Chào mừng bạn đến với học viên TMĐT TOPMAX

Chào mừng bạn đến với học viên TMĐT TOPMAX

Marketing thực chiến là gì

Video Marketing thực chiến là gì

Marketing thực chiến là gì? Và làm thế nào để doanh nghiệp có thể truyền thông, tiếp thị sản phẩm tốt nhất trong kinh doanh trực tuyến? Đây đều là những vấn đề quan trọng với các doanh nghiệp, đặc biệt là các “startup”. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này giúp các doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi và phát triển bền vững, mọi người hãy cùng TOPMAX theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây.

Những khó khăn thường gặp của doanh nghiệp khi marketing

Marketing là việc làm đặc biệt quan trọng mà tất cả các doanh nghiệp đều cần phải thực hiện để truyền thông, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với nhiều khách hàng nhất. Tuy nhiên, đây là việc làm không hề đơn giản nên khá nhiều người gặp không ít khó khăn trong việc thực hiện chiến lược marketing. Với các doanh nghiệp mới, họ không biết nên bắt đầu công việc từ đâu, bằng cách nào? Những doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm nhưng lại không biết marketing như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất.

Theo đó, những khó khăn lớn nhất mà nhà kinh doanh thường gặp khi marketing là:

  • Không biết cách giải thích, truyền tải các sản phẩm/ dịch vụ của mình đến khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xây dựng uy tín, chất lượng sản phẩm của mình với khách hàng.
  • Không xác định được phân khúc thị trường cần tiếp cận dẫn đến việc marketing tốn kém, lãng phí mà lại không đạt hiệu quả.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự, nhân viên bán hàng không có sự phối kết hợp ăn ý với nhau. Do đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi khi marketing không đạt được kết quả như mong muốn.
  • Bản thân chủ doanh nghiệp chưa có đủ những kiến thức cũng như các kỹ năng cần thiết để nắm bắt tâm lý, “đọc vị” hành vi của khách hàng. Bạn sẽ không thể tiếp cận, nhắm đúng mục tiêu để đáp ứng được nhu cầu của người mua. Thế cho nên, khách hàng mới sẽ không tìm đến bạn và khách hàng cũ có thể sẽ “dứt áo ra đi”.
  • Chưa xác định và lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp cho chiến dịch marketing của mình.

Chính vì những lý do này, doanh nghiệp và các startup cần tìm hiểu kỹ về vấn đề thực chiến trong marketing để có thể “đi sâu, đi sát” với nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng. Khi đó mới có thể giúp bạn vận hành được bộ máy doanh nghiệp hoạt động trơn tru, hiệu quả và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Vậy thực chiến là gì? Thực chiến trong marketing có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp?

Marketing thực chiến giúp gỡ rối cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng

Marketing thực chiến là gì?

Thực chiến là thuật ngữ thường được dùng trong võ thuật. Nó được hiểu theo cách đơn giản nhất là “đấu võ trong một hoàn cảnh cụ thể, thực tế”. Với lĩnh vực marketing, thực chiến có thể được hiệu là vận dụng lý thuyết và kiến thức trong sách vở, trong các khóa đào tạo từ các chuyên gia để triển khai, áp dụng trong thực tế. Như vậy, có thể hiểu rằng, marketing thực chiến là việc vận dụng lý thuyết thông qua việc học tập và tích lũy vào trong hoạt động kinh doanh thực tế. Các bộ phận thuộc lĩnh vực marketing cũng như đội ngũ nhân sự trong công ty thực hiện công việc một cách nghiêm túc, khoa học và xuyên suốt, ăn ý với nhau để tạo nên giá trị, lợi ích cao nhất cho doanh nghiệp của mình.

Ý nghĩa của việc marketing thực chiến là gì?

Khi đã hiểu được thực chiến là gì và thực chiến trong marketing là như thế nào thì chắc chắn mọi người sẽ nhìn nhận thấy ý nghĩa to lớn mà nó có thể mang đến cho doanh nghiệp.

Theo đó, ý nghĩa đặc biệt quan trọng của marketing thực chiến đối với doanh nghiệp là giúp chủ doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu, kết quả tốt nhất trong kinh doanh. Thông qua những kết quả gặt hái được, bạn cũng sẽ biết cách xây dựng, sắp xếp, điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh. Tất cả đều nhắm đến mục đích cuối cùng là tạo nền tảng phát triển mạnh mẽ cho công ty một cách bền vững nhất.

Trên thực tế, không phải cứ xây dựng kế hoạch marketing và thực chiến là đều đem lại kết quả ngay cho doanh nghiệp. Đôi khi, bạn còn phải nhọc công, tốn sức, “đổ mồ hôi sôi nước mắt” và tiêu tốn rất nhiều chi phí đầu tư mới có thể gặt hái được những thành quả đầu tiên.

Bên cạnh đó, kỹ năng, kinh nghiệm marketing thực chiến còn cần được mài dũa và tích lũy liên tục. Đồng thời phải có sự thay đổi linh hoạt theo đặc điểm, sự cạnh tranh của thị trường trong từng thời điểm nhất định.

Tuy nhiên, thương trường là chiến trường nên dù khó khăn, khốc liệt đến mức nào thì một khi bạn đã lựa chọn con đường kinh doanh thì phải làm đến nơi, “làm cho tới”. Như vậy mới có thể gặt hái được những thành quả xứng đáng với trí tuệ, tâm huyết cũng như sự đầu tư của mình.

Marketing thực chiến tạo bước đệm vững chắc cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Yếu tố ảnh hưởng khả năng thực chiến marketing

Marketing thực chiến là một việc làm vừa dễ và cũng vừa khó. Dễ vì hiện tại, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 có nhiều công cụ truyền thông giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng phát triển kế hoạch marketing của mình. Nhưng cũng khá khó khăn vì có nhiều yếu tố mang tính ảnh hưởng quyết định đến khả năng thực chiến của mỗi doanh nghiệp. Do đó, mọi người cần xác định được những yếu tố này để đạt được mục tiêu quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của mình.

Cụ thể, 5 vấn đề lớn mang tầm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thực chiến marketing mà mọi người cần lưu ý là:

Thứ nhất: Kỹ năng nghiệp vụ

Có thể nói rằng, đây chính là yếu tố hành đầu ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cũng như kết quả thực chiến của người làm kinh doanh. Nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức, có kỹ năng và tạo ra được sự khác biệt riêng cho mình mới có thể thực chiến hiệu quả.

Thứ 2: Kiến thức về chuyên môn

Chỉ khi có kiến thức về chuyên môn, lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của mình thì bạn mới biết được đối thủ của mình là ai, họ “đáng sợ” như thế nào và cần làm gì để cạnh tranh một cách lành mạnh mà vẫn đạt được kết quả tốt.

Thứ 3: Khả năng tư duy sáng tạo

Tư duy sáng tạo cũng là yếu tố mà doanh nghiệp cần phải có khi marketing. Tư duy sáng tạo sẽ đem đến cho bạn những phương pháp mới, chiến lược mới và hướng đi thận trọng, an toàn mà hiệu quả nhất.

Thứ 4: Cách làm việc thông minh

Trong lĩnh vực kinh doanh, người ta thường có câu “hãy làm việc thông minh thay vì làm việc chăm chỉ”. Điều này cho thấy, làm việc thông minh sẽ đem đến cho bạn kết quả tốt hơn mà lại không phải tốn kém nhiều thời gian hay công sức so với cách làm việc chăm chỉ.

Để marketing thực chiến hiệu quả cần có kế hoạch làm việc thông minh

Thứ 5: Khả năng lắng nghe và học tập

Lắng nghe và học tập là kỹ năng giúp bạn tích lũy thêm được những kinh nghiệm quý báu của những người đã thành công trong kinh doanh. Nhờ vậy, bạn sẽ biết cách phát huy những cách làm hiệu quả, sáng tạo và tránh vấp phải sai lầm không mong muốn làm ảnh hưởng đến lợi ích doanh nghiệp.

Những “đòn bẩy” quyết định giúp marketing thực chiến thành công

Xây dựng một chiến dịch marketing thực chiến hoàn hảo chưa bao giờ là việc làm dễ dàng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện một cách tốt nhất nếu luôn có ý thức tốt trong công việc và coi trọng ý nghĩa mà nó mang lại.

Theo đó, bạn có thể tham khảo và vận dụng 4 “đòn bẩy” mang tính quyết định có thể giúp bạn thành công trong marketing. Cụ thể như sau:

1. Chiến lược về sản phẩm

Chiến lược về sản phẩm là việc tổng hợp tất cả các hoạt động liên quan đến sản phẩm. Bao gồm: Tiếp thị, truyền thông sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng trong suốt quá trình thực chiến. Đây là yếu tố giúp bạn đánh giá, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đảm bảo được mục tiêu marketing đã đề ra.

2. Chiến lược về định giá

Tất cả các sản phẩm/ dịch vụ trong lĩnh vực kinh doanh hiện có trên thị trường đều có sự cạnh tranh cực kỳ khốc liệt về giá bán. Do đó, bạn cần phải biết cách định giá sản phẩm sao cho vừa có thể cạnh tranh được với đối thủ vừa đảm bảo được lợi nhuận trong kinh doanh.

3. Chiến lược phân phối thông tin

Nội dung thông tin đắt giá, hữu ích nhưng nếu sự phân phối thiếu tính khoa học thì việc marketing thực chiến cũng không thể đạt được kết quả cao nhất. Thế chọn nên, khả năng phân phối thông tin một cách thông minh, đúng thời điểm và đúng đối tượng cũng chính là “đòn bẩy” marketing thực chiến cực kỳ hữu ích mà các doanh nghiệp cần lưu ý.

4. Chiến lược xúc tiến thương mại

Xúc tiến trong kinh doanh chính là việc đẩy mạnh và nâng cao mức độ phủ sóng về thông tin, hình ảnh, sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang kinh doanh đến khách hàng. Bạn cần phải thực hiện được những vấn đề này thì kế hoạch marketing trong thực tế cũng mới đem lại kết quả như mong đợi.

Xúc tiến thương mại là đòn bẩy quan trọng trong marketing thực chiến

Những sai lầm cần tránh trong marketing thực chiến

Bên cạnh những việc nên làm và các “đòn bẩy” có sức ảnh hưởng lớn đến thành công của một chiến dịch marketing thực chiến thì cũng có những sai lầm mà mọi người cần tránh mắc phải. Theo đó, một số vấn đề cần tránh mắc phải khi xây dựng, triển khai chiến dịch marketing trong thực tế mà mọi người cần lưu ý là:

1. Marketing thực chiến không có quy trình cụ thể

Tổ chức thực hiện chiến lược marketing không có quy trình cụ thể, thiếu tính đồng bộ và không được sắp xếp khoa học thì bạn sẽ không thể biết mình nên bắt đầu từ đâu. Trong quá trình thực hiện, bạn cũng sẽ khó nắm được việc gì đã làm, kết quả ra sao và việc gì chưa làm được và cần phải như thế nào. Như vậy, chiến dịch marketing của bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu đã đặt ra.

Có thể nói rằng, quy trình marketing thực chiến chính là “xương sống” xuyên suốt toàn bộ chiến dịch. Thế nên, mọi người cần xây dựng cho mình một quy trình làm việc khoa học và thông minh trước khi bắt tay làm triển khai công việc.

Trước khi marketing cần xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp

2. Không tìm kiếm và phân tích dữ liệu

Các dữ liệu trong kinh doanh như nhu cầu mua sắm của khách hàng, yêu cầu về sản phẩm, dịch vụ,… là những yếu tố bạn cần nắm được để đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng. Nếu không tìm kiếm và phân tích dữ liệu doanh nghiệp sẽ không thể biết khách hàng đang cần điều gì nên không thể phục vụ được khách hàng. Đương nhiên, khi đó sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ không thể kết nối đến với người mua.

Bởi vậy, không tìm hiểu và phân tích dữ liệu hành vi khách hàng chính là sai lầm thứ 2 bạn cần tránh khi marketing thực tiễn.

3. Không có sự liên kết với nhân sự bán hàng

Nhân sự bán hàng chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để truyền tải nội dung, đặc điểm, lợi ích của sản phẩm đến với người mua. Nếu đội ngũ bán hàng và bộ phận marketing online làm việc thiếu sự liên kết, không hiểu ý nhau hoặc không có tinh thần teambuilding thì chiến dịch marketing về mặt lý thuyết của bạn có hoàn hảo đến như thế nào đi nữa thì khi áp dụng vào thực tế, kết quả cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

4. Marketing thực chiến không đúng mục tiêu

Đây cũng là sai lầm “kinh điển” trong marketing mà doanh nghiệp cần lưu ý. Nếu nhắm sai đối tượng, tiếp thị sản phẩm không đúng đối tượng thì mọi kế hoạch của bạn chỉ “đổ sông đổ bể” mà thôi.

Gợi ý các hoạt động marketing thực chiến hiệu quả cho các startup

Nếu là doanh nghiệp startup thì chắc chắn bạn sẽ đang gặp khá nhiều khó khăn về tài chính, nhân lực, kinh nghiệm cho đến các mối quan hệ hợp tác,… Sự hạn chế này có thể khiến kế hoạch marketing thực chiến của bạn không đạt được kết quả như ý. Vì thế, bạn không nên đổ quá nhiều tiền bạc để triển khai chiến dịch marketing thực chiến. Tay vào đó, bạn có thể bắt đầu bằng các hoạt động marketing thực tế mà không tốn nhiều chi phí theo gợi ý dưới đây.

1. Tận dụng chiến lược email marketing

Email marketing là chiến lược marketing 0 đồng không đòi hỏi bạn phải tiêu tốn nhiều chi phí dịch vụ. Ngược lại nó còn giúp bạn tối ưu ngân sách để tránh lãng phí tài nguyên cho doanh nghiệp mà vẫn có thể đạt được mục tiêu marketing cho doanh nghiệp mới.

Email marketing giúp tối ưu ngân sách cho doanh nghiệp

2. Tích cực xây dựng các mối quan hệ với đối tác

Khi bắt đầu khởi nghiệp, chắc chắn bạn cũng đã biết được đối tác của mình sẽ là ai và đến từ đâu. Vì thế, khi doanh nghiệp đi vào hoạt động thì mọi người nên đẩy nhanh việc xây dựng mối quan hệ với họ, dần tạo nên sự gắn bó bền vững để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển tốt nhất. Đây cũng chính là chiến lược marketing mang lại hiệu quả tốt đồng thời mang tính cấp thiết nhất mà mọi người cần lưu ý.

3. Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp nhất có thể

Hình ảnh trong mắt khách hàng như thế nào sẽ mang tính quyết định đến việc khách hàng cho tin tưởng chọn mua sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp hay không. Chính vì thế, mọi người cần chú ý đầu tư, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, nổi bật nhưng cũng trung thực nhất để tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng khi bắt đầu kinh doanh.

4. Cung cấp trải nghiệm dùng thử cho khách hàng

Trải nghiệm thực tế là cách tốt nhất để khách hàng cảm nhận, đánh giá sản phẩm của bạn để đi đến quyết định cuối cùng là mua hay không mua. Thế cho nên, các doanh nghiệp startup nên đầu tư một khoản vốn nhất định để cho khách hàng dùng thử sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng khả năng thuyết phục cho chiến lược marketing thực chiến của mình.

Có nên tham gia khóa học marketing thực chiến không?

Với nhiều ưu điểm cũng như lợi ích nổi bật, marketing thực chiến đang được hầu hết các doanh nghiệp vận dụng để phát triển kinh doanh, mở rộng hệ thống của mình. Nhưng việc tự xây dựng chiến lược marketing trong thực tế khó có thể mang lại kết quả mỹ mãn cho doanh nghiệp. Đó cũng chính là lý do các khóa học digital marketing thực chiến ra đời để đào tạo, hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” cho chủ doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình.

Với việc tham gia khóa học marketing, có thể bạn sẽ phải trả học phí từ vài triệu đồng đến 15 – 20 triệu đồng. Tuy nhiên, những giá trị lợi ích doanh nghiệp nhận được là không giới hạn. Bạn chỉ cần đầu tư chi phí 1 lần mà những kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng có được sẽ sử dụng trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình.

Sau khóa học, bạn sẽ biết cách marketing thực chiến đúng đối tượng, đúng thời điểm với chi phí tối ưu nhất. Đồng thời được trau dồi thêm khả năng tư duy, sáng tạo để biết cách xây dựng, thay đổi kế hoạch marketing thực chiến phù hợp với thực tiến qua từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế, xã hội cũng như nhu cầu của người tiêu dùng. Từ đó tạo nên lợi nhuận bền vững đều đặn hàng tháng, hàng năm.

Như vậy có thể nói rằng, học marketing thực chiến là điều mà các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp startup nên tham gia để xây dựng được tiền đề phát triển kinh doanh bền vững.

Khóa học marketing thực chiến hiệu quả, chi phí ưu đãi tại TOPMAX

TOPMAX được biết đến là học viện chuyên đào tạo về lĩnh vững kinh doanh thực chiến xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam và hiện cũng là đơn vị có uy tín lâu năm nhất trên thị trường hiện nay.

TOPMAX là nơi tập trung đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao. Cùng với chế độ support cam kết chuyên nghiệp và hiệu quả trọn đời cho khách hàng nên đang thu hút được rất nhiều chủ doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn tham gia.

TOPMAX là học viện đào tạo marketing thực chiến hàng đầu tại Việt Nam

Khóa học mang đến những lợi ích nào cho học viên?

Khóa học marketing thực chiến tại TOPMAX được đào tạo trực tiếp bởi giảng viên Hoàng Mạnh Cường đã có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn. Anh đã “dìu dắt” cho rất nhiều doanh nghiệp startup khởi nghiệp thành công với những bước tiến bền vững.

Khóa đào tạo Hoàng Mạnh Cường marketing thực chiến tại TOPMAX giúp bạn sở hữu khả năng tư duy triển khai marketing thực chiến của 1 CMO. Nhờ vậy, thương hiệu doanh nghiệp sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và luôn có những giải pháp phù hợp, tối ưu nhất cho bài toán marketing trong từng thời điểm thực tiễn.

Ai nên tham gia khóa học marketing thực chiến tại TOPMAX?

Có thể nói rằng, những lợi ích tuyệt vời của khóa học marketing thực chiến tại TOPMAX phù hợp với tất cả những ai đang làm việc trong lĩnh vực marketing và kinh doanh trực tuyến. Những người không nên bỏ lỡ khóa học này là:

  • Các chuyên viên marketing.
  • Người chủ doanh nghiệp, người giữ vai trò quản lý.
  • Trưởng nhóm bán hàng vị trí cấp cao.
  • Người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, truyền thông muốn thăng tiến trong công việc,..

Nội dung trong khóa học marketing thực chiến tại TOPMAX

Khóa học marketing thực chiến master tại học viện TOPMAX tập trung vào 2 vấn đề chính là đào tạo khả năng tư duy marketing và cách sử dụng, khai thác tính năng công cụ marketing.

Đào tạo tư duy marketing

Bạn sẽ được bắt đầu bằng những tư duy nền tảng mang tính quyết định nhất đến sự phát triển của doanh nghiệp. Đó là:

  • Xác định được chân dung khách hàng và tìm kiếm INSIGHT.
  • Đào tạo khả năng phân tích đối thủ và nghiên cứu thị trường.
  • Cách thiết kế mồi câu nhằm thu hút khách hàng mới.
  • Kỹ năng Content marketing và tăng trưởng doanh thu bằng quảng cáo.
  • Chiến lược thu hút khách hàng qua các dịp Lễ, Tết và các chương trình khuyến mãi.
  • Xây dựng kế hoạch, lộ trình marketing từng bước cho người mới.

Cách sử dụng các công cụ marketing hiệu quả

Khóa học marketing thực chiến ở TOPMAX sẽ hướng dẫn mọi người chi tiết cách khai thác triệt để tính năng nổi bật của các công cụ quảng cáo để tối ưu tệp khách hàng. Bao gồm: Quảng cáo Facebook, quảng cáo Tiktok, các công cụ digital marketing từ chiến lược đến thực thi và chỉnh sửa ảnh trên Canva để phục vụ công việc một cách tốt nhất.

Trên đây là những vấn đề chia sẻ về marketing thực chiến và khóa học marketing hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp startup. Liên hệ ngay đến TOPMAX để được tham gia đào tạo sớm nhất với chi phí cực kỳ hấp dẫn.