Portuguese là gì

Portuguese là gì

Portugal là nước nào? Đất nước có lịch sử lâu đời nhất châu Âu này hẳn sẽ còn khá xa lạ với nhiều bạn. Nhưng nếu như nhắc đến một trong những ông bự trong các đội tuyển môn thể thao vua, với biểu tượng chiếc khiên chứa bảy pháo đài thì chắc chắn phần nhiều bạn đã đoán ra được Portugal là nước nào.Bạn đang xem: Portuguese là gì

Portugal là nước nào?

Nếu bạn vẫn chưa đoán ra được Portugal là nước nào, thì khi gợi ý cuối cùng là danh thủ Cristiano Ronaldo thì chắc chắn ai cũng biết Portugal chính là đất nước Bồ Đào Nha.Bạn đang xem: Portuguese là gì

Phía bắc đất nước Bồ Đào Nha là những dãy núi hùng vĩ hòa quyện với những đồng bằng rộng lớn của vùng trung tâm. Phía nam của đất nước này là một số bãi biển với sườn núi cực kỳ xinh đẹp. Đến với Portugal bạn sẽ tìm gặp những thị trấn đầy màu sắc nằm rải rác khắp các ngôi làng được xây dựng bằng đá, các thành phố cổ kính, các lâu đài, cung điện lịch sử.

Vị trí của Portugal là ở đâu?

Đất nước Bồ Đào Nha có cảnh quan xinh đẹp cùng khí hậu ôn hòa.

Portugal là nước nào? Là nước sở hữu quần đảo Madeira và Azores ở Đại Tây Dương, có vị trí nằm ở điểm phía tây nam của châu Âu. Ngoài phần đại lục có diện tích khoảng 88.889 km2 ra, thì quốc gia này còn có 832 km đường bờ biển và biên giới 1.215 km tiếp giáp với Tây Ban Nha.

Quốc gia Portugal này tuy là một đất nước nhỏ nhưng với lịch sử văn hóa lâu đời, cùng những điều thú vị mà nó sở hữu đã làm nên tên tuổi cũng như thu hút số lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây mang theo một niềm mến mộ.

Ngôn ngữ của Portugal

Tất nhiên bên cạnh thắc mắc Portugal là nước nào sẽ là Portugal sử dụng ngôn ngữ gì. Người dân Bồ Đào Nha sử dụng ngôn ngữ Bồ Đào Nha, ngôn ngữ này có nguồn gốc từ tiếng Latin.

Tiếng Bồ Đào Nha được sử dụng rải rác ở khắp thế giới và phổ biến ở Châu Phi, Nam Mỹ lẫn ở Châu Á. Nhưng tại nước này cũng có nhiều người có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

Portugal là nước nào? Thủ đô là gì?

Lisbon được xem là một trong những thủ đô được du khách quan tâm nhất Châu Âu.

Khi biết được Portugal là nước nào thì cũng nên biết thêm Lisbon chính là thủ đôi của đất nước Bồ Đào Nha này.

Với khí hậu ôn hòa, nắng dịu dàng trên những bãi biển lộng lẫy Đại Tây Dương, Bồ Đào Nha là điểm đến hoàn hảo cho những ai yêu thích cái đẹp cổ kính bên cạnh thiên nhiên kỳ vỹ.

Portugal là nước nào? Thời điểm tuyệt vời để đến Portugal?

Bồ Đào Nha là đất nước tự hào có khí hậu Địa Trung Hải quanh năm. Tuy nhiên nếu bạn là một người sợ lạnh thì bạn nên tránh mùa đông từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau ra. Tốt nhất là nên đến Portugal vào mùa hè tháng 5 để tránh mùa mưa vào tháng 3 cùng tháng 4.Xem thêm: Tiếng Anh Lớp 5 Tập 2 Unit 18 Lesson 2 Trang 54, 55 Sgk Tập 2

Vào tháng 6 đến tháng 9 khi bạn đến đất nước này để du lịch, bạn sẽ được tham gia các lễ hội truyền thống sôi động ở Lisbon. Vào mùa hè, những bãi biển ở đây chỉ khoảng 29 độ C, tương đối lý tưởng để nằm trên bờ biển tắm nắng cùng tham gia những hoạt động biển.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Portugal

Đây là một hiện thân rõ ràng nhất cho kiến trúc của người Maya xưa.

Thay vì hỏi Portugal là nước nào thì bạn nên hỏi xem nơi đây có bao nhiêu là hấp dẫn mà lượng du khách đến đây hàng năm không kể hết được.

Tu viện Mosteiro dos Jerónimos

Mosteiro dos Jerónimos là hiện thân của tinh thần đất nước Portugal. Nhà thờ tu viện này chính là một ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc của người Maya cổ xưa. Bạn sẽ thấy được những hoa văn trang trí đẹp mắt trên Cổng South Portal. Đây cũng là tòa nhà được trân trọng và tôn kính nhất ở thủ đô của Bồ Đào Nha.

Thủy cung Oceanário de Lisboa

Được xây dựng một cách rực rỡ, đây là một trong những thủy cung lớn nhất và đẹp nhất châu Âu. Nơi đây chứa rất nhiều loài cá lạ mắt và động vật biển tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn biết Portugal là nước nào, thì thủy cung của Lisbon chính là lựa chọn thân thiện và phổ biến nhất được các du khách nước ngoài tìm đến.

Cung điện Palacio Nacional da Pena

Một tòa cung điện tráng lệ luôn là một điểm đến thu hút nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Palacio Nacional da Pena là một trong những cung điện tráng lệ nhất thế giới. Có phong cách kiến trúc lãng mạn của thế kỷ 19, Palácio da Pena là cung điện pha trộn giữa chủ nghĩa khoái lạc, các sân thượng được sơn vẽ sinh động, các bức tượng thần thoại,… Tất cả làm nên một địa điểm du lịch tuyệt vời thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.

Tòa tháp Torre de Belém

Đây là một trong những di tích lịch sử được yêu thích nhất, đồng thời cũng là biểu tượng của thủ đô Bồ Đào Nha. Torre de Belém như một pháo đài để bảo vệ các lối đi dẫn đến con sông Tagus. Ý nghĩa văn hóa và kiến trúc của tòa tháp đã được UNESCO liệt kê vào Di sản văn hóa Thế giới.

Đền thờ Évora

Với sự kết hợp độc đáo giữa các kiến trúc, ngôi đên này còn là nơi nhận được sự tôn trọng nhất của người dân Portugal.

Được thành lập năm 1204, ngôi đền nổi tiếng này có kiến trúc kết hợp giữa La Mã với Gothic và Baroque. Esvora nằm sâu trong miền nam tỉnh Alentejo của Portugal, một trong những thành phố mê hoặc nhất của Bồ Đào Nha. Đây là ngôi đền La Mã ấn tượng nhất của quốc gia này, và cũng là Di sản văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận.Xem thêm: Tin Học Bài 8 Lớp 10 – Tin Học 10 Bài 8: Những Ứng Dụng Của Tin Học

Ngoài những địa điểm này ra thì Bồ Đào Nha còn có rất nhiều địa điểm để bạn có thể khắc sâu vào trí nhớ của mình đáp án cho câu hỏi Portugal là nước nào. Bạn cũng có thể vào trang ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI MEXICO để tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị tại các quốc gia khác trên thế giới.