốc có tên khoa học là Ficus Pumila

Cây vẩy ốc có nguồn gốc từ các nước Đông Nam ÁCây vẩy ốc có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á

Cây vẩy ốc có nguồn gốc từ các nước Đông Nam ÁCây vẩy ốc có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á

Cây vẩy ốc có thể leo tường và nhờ có bộ rễ cọc phát triển mạnh mẽCây vẩy ốc có thể leo tường và nhờ có bộ rễ cọc phát triển mạnh mẽ

Trên đây chính là một số thông tin mà bạn cần biết về loại cây vẩy ốc. Loại cây này mang lại nhiều công dụng như vậy rất xứng đáng để chăm sóc trong vườn nhà bạn đúng không nào? Hy vọng những thông tin này sẽ mang lại lợi ích cho bạn nhé.

Chọn mua sáp thơm, túi thơm bán tại Bách hóa XANH:

Bách hóa XANH