AF là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa AF đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực

AF là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa AF đầy đủ nhất thuộc mọi lĩnh vực

Af là gì

Tìm hiểu AF là gì và viết tắt của từ nào trong tiếng Anh, ý nghĩa đầy đủ của AF là gì trong mọi lĩnh vực cuộc sống, từ chửi thề cho tới kỹ thuật. Ở Việt Nam đôi khi bạn muốn chửi lên một câu cho bõ tức như ĐM, DKM còn người nói tiếng Anh thì họ dùng từ AF. Ngoài ra trong kỹ thuật chụp ảnh, AF cũng là khái niệm rất quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng chụp ảnh. Hãy cùng tìm hiểu AF là gì đầy đủ nhất.

AF là gì viết tắt của từ nào, ý nghĩa AF đầy đủ

Câu chửi thề AF

AF là viết tắt của từ tiếng Anh As Fuk (F.u.c và K nữa khá tục) dùng để nhấn mạnh ở mức độ cao hơn. Nếu dịch sang tiếng Việt thì As Fuk sẽ thành Rất, Cực kỳ, Thực sự, Quá. Từ AF nổi lên từ năm 2015 khi được cộng đồng mạng Facebook của các nước phương Tây rất thích dùng, trở thành từ khóa hot nhất năm. Nó cũng giống như từ FUQ là gì vậy.

Các nhà kinh doanh cũng vì thế mà đã ăn theo phong trào này để dùng As Fuk như một từ nhấn mạnh vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình. Lấy ví dụ như “Those Gucci loafers are as cool AF”, dịch là “Những chiếc giày lười của Gucci quá là thời thượng luôn”, như một câu tâng bốc cho sản phẩm Gucci. Bạn cũng có thể từ AF vào từng câu nói của mình để làm nhấn mạnh, nổi bật cái gì đó mình muốn.

AF còn là viết tắt của “A Fuk” được hiểu như một câu chửi thể, tiếng hét chửi nhằm giải tỏa căng thẳng. Đôi khi gặp stress hoặc việc gì không vừa ý, bạn cứ hét lớn một câu sẽ thấy như trút bỏ mọi phiền phức trong người. Trên thực tế thì khoa học cũng đã chứng minh lúc phiền muộn chỉ việc lấy hơi, hét thật to sẽ giúp cơ thể thư thái, xu tan đi mỏi mệt. Bạn cũng nên tham khảo nghĩa của từ WTH là gì.

AF trong kỹ thuật

AF là viết tắt của Air Force, không lực quân đội của các quốc gia. Hàng không rất quan trọng trong chiến lược quân sự của mỗi nước, như việc di chuyển của nguyên thủ hay đảm bảo an ninh hàng không. Air Force US là Không quân Hoa Kỳ, còn AF Vietnam là không lực Việt Nam.

Trong máy ảnh, AF là viết tắt của từ Auto Fucus, tức là tính năng lấy nét tự động. Nhờ vào Auto Focus, máy ảnh sẽ tự động lấy nét nhờ sử dụng các cảm biến đặc biệt. Người chụp không cần điều chỉnh ống kính, tiêu cự mà vẫn có được bức ảnh sắc nét, lấy đúng đối tượng mình cần. Bạn cũng thử tìm hiểu từ viết tắt VCH là gì nhé.

Trên đây là giải thích AF là gì. Chung quy lại, AF là một câu nói dùng để nhấn mạnh As Fuk, hoặc một câu chửi thề A Fuk (Fuk là Fuc và thêm chữ K nữa nhé). Ngoài ra, AF còn là viết tắt của không quân trong tiếng Anh và Tính năng tự động lấy nét của máy ảnh.