Moneycat là gì? Sự thật về Moneycat lừa đảo, bị bắt 2021?

Moneycat là gì

Moneycat là gì?

Moneycat là tổ chức tài chính cho vay online chứ không phải ngân hàng. Moneycat thuộc sở hữu độc quyền của Công ty TNHH MTV LENDTOP là nền tảng tư vấn và cung cấp giải pháp tài chính với đối tác giải ngân là công ty TNHH MTV TM DV SAIGON CREDIT, và công ty Công ty TNHH TM&DV ALOMO.

Trụ sở: Tầng lửng, khu C, cao ốc Đất Phương Nam, 241A Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Moneycat cung cấp các khoản vay từ 1 triệu đến 10 triệu cho khách hàng không cần thế chấp tài sản, không cần gặp mặt, khách hàng sẽ nhận tiền chỉ sau 5 phút.

Đặc biệt với khách hàng mới, Moneycar miễn 0% lãi suất cho khoản vay đầu tiên với hạn mức vay lên tới 10 triệu đồng. Thời gian vay linh hoạt với thời hạn từ 10 ngày – 21 ngày. Mức lãi suất ở lần vay thứ 2 tại Moneycat tối thiểu là 12% và tối đa là 18,25%. (Mức lãi suất không vượt quá 20%/năm phù hợp với quy đinh của pháp luật nên Moneycat không phải cho vay nặng lãi)

Sứ mệnh

“Sứ mệnh của chúng tôi là đồng hành và cùng khách hàng phát triển tín dụng cá nhân của họ, giúp họ từ trạng thái một người đi vay chưa có lịch sử tín dụng phát triển trở thành trạng thái một người đi vay tiềm năng cho các ngân hàng.

Chúng tôi tin rằng bằng cách này, chúng tôi sẽ cùng với sự chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, tăng cường sự sẵn có của các dịch vụ ngân hàng cho tất cả các bộ phận người dân Việt Nam.”

Tầm nhìn

“Mục tiêu của chúng tôi không chỉ đơn giản là trở thành một thành viên được chấp nhận trong hệ thống tài chính tại Việt Nam, mà chúng tôi mong muốn phát triển MoneyCat trở thành doanh nghiệp công nghệ tài chính vững mạnh, chuyên nghiệp, không ngừng mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng Việt Nam.”

Ưu điểm tại Moneycat

  • Vay tiền online, không cần gặp mặt, tiện lợi, nhanh chóng
  • Không cần thế chấp tài sản, chỉ cần CMND
  • Lãi suất, thông tin khoản vay minh bạch
  • Không mất phí khi thanh toán trước hạn

Hướng dẫn vay Moneycat

Điều kiện vay

  • Độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi
  • Đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam
  • Có công việc và thu nhập ổn định

Hướng dẫn vay

Để vay tiền nhanh chóng tại Moneycat các bạn có thể thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập website/app sau đó lựa chọn khoản vay

Đăng nhập vào website Moneycat theo đường dẫn: Tại đây

Sau đó bạn điền thông tin: Tên, Số điện thoại, Email, Chọn số tiền cần vay rồi ấn vào “Đăng ký ngay”.

Bạn lựa chọn số tiền vay bằng các di chuyển chấm tròn màu cam bên dưới dòng chữ “Tôi muốn vay tiền” tới số tiền mà bạn muốn. Kéo sang phải số tiền sẽ tăng lên, và sang trái số tiền sẽ giảm đi tùy theo nhu cầu của bạn!

Bước 2: Điền thông tin đăng ký hồ sơ vay

Sau khi đăng ký bạn cần cung cấp thông tin cá nhân cho Moneycat bao gồm: Ngày sinh, giới tính, thông tin CMND (Số CMND, ngày cấp, nơi cấp), địa chỉ nơi bạn đang sinh sống, thời gian cư ngụ, số điện thoại đồng nghiệp/nhà tuyển dụng, số điện thoại người thân sau đó nhấn “Tiếp tục”

Bước 3: Hoàn tất thông tin đăng ký

Điền thông tin tài khoản ngân hàng nhận tiền của bạn. Tiếp theo, tải ảnh chứng minh nhân dân mặt trước, mặt sau cùng ảnh chụp bạn và chứng minh nhân dân lên theo mẫu.

Sau đó, nhấn vào “Nhận mật khẩu” để nhận mã OTP mà Moneycat sẽ gửi về máy cho bạn. Cuối cùng, sau khi đã nhận được mã OTP bạn nhấn vào “Hoàn tất đăng ký”.

Lưu ý:

  • Bạn có thể hoàn toàn yên tâm cung cấp thông tin do Moneycat luôn có chính sách bảo mật thông tin khách hàng
  • Bạn sẽ không được giải ngân nếu như cung cấp tài khoản khách hàng của người khác. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị tài khoản ngân hàng trước nha.

Bước 4: Chờ giải ngân

Sau khi bạn hoàn tất hồ sơ đăng ký vay tiền, nhân viên bên Moneycat sẽ xác bận thông tin. Nếu thông tin bạn cung cấp đúng tiền sẽ được gửi về tài khoản của bạn trong 5 phút.

Lưu ý: Nếu bạn được nhận thông báo khoản vay từ Email OneCLickMoney thì bạn không phải lo lắng vì OneClickMoney và Moneycat đều là trang web vay online của Công ty TNHH MTV TMDV Saigon Credit.

Lãi suất vay của Moneycat

Lãi suất tại Moneycat sẽ được chia thành 2 trường hợp:

  • Khách hàng vay lần đầu sẽ được ưu đãi với lãi suất là 0% (tuy nhiên vẫn sẽ phải chịu phí tư vấn, phí dịch vụ)
  • Khách hàng vay lần thứ 2 trở đi sẽ phải chịu mức lãi suất tối thiểu là 12%/năm và tối đa là 18,25%/năm ( + phí tư vấn, phí dịch vụ,..)

Ngoài lãi suất các phí cố định đi kèm như phí dịch vụ, phí tư vấn bạn còn phải chịu thêm phí gia hạn khoản vay, phí phạt quá hạn thanh toán (nếu trong trường hợp bạn không trả tiền đúng hạn).

Do đó, bạn cần lưu ý hỏi nhân viên rõ các khoản phí phải chịu trong hợp đồng nha.

Các thanh toán khoản vay Moneycat

Bạn có thể thanh toán khoản vay trước hạn tại Moneycat mà không lo phí phạt. Có 2 cách để bạn thanh toán khoản vay như sau:

Chuyển khoản ngân hàng

Bạn chuyển số tiền cần thanh toán cho Moneycat qua số tài khoản của ngân hàng Vietcombank như sau:

  • Ngân hàng: Vietcombank – Chi nhánh Kỳ Đồng
  • CÔNG TY TNHH MTV TM DV SAIGON CREDIT
  • STK: 0721000641761
  • Nội dung: Họ tên, Số CMND/số điện thoại

Hoặc thanh toán qua Techcombank theo thông tin sau:

Thanh toán qua Viettel Post

Những câu hỏi thường gặp

Thời gian giải ngân bao lâu?

Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký. Moneycat sẽ tiến hành duyệt hồ sơ và giải ngân trong 5 phút

Tải app Moneycat như thế nào?

Để đăng ký khoản vay bạn có thể truy cập vào website chính thức hoặc app vay tiền của Moneycat qua đường link sau:

  • Website: Tại đây.
  • App vay tiền Android: Tại đây.

>>Xem thêm: Cách vay tiền online không cần gặp mặt chuyển tiền qua ngân hàng chỉ cần cmnd

Thực hư Moneycat lừa đảo?

Moneycat là công ty được cấp phép trong lĩnh vực tài chính và có giấy tờ hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Do đó, Moneycat không phải là công ty lừa đảo hay tín dụng núp bóng “xã hội đen” như một số app cho vay khác.

Tuy nhiên, có thể có một vài lý do khiến khách hàng hiều nhầm rằng Moneycat “lừa đảo” có thể kể đến như:

Sự chênh lệch giữa khoản tiền đăng ký vay và tiền thực tế nhận được

Một số khách hàng khi đăng ký vay tại Moneycat mà không nhận được số tiền như khi đăng ký. Tuy nhiên, đây là do quy trình thẩm định hồ sơ của khách hàng.

Khi bạn hoàn tất hồ sơ đăng ký, Moneycat sẽ tiếp nhận hồ sơ, sau đó tiến hàng thẩm định, phân tích thông tin của bạn như thu nhập, khả năng trả nợ của bạn. Dựa vào những thông tin thu thập được, hệ thống sẽ đưa ra số tiền cho vay phù hợp với hồ sơ của bạn.

Nếu bạn không hài lòng với số tiền nhận được Moneycat cũng cho phép bạn hoàn trả lại số tiền này trong ngày nhận tiền. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Số tiền trả vượt quá số tiền trả dự kiến khi vay

Một số lý do khiến khách hàng lầm tưởng về số tiền phải trả lớn hơn số tiền dự kiến trả như sau:

Khách hàng chưa nắm rõ hợp đồng, các chi phí và điều khoản trong hợp đồng. Các bạn lưu ý khi vay tiền tại các web/app vay tiền online, ngoài mức lãi suất mà các bạn phải trả còn có các các chi phí khác như phí tư vấn, phí dịch vụ. Các mức phí này thường khá cao so với khoản vay do bạn không phải thế chấp tài sản khi vay tiền.

Tuy nhiên, các mức phí này đều sẽ được ghi rõ trong hợp đồng gửi cho bạn khi vay tiền. Vì vậy, các bạn cần đọc kỹ các thông tin này để biết thực chất số tiền bạn phải trả là bao nhiêu nhé.

Ngoài ra, nếu bạn thanh toán khoản vay chậm hơn so với kỳ hạn vay thì sẽ phải chịu thêm các khoản phí phạt. Mức phí này được tính dựa trên lãi suất và khoản tiền vay.

Nhân viên đòi nợ, khủng bố khách hàng bằng nhắn tin, điện thoại

Nếu bạn không thanh toán đúng kỳ hạn chắc chắn Moneycat sẽ gọi điện và nhắn tin yêu cần bạn thanh toán khoản vay.

Đối với khách hàng trả trễ từ 1 ngày đến 30 ngày, nhân viên thu hồi nợ sẽ nhắc nhở bằng cách nhắn tin, gọi điện trong vòng 60 ngày.

Nếu bạn không chịu thanh toán cũng như không nghe máy nhiều lần thì nhân viên Moneycat sẽ liên hệ với đồng nghiệp, cũng như người thân của bạn qua số điện thoại bạn đã đăng ký khi vay.

Đây là điều hoàn toàn bình thường, vì thời hạn vay cũng như khoản vay đã được ghi rõ trong hợp đồng và khách hàng là người phải tuân thủ những điều đã ký kết.

Tuy nhiên, nếu như bạn thanh toán đúng kỳ hạn thì chắc chắn sẽ không có vấn đề gì xảy ra.

Có nên vay tiền Moneycat không ?

Moneycat là đơn vị tài chính cho vay online nhanh được cấp phép hoạt động có nhiều lợi ích như thủ tục vay, đăng ký vay đơn giản chỉ với CMND/CCCD là đã đủ điều kiện vay, nhận tiền ngay sau khi xét duyệt xong hồ sơ, không cần gặp mặt, không đảm bảo tài sản.

Tuy nhiên, khi vay tại Moneycat bạn sẽ phải chịu thêm các mức phí phát sinh khác cũng như mức lãi suất cao hơn ngân hàng. Khoản vay online thường là những khoản vay nhỏ từ 1 triệu – 10 triệu nên sẽ không phù hợp với các nhu cầu vay kinh doanh, mua sửa nhà.

Ngoài ra, với lần vay đầu tiên bạn sẽ được ưu đãi với mức lãi suất 0%. Do đó, Moneycat sẽ phù hợp với các khoản vay nóng, vay chi tiêu cá nhân. Nhưng bạn vẫn cần lưu ý đọc kỹ hợp đồng cho vay về các khoản phí phải thanh toán, mức lãi suất hoặc nhờ nhân viên tư vấn kỹ để tránh gặp những hiểu lầm không đáng có.

Moneycat bị bắt?

Thông tin Moneycat bị bắt là hoàn toàn sai sự thật. Bởi Moneycat là công ty được cấp phép hoạt động, có địa chỉ trụ sở rõ ràng. Mức lãi suất của Moneycat cho vay cao nhất cũng chỉ 18,25%/năm. Đây là mức lãi suất phù hợp theo quy định của pháp luật (Các công ty có mức lãi suất cao hơn 20%/năm là vi phạm pháp luật)

Moneycat có truy cập danh bạ không?

Moneycat không truy cập danh bạn của bạn để lấy thông tin. Tuy nhiên, nếu lo lắng về vấn đề này bạn có thể vay tiền qua website của Moneycat để không phải tải app nhé.

Trên đây là bài viết “Moneycat là gì? Hướng dẫn vay tiền Moneycat”. Hi vọng, bài viết có thể giúp bạn nắm rõ hơn về công ty này để có thêm cho mình lựa chọn vay tiền phù hợp.

>>Xem thêm: Tima là gì? Tima lừa đảo? Vay Tima có an toàn, có dễ không?