Chip LED SMD là gì? Ưu điểm và nhược điểm của LED SMD

Led smd là gì

1. Chip LED SMD là gì?

SMD viết tắt của cụm từ Surface Mounted Device, mang nghĩa linh kiện được gắn trên một bề mặt.LED SMD chính là công nghệ tiên tiến nhất sử dụng mắt chip LED gắn trực tiếp lên bảng mạch in của đèn (khác với công nghệ DIP).

2. Cấu tạo của LED SMD

Mắt chip LED

– Mắt chip là bộ phận quan trọng nhất của LED. Mắt chip bao gồm chất bán dẫn gồm có các tạp chất giữa 2 khối P-N. Khi dòng điện chạy qua, chất bán dẫn của cực N sẽ lấp đầy lỗ trống trong chất bán dẫn P.- LED SMD được gắn trên bảng mạch với bề mạch khép kín giúp hoạt động độc lập với nhau giữa các chip khác.- Chip LED SMD được sản xuất nhờ áp dụng công nghệ FLIP- CHIP. Đây là công nghệ sử dụng chất nền trong suốt để gắn ngược LED.

Bảng mạch in

– Bộ phận bảng mạch in chính là nơi đặt bo mạch của chip LED. Đồng thời, bảng mạch in cũng là nơi giữ chip LED không bị rời ra khi có tác động từ ngoại lực hay va chạm.- Vai trò hỗ trợ kết nối các chip LED khác nhau bằng đường dây dẫn.- Bảng mạch sản xuất từ những tấm đồng được ép lên nhau. Sau đó, chúng được phủ bằng chất liệu cách điện tốt để giúp cách điện với bên ngoài.

Keo tản nhiệt

– Đây là loại chất để liên kết chip LED với bảng mạch. Đồng thời, keo tản nhiệt cũng có tác dụng tản nhiệt tốt để chip LED không bị nóng khi hoạt động.- Sử dụng keo tản nhiệt chất lượng để tỏa nhiệt nhanh chóng nâng cao tuổi thọ cho đèn LED.

Nhôm kỹ thuật

– Nhôm kỹ thuật thực chất là miếng nhôm nhỏ được bọc ở đế chip. Miếng nhôm này phải là chất liệu tốt, chất lượng cao để chống oxi hóa, không bị móp méo cho tác động của ngoại lực.- Sử dụng nhôm kỹ thuật để bảo vệ bảng mạch in và chip LED an toàn.

3. Ưu điểm và nhược điểm của chip

Ưu điểm

– Chip LED có thể phát sáng liên tục lên tới 65.000 giờ. Hạn chế bị chập cháy, nhấp nháy trong quá trình sử dụng.- Nguồn sáng của chip này tiết kiệm điện năng tốt hơn 70% so với loại đèn LED dùng công nghệ DIP hoặc đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang.- Chip LED được thiết kế theo dạng hình vuông cũng như được gắn trực tiếp nên bo mạch, có khả năng tản nhiệt tốt.- Đèn chip LED SMD cũng có khả đổi màu tốt với 16,7 triệu màu.

Nhược điểm

– Quang thông của LED SMD thấp hơn cho với LED COB, chiếu sáng tập trung kém hơn.- Đèn LED loại chip LED vẫn có thể gây ra hiện tượng đổ bóng khi chiếu sáng làm ảnh hưởng đến độ chính xác khi thao tác làm việc. – Đèn LED SMD khó sửa chữa và bảo dưỡng hơn so với đèn chip COB. LED SMD bị hỏng sẽ mất chi phí sửa chữa hoặc thay mới cao.

4. Ứng dụng

Công nghệ chip LED SMD được ứng dụng để làm ra rất nhiều các loại đèn khác nhau phục vụ cho công việc chiếu sáng. Một số đèn nổi bật được làm từ chip này như: đèn led panel siêu sáng, đèn LED tuýp, đèn LED ốp trần, đèn LED bulb, đèn led pha, đèn led thả trần.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp sản phẩm chính hãng tốt nhất

TRỤ SỞ CHÍNHSố 14 Trung Yên 3, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt NamEmail: dienchieusangmdc@gmail.comĐiện thoại: +84.(0)98.345.2366Zalo: 098.345.2366

Xem thêm: Chip LED COB là gì? Ưu điểm và nhược điểm của chip LED COB