CÁC HÌNH ẢNH CỦA TIẾT GDTT ĐẦU TUẦN TRONG THÁNG 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC THẠCH BÌNH

Gdtt là môn gì

Thực hiện Kế hoạch số 07/KH-THTB ngày 12 tháng 9 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Bình về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, Trường Tiểu học Thạch Bình đã tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ năm học, trong đó có nhiệm vụ Tổ chức có hiệu quả các tiết GDTT đầu tuần với nội dung, hình thức phong phú. Trong tháng 3 nhà trường tổ chức các tiết GDTT đầu tuần với chủ đề: Những bông hoa tặng mẹ và cô; Chúng em cùng tiến bước lên đoàn.

Mở đầu cho các tiết Giáo dục tập thể đầu tuần là lễ chào cờ.

Sau lễ chào cờ là phần nhận xét, đánh giá việc thực hiện các hoạt động của Liên đội trong mỗi tuần của Liên đội trưởng và những lời nhận xét, bổ sung của cô Tổng phụ trách Đội.

Cô Hiệu trưởng tuyên dương khích lệ những ưu điểm của cá nhân, tập thể đã đạt được trong tuần qua và đưa ra một số nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần tới

Một nửa thời gian của tiết Giáo dục tập thể đầu tuần là dành cho phần hoạt động tập thể của các em học sinh. Tuần 1 của tháng là phần giao lưu của học sinh lớp 3C với những câu hỏi, đố vui, hát về chủ đề của tháng. Các em học sinh được tham gia trả lời câu hỏi về các ngày lễ lớn trong tháng, các câu đố vui ôn lại kiến thức một số môn học, được hát các bài hát nói về mẹ và cô, …

Tuần thứ hai của tháng, các em học sinh được nghe một bài nóivà thưởng thức một bài hát có tên “ A mom like you” bằng tiếng Anh của bạn Lưu Tùng Dương học sinh lớp 5A. Kết thúc bài hát là phần giao lưu của cô giáo Phạm Thị Hồng Phương- GV dạy tiếng Anh, bạn Lưu Tùng Dương cùng với học sinh toàn trường về nội dung bài nói và một số câu hỏi khác như: When is the women’s Day? ( Ngày quốc tế phụ nữ là ngày nào?); Who are the two first queens of Viet Nam? ( Nữ vương đầu tiên của Việt Nam là ai?); List the name of some female heros of Viet Nam? ( Bạn hãy kể tên một số nữ anh hùng của Việt Nam?), … Kết thúc tiết GDTT là bài hát múa Clap your hands ( Vỗ tay nào) của học sinh toàn trường.

Tuần thứ ba, các em được nghe cô Hoàng Thị Loan- Cán bộ thư viên của nhà trường giới thiệu về một cuốn sách nói về Bác Hồ kính yêu, rồi các em lại được nghe cô kể câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”. Kể xong, cô cùng các em học sinh giao lưu về nội dung câu chuyện, rút ra ý nghĩa giáo dục và liên hệ đến bản thân mỗi học sinh.

Tuần cuối của tháng là phần giao lưu của các em học sinh lớp 5B. Mở đầu là tiết mục hát tốp ca với bài “Tiến lên Đoàn viên”- Nhạc và lời Phạm Tuyên. Tiếp đến là chia sẻ của đại diện học sinh lớp 5B với các bạn toàn trường về một số câu hỏi: Bài hát có tên là gì? Do ai sáng tác? Bài hát muốn nói lên điều gì? Đội Thiếu niên Tiền phong HCM do ai trực tiếp lãnh đạo và phụ trách? Đoàn TNCSHCM được thành lập vào thời gian nào? Do ai sáng lập? Người đoàn viên đầu tiên ngã xuống vì sự nghiệp cách mạng là ai? (A. Lý Tự Trọng B. Nguyễn Văn Trỗi C. Võ Thị Sáu); Câu hát: “Mùa le-ki-ma nở,… sông núi vẫn nhắc tên người anh hùng” người ấy là ai? Bạn hãy kể tên một số anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc khi tuổi đời còn rất trẻ trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp à Mỹ? Để được đứng trong hàn ngũ của Đoàn, mỗi đội viên cần phải làm gì?

Qua phần chia sẻ trên các em đã hiểu biết thêm về Đoàn TNCSHCM, từ đó cá em biết tu dưỡng, rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên xuất sắc, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCSHCM.

Qua các tiết GDTT đầu tuần, các em học sinh không những được biết về những ưu điểm và tồn tại của mình, của lớp mình về các hoạt động trong tuần vừa qua, biết được các nhiệm vụ cần phải thực hiện trong tuần mới, mà các em còn được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích khác. Thông qua các hoạt động đó, các em được củng cố, bổ sung kiến thức, tăng cường kỹ năng đánh giá và tự đánh giá, giao tiếp mạnh dạn, tự tin hơn, …, góp phần hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho các em. Tiết GDTT đầu tuần đã trở thành một tiết trải nghiệm đầy thú vị đối với học sinh. Tôi tin rằng, các tiết GDTT đầu tuần tiếp theo sẽ còn đổi mới hơn nữa, hiệu quả hơn nữa và thực sự là một tiết học mà học sinh mong đợi.

Bài và ảnh: Vũ Thị Thu- Phó Hiệu trưởng