Wifi repeater là gì? Có nên sử dụng wifi repeater?

Wifi repeater là gì? Có nên sử dụng wifi repeater?

Repeater là gì

Wifi repeater là thiết bị giúp bạn có thể mở rộng vùng phủ sóng mạng lưới Internet trên các thiết bị như laptop, điện thoại,… mạnh hơn trong nhà hay ở văn phòng. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu rõ hơn về Wifi repeater là gì và có nên sử dụng wifi repeater không nhé!

Xem ngay các thiết bị mở rộng sóng (Wifi Repeater) đang GIẢM SỐC tại Điện máy XANH:

1Wifi repeater là gì?

Wifi repeater là bộ mở rộng wifi, được xem là thiết bị hỗ trợ để mở rộng vùng phủ sóng mạng wifi trong nhà bằng cách nhận tín hiệu wifi hiện có trong nhà bạn, rồi khuếch đại truyền lại tín hiệu đó đến các thiết bị mà bạn sử dụng.

Với bộ mở rộng wifi, bạn có thể nhân đôi hiệu quả diện tích vùng phủ sóng của mạng wifi đến mọi ngõ ngách trong nhà hoặc văn phòng, thậm chí là các tầng khác nhau và mở rộng vùng phủ sóng ra đến sân vườn nhà bạn.

WiFi repeater là bộ mở rộng wifi, được xem là thiết bị hỗ trợ để mở rộng vùng phủ sóng mạng wifi

WiFi repeater là bộ mở rộng wifi, được xem là thiết bị hỗ trợ để mở rộng vùng phủ sóng mạng wifi

2Nguyên lý hoạt động của wifi repeater

Bộ mở rộng wifi có khả năng lấy tín hiệu wifi hiện có, rồi gửi đi tín hiệu được khuếch đại. Từ đó, wifi repeater truyền tải tín hiệu đến các thiết bị thông minh kết nối wifi khác dễ dàng hơn.

Việc cài đặt Wifi repeater rất dễ thực hiện. Trước tiên, bạn cần chọn vị trí đặt thiết bị – vị trí này có thể nhận được tín hiệu mạng wifi hiện có trong nhà bạn, rồi sau đó bạn cần cấp nguồn cho nó hoạt động.

Tiếp đó, bạn đăng nhập thông tin chi tiết wifi repeater trên máy tính (hoặc điện thoại, máy tính bảng) của bạn, đồng thời nhập mật khẩu của mạng wifi hiện tại để cho phép thiết bị lặp wifi repeater kết nối và bắt đầu thực hiện việc mở rộng vùng phủ sóng.

Cách hoạt động của Wifi repeater

3Có nên sử dụng Wifi repeater?

Tăng khoảng cách phát sóng wifi

Wifi repeater có khả năng tăng phạm vi phủ sóng rộng hơn so với bộ wifi phát sóng bình thường đặc biệt trong không gian của người dùng. Wifi repeater giúp cho bạn vẫn có thể kết nối wifi khi di chuyển ra khỏi vùng của modem wifi thông thường.

Wifi repeater có khả năng tăng phạm vi phủ sóng rộng hơn so với bộ wifi phát sóng bình thường

Wifi repeater có khả năng tăng phạm vi phủ sóng rộng hơn so với bộ wifi phát sóng bình thường

Nhỏ gọn, dễ lắp đặt và sử dụng

Wifi repeater được nhà sản xuất thiết kế rất nhỏ gọn, đem lại cảm giác tiện lợi, dễ dàng lắp đặt khi sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn với một vài tính năng đơn giản giúp người dùng sử dụng đơn giản, dễ hiểu.

Bộ Mở Rộng Sóng Wifi chuẩn AC1200 Totolink EX1200T Đen

Bộ Mở Rộng Sóng Wifi chuẩn AC1200 Totolink EX1200T Đen sở hữu thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt

Độ an toàn bảo mật được đảm bảo

Tương tự như các bộ định tuyến wifi truyền thống khác (WEP, WPA, WPA2,…), wifi repeater vẫn đảm bảo cho người dùng về các mức độ bảo mật an toàn.

WiFi Repeater an toàn về độ bảo mật

Bộ mở rộng sóng wifi có độ an toàn bảo mật được đảm bảo

Tốc độ và chất lượng phụ thuộc vào sóng wifi thu được

Hoạt động của wifi repeater vô tuyến đơn và kép cơ bản giống nhau. Tuy nhiên, ở wifi repeater vô tuyến đơn, tín hiệu sẽ được nhận và truyền tải lại trên cùng một băng tần, nghĩa là tốc độ của bộ mở rộng wifi sẽ phụ thuộc vào sóng wifi thu được khi truyền đến thiết bị sử dụng của bạn.

Thế nhưng, ở bộ wifi repeater vô tuyến kép thì tín hiệu sau khi được nhận có thể truyền tải lại với băng tần khác để tối ưu hóa tốc độ mạng. Điều này cho phép người dùng tiết kiệm được một phần chi phí khi có thể sử dụng wifi với nhiều băng tần khác nhau.

Chẳng hạn, bộ mở rộng wifi băng tần kép Netgear Nighthawk AC1900 sử dụng công nghệ FastLane để cải thiện hiệu suất vì có thể sử dụng cả hai băng tần wifi. Ngoài ra, thiết bị này còn sở hữu bộ xử lý nhanh – Dual core 1GHz, để tối ưu hóa đường truyền wifi.

Tốc độ phụ thuộc vào sóng wifi thu được và có thể mở rộng trên băng tần khác

Bộ mở rộng sóng wifi sở hữu tốc độ và chất lượng phụ thuộc vào sóng wifi thu được

4Khi nào nên lắp wifi repeater?

Khi gặp tình trạng sóng wifi yếu

Trong quá trình sử dụng wifi việc thường gặp tình trạng wifi yếu làm ảnh hưởng đến việc học tập, làm việc và giải trí của bạn. Chính vì vậy, wifi repeater là một trong những giải pháp hiệu quả nhất khắc phục tình trạng wifi giúp bạn cải thiện được sóng wifi khi dùng.

Bộ mở rộng sóng Wi-Fi băng tần kép AC1200 TOTOLINK EX1200L Trắng

Bộ mở rộng sóng Wi-Fi băng tần kép AC1200 TOTOLINK EX1200L Trắng

Muốn tăng cường sóng wifi

Để cải thiện tình trạng sóng wifi thì bạn có rất nhiều cách để lựa chọn như sử dụng wifi repeater. Đây cũng là giải pháp đơn giản nhất giúp cho wifi của bạn hoạt động ổn định hơn, cùng với thiết kế nhỏ gọn có thể tích hợp để trang trí trong không gian gia đình.

Đặc biệt, wifi repeater sẽ không tốn diện tích để đi dây rườm rà và không tốn khá nhiều thời gian để cài đặt. Bạn chỉ mất khoảng 3 – 5 phút là có thể sử dụng được thiết bị này.

Bộ Mở Rộng Sóng Wifi Chuẩn N TP-Link TL-WA850RE Trắng

Bộ Mở Rộng Sóng Wifi Chuẩn N TP-Link TL-WA850RE Trắng
Mời bạn tham khảo một số thiết bị mạng giảm sốc tại Điện máy XANH:

Với những thông tin phía trên, Điện máy XANH hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về wifi repeater là gì, hoạt động thế nào và có nên sử dụng không nhé!