Sàn giao dịch liên lục địa (ICE) là gì? Lịch sử hình thành của Sàn giao dịch liên lục địa?

Ice là gì

Sàn giao dịch liên lục địa (ICE) là một công ty của Mỹ sở hữu và điều hành các sàn giao dịch và thị trường tài chính và hàng hóa. Nó được thành lập vào tháng 5 năm 2000 tại Atlanta, Georgia.

1. Sàn giao dịch liên lục địa (ICE) là gì?

Sàn giào dịch liên lục địa Intercontinental Exchange (ICE) là một công ty nằm trong danh sách Fortune 500 của Mỹ được thành lập vào năm 2000, điều hành các sàn giao dịch toàn cầu, thanh toán các khoản nợ và cung cấp công nghệ thế chấp, dữ liệu và dịch vụ niêm yết. Công ty sở hữu các sàn giao dịch cho thị trường tài chính và hàng hóa, đồng thời vận hành 12 sàn giao dịch và thị trường được quản lý. Điều này bao gồm các sàn giao dịch hợp đồng tương lai ICE ở Hoa Kỳ, Canada và Châu Âu, sàn giao dịch hợp đồng tương lai Liffe ở Châu Âu, Sở giao dịch chứng khoán New York, sàn giao dịch quyền chọn cổ phiếu và thị trường năng lượng, tín dụng và cổ phiếu OTC.

ICE cũng sở hữu và vận hành sáu công ty thanh toán bù trừ trung tâm: ICE Clear U.S., ICE Clear Europe, ICE Clear Singapore, ICE Clear Credit, ICE Clear Hà Lan và ICE NGX. ICE có văn phòng tại Atlanta, New York, London, Chicago, Bedford, Houston, Winnipeg, Amsterdam, Calgary, Washington, D.C., San Francisco, Tel Aviv, Hyderabad và Singapore.

– Các hoạt động của ICE bao gồm trao đổi hợp đồng tương lai, trao đổi tiền mặt, trung tâm thanh toán bù trừ và các dịch vụ thị trường cho giao dịch ngoại hối. ICE điều hành các sàn giao dịch tương lai ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Singapore. Các sàn giao dịch tiền mặt của nó bao gồm Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE), NYSE ARCA, NYSE National, NYSE AMEX Options, NYSE ARCA Options và NYSE Chicago. ICE cũng điều hành sáu công ty thanh toán bù trừ trung tâm: ICE Clear U.S., ICE Clear Europe, ICE Clear Singapore, ICE Clear Credit, ICE Clear Hà Lan và ICE NGX.

CÁC CÁCH NÓI CHÍNH Intercontinental Exchange (ICE) là một công ty của Mỹ sở hữu và điều hành các sàn giao dịch và thị trường tài chính và hàng hóa. ICE được thành lập vào năm 2000 và trở thành một công ty giao dịch công khai vào ngày 16 tháng 11 năm 2005; nó đã được thêm vào Chỉ số Russell 1000 vào ngày 30 tháng 6 năm 2006. Khi mới thành lập, trọng tâm chính của công ty là sản xuất các sản phẩm năng lượng; tuy nhiên, thông qua các thương vụ mua lại khác nhau, hoạt động của công ty đã mở rộng ra bao gồm các mặt hàng khác, trao đổi tiền mặt nước ngoài, và hợp đồng chỉ số cổ phiếu tương lai. ICE trở thành một công ty giao dịch công khai vào ngày 16 tháng 11 năm 2005 và được thêm vào Chỉ số Russell 1000 vào ngày 30 tháng 6 năm 2006.

Tìm hiểu về Sàn giao dịch Liên lục địa (ICE) Vào tháng 5 năm 2000, ICE được thành lập bởi Jeffrey C. Sprecher, một nhà phát triển nhà máy điện, người muốn tạo ra một nền tảng minh bạch và hiệu quả hơn cho giao dịch hàng hóa năng lượng không cần kê đơn (OTC). So với giao dịch thủ công, nền tảng mới cung cấp sự minh bạch về giá cả, hiệu quả, tính thanh khoản và có chi phí thấp hơn. Sprecher nhận được sự hậu thuẫn từ Goldman Sachs, Morgan Stanley, BP, Total, Shell, Deutsche Bank và Societe Generale.

Khi mới thành lập, công ty tập trung chủ yếu vào các sản phẩm năng lượng, đặc biệt là dầu thô và tinh chế, khí đốt tự nhiên, năng lượng và khí thải. Thông qua các vụ mua lại khác nhau, hoạt động của công ty đã mở rộng sang bao gồm các mặt hàng khác – như đường, bông và cà phê – ngoài việc trao đổi tiền mặt nước ngoài và hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu.

Để đối phó với cuộc Khủng hoảng Tài chính 2007-08, Sprecher đã thành lập ICE Clear Credit, hoạt động như một cơ quan thanh toán bù trừ cho các giao dịch hoán đổi không trả được nợ tín dụng. ICE Clear Credit cũng đóng vai trò là cơ quan thanh toán bù trừ phái sinh không cần kê đơn (OTC) của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, cung cấp các dịch vụ quản lý rủi ro quan trọng cho thị trường. ICE là công ty đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ trên thị trường phái sinh tín dụng và năng lượng OTC. Đến năm 2010, ICE đã xóa hơn 10 nghìn tỷ đô la trong các khoản hoán đổi nợ tín dụng thông qua công ty con của mình, ICE Clear Credit.

Sự phát triển công ty của ICE chủ yếu đạt được thông qua việc mua lại các sàn giao dịch khác. Kể từ khi thành lập vào năm 2010, một số thương vụ mua lại lớn của công ty bao gồm Sàn giao dịch Dầu khí Quốc tế (IPE), nay là ICE Futures Europe, vào năm 2001; Hội đồng Thương mại New York (NYBOT) năm 2005, Sở giao dịch hàng hóa Winnipeg, nay là ICE Futures Canada, năm 2007; Nhóm Creditex năm 2008; Trao đổi Khí hậu Châu Âu (ECX) năm 2010, NYSE Euronext năm 2013; Công ty Cổ phần Dữ liệu Tương tác (IDC) năm 2015, Đánh giá Chứng khoán Standard & Poor’s, Inc. vào năm 2016; Virtu BondPoint năm 2017; và Sở giao dịch chứng khoán Chicago (CHX) vào năm 2018.

Vào tháng 6 năm 2016, ICE đã ra mắt một bộ phần mềm và dịch vụ dữ liệu mới, được gọi là Dịch vụ Dữ liệu ICE. Dữ liệu thời gian thực độc quyền, định giá, phân tích, dữ liệu tham chiếu, định giá được đánh giá và các giải pháp kết nối do Dịch vụ dữ liệu ICE sử dụng được NYSE, SuperDeri Phái, Dữ liệu tương tác (IDC) và các khách hàng ICE khác, bao gồm các tổ chức tài chính, quản lý tài sản, sử dụng và các nhà đầu tư cá nhân. ICE Data Services cũng cung cấp cho khách hàng dữ liệu duy nhất từ ​​các sàn giao dịch toàn cầu và thị trường thu nhập cố định.

ICE là tập đoàn trao đổi lớn thứ ba trên thế giới, sau Hong Kong Exchanges and Clearing Limited (HKEX) và CME Group Inc., công ty sở hữu Chicago Board of Trade và New York Mercantile Exchange. Trong năm 2019, công ty đã trải qua 354 tỷ đô la vốn hóa thị trường mới, tổng cộng, trên toàn bộ danh sách trao đổi của mình.

2. Lịch sử hình thành của Sàn giao dịch liên lục địa:

Jeffrey C. Sprecher là một nhà phát triển nhà máy điện đã nhận thấy nhu cầu về một thị trường liền mạch về khí đốt tự nhiên được sử dụng để cung cấp năng lượng cho máy phát điện. Vào cuối những năm 1990, Sprecher mua lại Continental Power Exchange, Inc. với mục tiêu phát triển một nền tảng dựa trên Internet để cung cấp cấu trúc thị trường minh bạch và hiệu quả hơn cho giao dịch hàng hóa năng lượng OTC.

Vào tháng 5 năm 2000, ICE được thành lập bởi Sprecher và được hỗ trợ bởi Goldman Sachs, Morgan Stanley, BP, Total, Shell, Deutsche Bank và Société Générale.

Sàn giao dịch mới tăng tính minh bạch, hiệu quả, thanh khoản và có chi phí thấp hơn so với giao dịch thủ công. Trong khi trọng tâm ban đầu của công ty là các sản phẩm năng lượng (dầu thô và tinh chế, khí đốt tự nhiên, điện và khí thải), các thương vụ mua lại sau đó đã mở rộng hoạt động của công ty sang các mặt hàng mềm (đường, bông và cà phê), hợp đồng tương lai chỉ số ngoại hối và vốn chủ sở hữu.

Để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính Hoa Kỳ năm 2008, Sprecher đã thành lập ICE US Trust, có trụ sở tại New York và bây giờ được gọi là ICE Clear Credit LLC, hoạt động như một ngân hàng có mục đích hạn chế, một trung tâm thanh toán cho các khoản hoán đổi không trả được nợ. Sprecher đã hợp tác chặt chẽ với Cục Dự trữ Liên bang để đóng vai trò là cơ quan thanh toán bù trừ các chứng khoán phái sinh không cần kê đơn (OTC). “Các nhà quản lý Hoa Kỳ quan tâm đến loại hình thanh toán bù trừ cho các dẫn xuất không cần kê đơn (OTC) không rõ ràng như một thiết bị quản lý rủi ro. Trong trường hợp không có đối tác trung tâm – điều này sẽ đảm bảo thanh toán nếu một bên giao dịch không thể thực hiện vì vậy – có nguy cơ cao về sự gián đoạn thị trường lớn.”

Những người ủng hộ chính cho ICE US Trust cũng là các tổ chức tài chính bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi cuộc khủng hoảng, 9 ngân hàng hàng đầu thế giới (Goldman Sachs, Bank of America, Citi, Credit Suisse, Deutsche Bank, JPMorgan, Merrill Lynch, Morgan Stanley và UBS). Công ty thanh toán bù trừ của Sprecher đã xóa các giao dịch hoán đổi nợ tín dụng toàn cầu (CDS) của họ để đổi lấy việc chia sẻ lợi nhuận với các ngân hàng này. Đến ngày 30 tháng 9 năm 2008, Financial Post cảnh báo rằng “thị trường phái sinh tín dụng trị giá 54000 tỷ đô la phải đối mặt với thử thách lớn nhất vào tháng 10 năm 2008 khi các hợp đồng trị giá hàng tỷ đô la trên các công cụ phái sinh hiện đã vỡ nợ sẽ được bán đấu giá bởi Hiệp hội Hoán đổi và Phái sinh Quốc tế. trong bài báo trên tờ Financial Post, ông mô tả ICE là một “sàn giao dịch hợp đồng tương lai điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ” đã huy động cổ phần vào ngày 30 tháng 10 năm 2008, trong nỗ lực mở rộng thị trường phái sinh tín dụng trị giá 54.000 tỷ đô la. (Weitzman 2008).

Đến năm 2010, Intercontinental Exchange đã xóa hơn 10 nghìn tỷ đô la tiền giao dịch hoán đổi nợ tín dụng (CDS) thông qua các công ty con của nó, ICE Trust CDS (nay là ICE Clear Credit). Đến năm 2017, Intercontinental Exchange đã được vinh danh trong danh sách Fortune Future 50, xác định 50 công ty hàng đầu có vị trí tốt nhất để thích ứng và tăng trưởng trong một môi trường phức tạp. ICE cũng được vinh danh trong danh sách Fortune 500 vào tháng 6 năm 2017 với tư cách là nhà điều hành sàn giao dịch duy nhất được đưa vào bảng xếp hạng.

Vào ngày 6 tháng 9 năm 2019, Bloomberg báo cáo rằng ICE đang tiến gần hơn đến việc cung cấp giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin, vì “đơn vị Bakkt của họ sẽ mở kho lưu ký tài sản kỹ thuật số ngay hôm nay cho khách hàng.” Vào ngày 23 tháng 9 năm 2019, Bitcoin sẽ có thể được mua. Vào tháng 10 năm 2021, Bakkt đã niêm yết cổ phiếu thông qua việc sáp nhập với VPC Impact Acquisition Holdings, một công ty mua lại có mục đích đặc biệt, với ICE duy trì quyền sở hữu khoảng 68% trong công ty kết hợp.