GM là gì? Mô tả công việc của GM trong khách sạn

GM là gì? Mô tả công việc của GM trong khách sạn

Gm là gì

GM là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Thế nhưng, “GM là gì?”, “mô tả công việc của GM trong khách sạn ra sao?”, thì không phải ai cũng biết.

Vì vậy trong bài viết này Ms Uptalent sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về vị trí GM này. Bạn hãy cùng tìm hiểu để xem mình có phù hợp với công việc này không nhé!MỤC LỤC:1- GM là gì?2- GM trong khách sạn là gì?3- Mô tả công việc của GM trong khách sạn4- Những kỹ năng để trở thành một GM giỏi trong khách sạn5- Bật mí mức thu nhập hấp dẫn của GM trong khách sạnTuyển dụng việc làm cấp cao

1- GM là gì?

Khi gõ cụm từ “GM là gì” trên Google bạn sẽ tìm thấy khá nhiều cách giải nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nhân sự GM là viết tắt của General Manager – một thuật ngữ chỉ chức vụ quản lý cấp cao trong doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể hiểu GM là vị trí tổng quản lý trong doanh nghiệp. Người đảm nhận vị trí này có trách nhiệm đưa ra các quyết định, hoạch định, lên kế hoạch và quản lý, giám sát tất cả các khía cạnh hoạt động của công ty. Phụ thuộc vào mô hình và cơ cấu tổ chức của mỗi doanh nghiệp mà trong một số đơn vị CEO có thể kiêm nhiệm luôn vai trò của General Manager.

Một điểm đáng lưu ý khác là không phải doanh nghiệp nào cũng có chức vụ GM. Thực tế cho thấy thuật ngữ này được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn.gm là gì >>>> Xem thêm: General Manager là gì? Công việc, vai trò, mức lương, đặc điểm

2- GM trong khách sạn là gì?

Trong khách sạn GM là người giữ chức vụ cao nhất. Họ không làm việc dưới quyền Giám đốc điều hành (CEO) mà sẽ là người trực tiếp đưa ra quyết định cũng như chịu trách nhiệm vận hành và quản lý toàn bộ hoạt động của khách sạn.

Bên cạnh đó tổng quản lý khách sạn cũng là người phân công công việc cho các bộ phận, phòng ban và chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính (lỗ, lãi) cũng như quản trị nhân sự.

Vì GM là chức vụ cao nhất trong khách sạn nên họ sẽ báo cáo kết quả công việc trực tiếp cho chủ đầu tư hoặc chủ tịch.gm trong khách sạn là gì >>>> Bạn xem thêm: Chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của General manager

3- Mô tả công việc của GM trong khách sạn

Vì là chức vụ cao nhất trong khách sạn hiện nay nên GM có vai trò rất quan trọng và công việc của họ cũng rất phức tạp. Vậy cụ thể công việc của GM là gì?

Phụ thuộc vào quy mô, đặc điểm của mỗi nhà hàng, khách sạn mà GM sẽ được phân công nhiệm vụ cụ thể. Tuy nhiên vị trí này thường làm những công việc sau:

+ Lập kế hoạch kinh doanh định kỳ hàng tháng, quý, năm sao cho phù hợp với tình hình thực tế và triển khai thực hiện các kế hoạch đó.

+ Đề xuất chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

+ Quản lý các vấn đề tài chính, ngân sách, doanh thu và hiệu quả kinh doanh của nhà hàng, khách sạn.

+ Quản lý và giám sát các bộ phận, phòng ban trong khách sạn nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ luôn được tối ưu.

+ Nghiên cứu, đánh giá nhu cầu, thị hiếu khách hàng và xu hướng phát triển của thị trường, từ đó đề xuất phương hướng phát triển phù hợp.

+ Tìm kiếm phương án cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

+ Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn vận hành cho nhà hàng, khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ và khiến khách hàng luôn hài lòng.

+ Đại diện khách sạn đón tiếp các khách hàng quan trọng, khách hàng VIP.

+ Xử lý các khiếu nại và các vấn đề phát sinh khác trong khách sạn mà các bộ phận chuyên môn không giải quyết được.

+ Lên kế hoạch tuyển dụng, đào tạo các vị trí quản lý quan trọng trong nhà hàng, khách sạn.

+ Tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái và đảm bảo các quyền lợi, chế độ cho nhân viên của nhà hàng, khách sạn.mô tả công việc gm khách sạn >>>>> Bạn xem thêm: 9 điều thú vị làm nên một General manager tuyệt vời

+ Lập kế hoạch mua sắm các trang thiết bị, đồ dùng cần thiết cho khách sạn và tiến hành sửa chữa, cải tạo khách sạn khi cần.

+ Chủ trì các cuộc họp định kỳ và đột xuất.

+ Báo cáo tình hình kinh doanh và kết quả hoạt động cho người đứng đầu hoặc chủ nhà hàng, khách sạn.

4- Những kỹ năng để trở thành một GM giỏi trong khách sạn

Khi tìm hiểu GM là gì bạn sẽ thấy vị trí này đảm đương nhiều trọng trách rất quan trọng. Bởi vậy người phụ trách chức vụ này cần phải có nhiều kỹ năng và kinh nghiệm mới làm tốt được.

Sau đây là những kỹ năng quan trọng mà một GM giỏi cần phải có:

4.1- Kỹ năng lãnh đạo

Là người đứng đầu khách sạn nên GM chắc chắn phải có khả năng lãnh đạo xuất sắc. Nhờ có kỹ năng này mà GM có thể điều hành và phân công công việc hiệu quả cho cấp dưới. Đồng thời họ cũng có thể quản trị nhân sự hiệu quả và có phương án sử dụng nguồn nhân lực tối ưu.

4.2- Kỹ năng giao tiếp tốt

GM sẽ phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng và làm việc với các nhân viên khác trong khách sạn nên đòi hỏi họ phải có khả năng giao tiếp tốt. Hơn nữa giao tiếp tốt còn là biểu hiện của một nhà lãnh đạo giỏi.

4.3- Kỹ năng giải quyết vấn đề

Các nhà hàng, khách sạn chuyên cung cấp dịch vụ cho khách hàng nên việc phát sinh các vấn đề là điều khó tránh. Khi đó GM phải có khả năng giải quyết tốt để xử lý kịp thời vấn đề phát sinh, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn.

4.4- Kỹ năng ra quyết định

GM là người chịu trách nhiệm về mọi mặt trong doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không thể đưa ra quyết định họ sẽ không hoàn thành được vai trò của một người tổng quản lý. Đôi khi GM còn phải đưa ra quyết định nhanh chóng để giữ khách sạn luôn trong trạng thái ổn định.

4.5- Kỹ năng thuyết phục đàm phán

Sở hữu kỹ năng này giúp GM truyền tải thông tin và giao tiếp với nhân viên cũng như khách hàng hiệu quả hơn. kỹ năng trở thành gm khách sạn >>>> Có thể bạn quan tâm: 10 câu hỏi phỏng vấn General manager hay gặp nhất

4.6- Có tầm nhìn chiến lược

Vai trò của GM là dẫn dắt nhà hàng, khách sạn phát triển. Do đó họ cần có tầm nhìn tốt để có thể định hướng phát triển, thiết lập mục tiêu và đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Một GM có tầm nhìn xa trông rộng sẽ nhận được sự tín nhiệm của mọi người. Đồng thời họ còn có thể giúp mọi nhân viên hiểu rõ hướng đi, cách thức hoạt động của nhà hàng, khách sạn.

Ngoài những kỹ năng kể trên thì một GM giỏi còn phải có tài dùng người, biết cách tạo sức ảnh hưởng, ham học hỏi, không ngừng tư duy sáng tạo, tâm huyết với nghề và có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

5- Bật mí mức thu nhập hấp dẫn của GM trong khách sạn

Trên thực tế, công việc của General Manager trong khách sạn sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô của khách sạn và tình hình kinh doanh. Chính sự khác biệt đó đã khiến mức lương mà mỗi GM nhận được sẽ khác nhau.

Về cơ bản mức lương của GM không hề thấp. Theo khảo sát của Uptalent, mức lương hiện tại của vị trí này hiện dao động trong khoảng 15 – 80 triệu/tháng. Mức lương cao hay thấp phụ thuộc vào quy mô khách sạn GM đang làm việc và tính chất công việc họ đảm nhận.

Thống kê cho thấy, GM tại khách sạn 2 sao có mức lương khoảng 15 – 20 triệu/tháng, khách sạn 3 sao khoảng 20 – 40 triệu đồng/tháng, khách sạn 4 sao khoảng 40 – 80 triệu đồng/ tháng.

Với các khách sạn 5 sao, GM thường là người nước ngoài. Tuy nhiên cũng có một số GM khách sạn 5 sao là người Việt và những GM này có thể nhận mức lương trên 70 triệu/tháng.

Tóm lại, GM chính là vị “thuyền trưởng” chèo lái con thuyền khách sạn phát triển. Đây là một vị trí công việc hấp dẫn nhưng cũng đầy áp lực, thử thách. Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu thích và đam mê nghề này thì hãy nỗ lực học tập, rèn luyện kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế để trở thành một GM giỏi.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ GM là gì. Đồng thời từ mô tả công việc và các kỹ năng GM cần có, bạn sẽ lên được một kế hoạch học tập hiệu quả để đạt được thành công trong sự nghiệp.

Dịch vụ headhunting - săn đầu người

HRchannels – Headhunter – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080 Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com Website: https://hrchannels.com/ Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Nguồn ảnh: internet