Hướng dẫn sửa lỗi preparing Windows 11, màn hình khởi động bị treo

Preparing windows là gì

Với Windows 11 thì hãng Microsoft đã có những bước tiến vượt bậc, cả về thiết kế lẫn tính năng. Tuy nhiên nhiều người dùng đã phản hồi về việc máy tính không phản hồi trên màn hình khởi động. Hãy xem cách sửa lỗi preparing Windows 11 cùng Vũ Hoàng Telecom ngay sau đây.

Hướng dẫn sửa lỗi preparing Windows 11 nhanh nhất

Máy tính của người dùng bị đóng băng, không phản hồi khi đang trên màn hình khởi động. Và Microsoft đã giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số giải pháp sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

Dùng câu lệnh Command Prompt (CMD)

Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Alt + Del trên bàn phím để làm việc với màn hình bảo mật. Nhấp vào tùy chọn Task Manager. Tiếp theo, nhấn vào tab File từ thanh menu. Rồi nhấp vào tùy chọn Run new task từ menu bổ sung

Nhập cmd vào hộp văn bản và nhấn OK

Tiến hành dán lệnh sau vào cửa sổ cmd:

reg delete HKCUSOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionIrisService /f && shutdown -r -t 0

Xem thêm: Lỗi màn hình đen Windows 11 – Nguyên nhân và cách khắc phục

Chỉnh đồng hồ để sửa lỗi preparing Windows 11

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del để làm việc với màn hình bảo mật. Nhấn chọn vào mục Task Manager. Sau đó nhấn vào File từ thanh menu. Nhấn tiếp vào tùy chọn Run new task từ menu mục bổ sung. Sau đó, nhập control vào hộp văn bản, nhấn OK để mở Control Panel. Từ cửa sổ này, định vị và nhấp chọn Date and Date

Tiếp đến, chuyển tới tab Internet Time, nhấn vào Change settings trên cửa sổ

Bỏ tùy chọn Synchronize with an Internet time server rồi nhấn OK để xác nhận

Chuyển tới tab Date and Time, nhấn chọn Change date and time. Chọn ngày trước ngày hiện tại ít nhất 3 tới 4 ngày

Nhấn OK để xác nhận và đóng cửa sổ. Sau cùng hãy restart máy tính.

Cách ngăn Win 11 đóng băng khi khởi động, sửa lỗi preparing Windows 11

Có một số tùy chọn giúp máy tính Win 11 không bị đóng băng khi khởi động. Điều tiên quyết và quan trọng nhất là có thể xác minh rằng người dùng không bật bất kỳ ứng dụng khởi động không cần thiết nào. Đảm bảo không tải thêm trên bộ xử lý tại thời điểm khởi động.

Tiếp đến, kiểm tra xem có tệp hệ điều hành nào bị lỗi. Hay bị hỏng bằng cách chạy quét DISM trên máy tính. Cho phép người dùng sửa lỗi đó rồi khôi phục tình trạng máy tính.

Tham khảo thêm: Sửa lỗi mất wifi trên Win 11 phải làm sao?

Trên đây là cách khắc phục lỗi preparing Windows 11 nhanh nhất người dùng có thể tham khảo. Hy vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích. Tham khảo ngay những bài viết thủ thuật mới được cập nhật liên tục tại website vuhoangtelecom.vn. Hotline 1900 9259 tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng và đầy đủ nhất.

Chúc các bạn thành công!