Overdose là gì? Thuốc quá liều giết chết bạn như thế nào

Overdose là gì? Thuốc quá liều giết chết bạn như thế nào

Overdose là gì

Overdose là gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về dấu hiệu và triệu chứng của overdose ma tuý và cách xử lý khi gặp phải tình trạng này.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các nguyên nhân dẫn đến overdose, các tác dụng phụ và cách xử lý khi gặp phải tình trạng này. Bài viết sẽ giúp cho độc giả hiểu rõ hơn về overdose, cũng như các biện pháp phòng ngừa.

Định nghĩa drug overdose là gì

Định nghĩa drug overdose là gì? Drug Overdose là việc uống hoặc tiêm quá nhiều một loại thuốc hoặc chất ma túy, dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy nhược cao, ngộ độc hoặc gây tử vong. Overdose có thể xảy ra vì một số lý do, bao gồm việc uống quá nhiều thuốc, hoặc việc sử dụng một loại thuốc hoặc chất ma túy có mức độ cực kỳ cao, hoặc việc sử dụng các loại thuốc hoặc chất ma túy cùng một lúc.

Overdose có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng như lạm phát, cảm giác tức giận hoặc hoảng loạn, sự suy giảm của tự nhiên hoạt động của cơ thể, tạm thời mất tầm nhìn hoặc mất ngủ, và trong trường hợp nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong. Nếu bạn nghi ngờ một người đã overdose thuốc, hãy gọi cho cơ quan y tế ngay lập tức để được cứu trợ.

Quá liều thuốc là gì và nó có thể giết chết bạn như thế nào

Quá liều thuốc là gì và nó có thể giết chết bạn như thế nào là câu hỏi mà chúng ta cần phải biết để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình và xã hội.

Quá liều ma túy hoặc rượu xảy ra khi một người tiêu thụ một lượng chất gây nghiện gây chết người hoặc độc hại, đầu độc cơ thể. Quá liều có thể là vô tình hoặc có thể là một nỗ lực tự tử có chủ ý.

Mỗi nhóm thuốc có một tác dụng độc nhất đối với não và cơ thể, gây tử vong do dùng quá liều vì những lý do khác nhau. Không phải tất cả các nạn nhân dùng quá liều sẽ trải qua hoặc có tất cả các dấu hiệu cảnh báo chi tiết bên dưới.

Chi tiết về ma tuý là gì

Chi tiết về ma tuý là gì? Ma túy là một nhóm thuốc làm giảm đau, làm dịu tâm trí, làm tê liệt các giác quan và mang lại hiệu ứng hưng phấn. Những loại thuốc này được gọi là thuốc phiện, dẫn xuất thuốc phiện và chất thay thế bán tổng hợp. Thuốc gây nghiện bao gồm các loại thuốc bất hợp pháp như heroin, cũng như thuốc theo toa như codeine.

Khi được sử dụng theo quy định, những loại thuốc này làm giảm đau và lo lắng một cách hiệu quả và tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, opioid thường được bán trên thị trường ma túy bất hợp pháp, vì những tác dụng này cũng được người dùng giải trí đánh giá cao.

Dấu hiệu và triệu chứng của overdose ma tuý

Khi được sử dụng ngoài chỉ định, opioid cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến lạm dụng, gây nghiện và quá liều gây tử vong. Thuốc phiện được sản xuất bất hợp pháp có thể chứa các loại thuốc nguy hiểm khác hoặc có thể có hiệu lực cao hơn dự kiến, có thể gây chết người cho người dùng không biết.

Opioids kích hoạt hệ thống thần kinh trung ương (CNS) hoạt động chậm lại, điều này có thể ức chế một cách nguy hiểm các chức năng hô hấp, tiêu hóa và các chức năng khác. Buồn ngủ, thờ ơ và táo bón nghiêm trọng cũng có thể xảy ra. Hơi thở có thể trở nên chậm một cách nguy hiểm, điều này có thể dẫn đến lượng oxy không đủ để duy trì các chức năng cơ thể (thiếu oxy).

Theo Cục Quản lý Thực thi Dược phẩm (DEA), các dấu hiệu và triệu chứng của overdose ma tuý bao gồm:

  • Da thịt lạnh
  • Lú lẫn
  • Co giật
  • Buồn ngủ cực độ
  • Thở chậm lại

DEA cho biết sự hiện diện của ba triệu chứng: hôn mê, đồng tử nhỏ và suy hô hấp, là những dấu hiệu rõ ràng của ngộ độc opioid.

Tác động nguy hiểm nhất mà opioid gây ra cho cơ thể là hạn chế hô hấp nghiêm trọng. “Opioids giết người bằng cách làm chậm tốc độ thở và độ sâu của hơi thở,” nhà nghiên cứu chất độc y tế và bác sĩ cấp cứu Andrew Stolbach thuộc Trường Y khoa Đại học Johns Hopkins nói với Science News .

Quá liều opioid cũng có thể ức chế phản xạ bịt miệng, có thể khiến một người nôn mửa và nghẹt thở đến chết. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi rượu hoặc thuốc an thần khác được sử dụng đồng thời với opioid.

Naloxone là một loại thuốc được FDA phê chuẩn có thể nhanh chóng đảo ngược tình trạng quá liều opioid nếu được sử dụng nhanh chóng. Nó hiện được phê duyệt để sử dụng tại nhà trong các tình huống khẩn cấp.

Quá liều chất kích thích nguy hiểm như thế nào

Quá liều chất kích thích nguy hiểm như thế nào? Không giống như opioid, việc quá liều chất kích thích báo hiệu CNS tăng tốc, đó là lý do tại sao chúng thường được gọi là “thuốc kích thích”. Thuốc kích thích làm tăng nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể và hơi thở. Nhóm thuốc này bao gồm thuốc theo toa như thuốc hỗ trợ ăn kiêng và thuốc sản xuất bất hợp pháp như cocaine.

Khi được sử dụng theo quy định, chất kích thích có hiệu quả trong điều trị Rối loạn Thiếu chú ý, Rối loạn Tăng động Thiếu Chú ý và chứng ngủ rũ. Chúng giúp người dùng tập trung, tỉnh táo và tập trung vào nhiệm vụ. Các chất kích thích thường bị lạm dụng bởi những người tìm kiếm cảm giác “phê”, để cải thiện hiệu suất tinh thần hoặc thể chất, để giảm cảm giác thèm ăn hoặc để tỉnh táo trong một khoảng thời gian dài.

Dấu hiệu và triệu chứng quá liều chất kích thích

Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng lâu dài hoặc lạm dụng chất kích thích có thể dẫn đến hành vi hung hăng, kích động nghiêm trọng và hành động tự sát hoặc giết người. Một số chất kích thích cũng có liên quan đến chứng hoang tưởng, có thể bao gồm ảo giác thính giác và thị giác. Chứng hoang tưởng thường hết khi ngừng sử dụng chất kích thích.

Dấu hiệu và triệu chứng quá liều chất kích thích bao gồm

  • Kích động
  • Nhức đầu cực độ
  • Tăng nhiệt độ cơ thể
  • Nhịp tim và nhịp tim nhanh
  • Đau ngực
  • Ảo giác
  • Kích động nghiêm trọng
  • Co giật

Tử vong do dùng quá liều có thể do mất nước quá mức, tăng huyết áp, đột quỵ, ngừng tim, trụy tim mạch, co giật, co giật hoặc tổn thương não.

Thuốc trầm cảm: Cách sử dụng và dấu hiệu quá liều

Thuốc trầm cảm, hoặc thuốc ngủ an thần, làm chậm hoạt động của não và hạ huyết áp, nhiệt độ cơ thể, nhịp tim và nhịp thở. Chúng có thể được kê đơn để cải thiện giấc ngủ, giảm co thắt cơ, ngăn ngừa co giật và giảm lo lắng.

Một người bị quá liều trầm cảm có thể có:

  • Da ẩm ướt
  • Môi hoặc đầu ngón tay hơi xanh
  • Hô hấp rất nông
  • Đồng tử giãn
  • Mạch yếu và nhanh
  • mất phương hướng
  • Có thể xuất hiện trong tình trạng hôn mê
  • Tử vong thường do suy hô hấp

Quá liều ngộ độc rượu mang lại hậu ra sao

Quá liều ngộ độc rượu mang lại hậu ra sao? Rượu cũng được coi là một chất gây trầm cảm. Quá liều ngộ độc rượu do sử dụng rượu quá mức thường do uống say, nghĩa là uống một lượng lớn rượu trong thời gian ngắn. Viện Quốc gia về Lạm dụng Rượu và Nghiện rượu (NIAAA), kiểu uống rượu khiến nồng độ cồn trong máu (BAC) ở mức 0,08 g/dL. Điều này thường xảy ra sau 4 ly tiêu chuẩn đối với phụ nữ và 5 ly đối với nam giới trong khoảng thời gian hai giờ. Lái xe ở Hoa Kỳ với BAC từ 0,08 trở lên là bất hợp pháp.

Ngộ độc rượu xảy ra khi cơ thể tiêu thụ nhiều rượu hơn mức cơ thể có thể chuyển hóa, do đó nồng độ BAC trở nên độc hại. Các dấu hiệu ngộ độc rượu thường bao gồm rối loạn tâm thần, nôn mửa, co giật, thở rất chậm hoặc không đều, da có màu xanh, nhiệt độ cơ thể thấp và bất tỉnh.

Tử vong do ngộ độc rượu có thể do:

  • Thở chậm lại hoặc ngừng thở một cách nguy hiểm và không đủ oxy đến não và các hệ thống cơ quan quan trọng khác
  • Nhiệt độ cơ thể cực thấp, gây ngừng tim
  • Nghẹt thở do phản xạ bịt miệng bị suy giảm
  • Co giật

Overdose có thể gây ra những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và được xử lý kịp thời, tình trạng này có thể được chữa trị.

Vì vậy, việc phòng ngừa và xử lý kịp thời khi gặp phải overdose là rất quan trọng. Chúng ta nên cố gắng tránh uống hoặc tiêm quá nhiều một loại thuốc hoặc chất ma túy, và nếu gặp phải tình trạng overdose, nên ngay lập tức đến bệnh viện để được chữa trị.

Bài viết về chủ đề overdose là gì, chúng ta đã tìm hiểu về tình trạng nghiêm trọng này, các thuật ngữ liên quan đến overdose. Overdose là một tình trạng nghiêm trọng mà cần phải chú ý đến. Chúng ta nên cố gắng phòng ngừa và xử lý kịp thời nếu gặp phải tình trạng này để tránh những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Xem thêm: iTunes store là gì? Cách đăng nhập iTunes Store trên iPhone

Thắc mắc –

  • iTunes store là gì? Cách đăng nhập iTunes Store trên iPhone

  • Show off là gì? Cấu trúc của show off là gì trong tiếng Anh

  • TMI là gì? Việc quá nhiều thông tin có tốt không

  • Tương thân tương ái là gì? Ý nghĩa của tinh thần tương thân tương ái

  • Tré trộn là gì? Món ăn vặt đường phố yêu thích của giới trẻ hiện nay

  • Thriller là gì? Các yếu tố tạo nên bộ phim thriller hay

  • Take it easy là gì? Cách dùng take it easy trong giao tiếp