CÁP LỤA VÀ ỨNG DỤNG CỦA CÁP LỤA

CÁP LỤA VÀ ỨNG DỤNG CỦA CÁP LỤA

Cáp lụa là gì

Cáp lụa là một trong những sản phẩm được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực của đời sống sản xuất hiện nay. Sản phẩm này mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực. Vậy cáp lụa là gì và các ứng dụng của cáp lụa trong thực tế ra sao? Bài viết dưới đây sẽ là lời giải đáp cho những thắc mắc này.

Cáp lụa, Mua cáp lụa, Công ty Lê Hà Vina, Sợi cáp thép, Sợi cáp
Cáp lụa.

Cáp lụa là gì?

Cáp lụa là một sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu thép có hàng lượng cacbon cao. Sản phẩm này được mạ thêm một lớp kẽm bên ngoài để chống gỉ và tránh được các yếu tố tác động từ môi trường ngoài.

Cáp lụa được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, có khả năng chịu lực rất tốt. Với sức bền lớn, chịu lực kéo cao nên nó được ứng dụng vào phục vụ các công trình xây dựng, các ngành công nghiệp nặng hay trong trồng trọt…

Hiện nay trên thị trường có các dòng cáp lụa được sử dụng phổ biến:

  • Cáp lụa 6×12+fc : Sợi cáp gồm 6 sợi tao cáp được chế tạo từ 12 sợi cáp thép nhỏ cùng với đường kính. 6 tao cáp quấn quanh sợi bố tổng hợp để tạo nên một liên kết chặt chẽ, khó đứt gãy.
  • Cáp lụa 6×19+FC: Cấu tạo của cáp lụa này cũng có 6 sợi tao cáp riêng biệt, được chế tạo 19 sợi cáp thép nhỏ cùng đường kính. Tương tự như cáp trên, nó cũng tạo thành một liên kết bền vững.

Ứng dụng của cáp lụa trong đời sống hiện nay

Cáp lụa, Mua cáp lụa, Công ty Lê Hà Vina, Sợi cáp thép, Sợi cáp
Ứng dụng của cáp lụa trong đời sống hiện nay

Cáp lụa với những đặc tính ưu việt: chịu được lực kéo tốt, lực siết cơ học lớn, có khả năng chống lại các yếu tố khắc nghiệt từ môi trường, có độ bền lớn nên được ứng dụng khá phổ biến:

-Ứng dụng trong các công trình xây dựng: Cáp lụa đóng vai trò qua trọng trong hoạt động giằng, cố định cột trụ, giàn giáo hiệu quả,.. tạo nên sự liên kết ổn định, chắc chắn. Đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho hoạt động thi công công trình.

-Ứng dụng trong vận tải: Trong khâu vận chuyển hàng hóa, bốc xếp hàng tại các bến bãi gần như không bao giờ thiếu được cáp lụa. Bạn có thể thấy hiệu suất làm việc được đẩy lên rất nhiều nhờ tác động của dây cáp lụa.

-Sử dụng cáp lụa trong các hoạt động nghệ thuật: Rất nhiều các sân khấu, công trình nghệ thuật đều lựa chọn cáp lụa để sử dụng bởi độ bền và độ thẩm mỹ cao của nó.

-Cáp lụa dùng trong trồng trọt: Hệ thống giàn leo, các vườn hoa hay giăng mắc các màn bạt lớn chủ vườn thường ưu tiên lựa chọn cáp lụa để sử dụng…

Ngoài các lĩnh vực kể trên, cáp lụa còn được ứng dụng phổ biến tại các bến cảng, hải cảng (dùng cho tàu khi neo đậu), trong nuôi trồng thủy sản (cáp thép chăng dùng để phân chia ranh giới)…

Cần chú ý gì khi mua cáp lụa?

Cáp lụa, Mua cáp lụa, Công ty Lê Hà Vina, Sợi cáp thép, Sợi cáp
Cần chú ý gì khi mua cáp lụa

Khi chọn mua cáp lụa đế sử dụng, bạn cần lưu ý:

-Chọn loại cáp thép phù hợp, đúng tải trọng với mục đích sử dụng của mình.

-Chọn mua các loại cáp có chất lượng tốt.

-Chọn mua sản phẩm tại các nhà phân phối uy tín.

Với bài viết trên hẳn đã giúp bạn đã nắm được cáp lụa là gì và ứng dụng của cáp lụa. Cần mua cáp lụa uy tín, chất lượng hãy liên hệ với chúng tôi.

Công ty TNHH Lê Hà ViNaTP.HCM: 34 đường13 (số cũ 20 đường 3), KP 5, Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ ĐứcHà Nội: Toà 17 T10, Đường Nguyễn Thị Định, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy(Số cũ: 21 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy)Điện thoại: 0983.514.800Email: halethuthuy1@gmail.com