Làm căn cước công dân ở đâu [Cập nhật 2023] – Luật ACC

Làm căn cước công dân ở đâu [Cập nhật 2023] – Luật ACC

Làm thẻ cccd ở đâu

Kể từ ngày 01/01/2021 các tỉnh , thành phố bắt đầu thực hiện việc cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân. Điều đáng nói việc tiến hành cấp căn cước công dân diễn ra trong bối cảnh dịch covid kéo dài, nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội toàn khu vực. Nhiều người băn khoăn phải làm căn cước công dân ở đâu ? đổi căn cước công dân ở đâu ? lấy căn cước công dân ở đâu. Trong bài viết này Luật ACC sẽ cung cấp cho bạn làm căn cước công dân đúng quy định và nhanh chóng nhất.

Làm căn cước công dân gắn chip ở đâu
Làm căn cước công dân gắn chip ở đâu

Thông tư 59/2021/TT-BCA thông qua ngày ngày 15 tháng 5 năm 2021 quy định chi tiết thi hành Luật Căn cước công dân và Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân đã được sửa đổi, bổ sung bằng Nghị định số 37/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021 đã quy định về việc cấp, quản lý thẻ căn cước công dân tại điều 10, theo đó công dân có thể làm căn cước công dân thông qua 2 cách sau đây:

Làm căn cước công dân ở đâu ?

Cách 1: Làm căn cước công dân trực tiếp tại cơ quan Công an

“Công dân trực tiếp đến cơ quan Công an có thẩm quyền tiếp nhận đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân nơi công dân thường trú, tạm trú để đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân”

Làm căn cước công dân gắn chip ở đâu
Làm căn cước công dân tại Cơ quan Công an

Như vậy, theo quy định mới công dân có thể làm CCCD tại cả nơi thường trú và nơi tạm trú.

Cơ quan có thẩm quyền làm căn cước công dân bao gồm:

+ Cơ quan quản lý căn cước công dân có thẩm quyền tổ chức làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân tại xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị hoặc tại chỗ ở của công dân trong trường hợp cần thiết.

+ Tại cơ quan quản lý căn cước công dân của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương;

+ Cơ quan quản lý căn cước công dân Công an cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

+ Cơ quan quản lý căn cước công dân Bộ Công an (do thủ trưởng cơ quan quản lý căn cước công dân Bộ Công an quyết định)

Trước đây bạn có thể đến Cơ quan quản lý căn cước công dân Công an cấp huyện hoặc tại các điểm lưu động để làm căn cước công dân. Tuy nhiên hiện nay một số điểm lưu động đã dừng hoạt động, bạn hãy kiểm tra lại tại khu vực của mình có các điểm lưu động để làm căn cước công dân không nhé.

Trường hợp người già yếu, bệnh tật, ốm đau không thể đi lại thì đề nghị cơ quan cấp căn cước công dân tổ chức cấp thẻ Căn cước công dân tại chỗ ở

Cách 2: Đặt lịch làm căn cước công dân online

Làm căn cước công dân gắn chip ở đâu
Làm căn cước công dân gắn chip online

Công dân đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Bạn có thể đặt lịch làm căn cước công dân tại nhà qua Zalo, cổng dịch vụ công Quốc gia, cổng dịch vụ công Bộ Công An

(Luật ACC đã có bài viết “Thủ tục khai báo căn cước công dân online năm 2022” bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây )

Công dân lựa chọn dịch vụ, kiểm tra thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trường hợp thông tin đã chính xác thì đăng ký thời gian, địa điểm đề nghị cấp thẻ Căn cước công dân; hệ thống sẽ tự động chuyển đề nghị của công dân về cơ quan Công an nơi công dân đề nghị.

Trường hợp công dân kiểm tra thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nếu thông tin của công dân chưa có hoặc có sai sót thì công dân mang theo giấy tờ hợp pháp để chứng minh nội dung thông tin khi đến cơ quan Công an nơi tiếp nhận đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân.

Những câu hỏi thường gặp.

Có bắt buộc phải đổi sang CCCD gắn chip không?

Làm thẻ CCCD lần đầu ở đâu?

Thẻ CCCD là gì?

Thông qua bài viết này Luật ACC hi vọng rằng bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi làm căn cước công dân ở đâu lựa chọn làm căn cước công dân phù hợp với mình. Chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp thắc mắc của Quý bạn đọc về căn cước công dân hoặc bất kỳ vấn đề pháp lý nào khác.

Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc (Xem thêm về chúng tôi tại đây) với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên tất cả các tỉnh thành: Hà Nội, TP. HCM, Bình Dương, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng và Đồng Nai. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Fanpage: ACC Group – Đồng Hành Pháp Lý Cùng Bạn

Mail: info@accgroup.vn

Trân trọng !

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc ✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình ✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn ✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật ✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác ✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin