LIÊN KẾT HÀN TRONG KẾT CẤU THÉP NHÀ XƯỞNG – bicons

LIÊN KẾT HÀN TRONG KẾT CẤU THÉP NHÀ XƯỞNG – bicons

Hàn kết cấu là gì

Video Hàn kết cấu là gì

Trong quá trình lắp đặt nhà xưởng tiền chế sẽ áp dụng liên kết hàn trong kết cấu thép. Vậy liên kết hàn trong kết cấu thép là gì. Vai trò của liên kết hàn ra sao khi áp dụng trong lắp dựng kết cấu thép cùng tìm hiểu thông qua bài biết này. Hàn là dùng nhiệt lửa hoặc hồ quang điện đốt nóng cục bộ làm kim loại ở chổ tiếp lúc chảy lỏng ra hòa lẫn vào nhau, khi nguội đông cứng lại tạo thành đường hàn.

4 loại liên kết hàn trong kết cấu thép

Liên kết đối đầu

Liên kết này là liên kết dùng đường hàn đối đầu thẳng hoặc xiên để liên kết trực tiếp hai cấu kiện cùng nằm trong một mặt phẳng. Hàn liên kết kết cấu thép dùng để nói các bản thép, ít dùng để liên kết các thép có hình vì khó gia công mép cấu kiện.

Ưu điểm của đường hàn đối đầu nên truyền lực tốt có cấu tạo đơn gian và không tốn thép để làm các chi tiết nối phụ. Liên kết hàn này là phải gia công các bản thép.

Liên kết có bản ghép

Lực truyền từ cấu kiện này sang cấu kiện kia qua các bản ghép các bản ghép được liên kết với thép cơ bản bằng các đường hàn góc cạnh góc đầu hoặc cả hai loại.

Liên kết hàn có bản ghép ưu điểm là không phải gia công mép cấu kiện nhưng lại tốn thép làm bản ghép. Liên kết có ứng suất tập trung lớn vì vậy không nên dùng để chịu tải trọng động. Để giảm ứng suất tập trung ở các góc vuông người ta cắt vát cạnh của bản ghép và để lại đoạn 50mm không hàn.

Liên kết có bản ghép có thể dùng cho thép bản hay thép hình. Khi nối thép góc dùng bản thép là thép góc.

Liên kết hổn hợp

Liên kết đối đầu có thêm các bản ghép với các đường hàn góc. Bản ghép dùng tăng cường cho đường hàn đối đầu khi có không đủ chịu lực. Liên kết hổn hợp dùng liên kết thép bản hay ghép hình. Có thể dùng một hoặc hai bản ghép.

Liên kết hỗn hợp có ứng suất tập trung lớn, mặt khác phỉa bào mặt đường hàn đối đầu mới đặt được bản ghép, tốn công nên ít dùng. Khi thiết kế chọn trước bản ghép có chiều rộng gần bằng chiều rộng thép cơ bản để truyền lực đều hơn, bố trí đường hàn đối đầu, sau đó tính lực truyền qua bản ghép.

Liên kết ghép chồng dùng đường hàn góc.

Hai cấu kiện chồng lên nhau dùng đường hàn góc liên kết chúng. Đoạn chồng lên nhau lấy theo yêu cầu bố trí đường hàn. Trong liên kết ghép chồng có thể dùng đường hàn góc cạnh hoặc đường hàn góc đầu. Vì đường hàn góc có ứng suất hàn và có tập trung ứng suất lớn nên ít dùng đồng thời cả hai loại đường hàn, để liên kết khi chịu lực lớn. Không nên dùng cho kết cấu chịu tải trọng động.

Liên kết ghép chồng thường dùng để nối các thép bản có chiều dày nhỏ để liên kết thép hình và thép bản có chiều dày nhở để liên kết thép hình và thép bản

Về cách tính toán do tính cách phức tạp khi làm việc của đường hàn góc nên việc tính toán mang tính quy ước và được kiểm tra bằng thực nghiệm. Đường hàn góc đầu được tính toán nhu nhau cả.

BIC là công ty chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà xưởng, nhà thép tiền chế, nhà kho công nghiệp chất lượng cao ngoài ra BIC còn thiết kế thi công tòa nhà văn phòng, tham gia khảo sát, kiểm định,….

BIC đã tham gia nhiều công trình xây dựng khắp nước. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm xây dựng những công trình có quy mô lớn của các nhà đầu tư nổi tiếng đến từ các quốc gia trên khắp thế giới như: Japan, Korean, Đài Loan, America (USA), Singapore,….

Uy tín của BIC ngày càng được củng cố khi chúng tôi được biết đến nhiều hơn qua những lời khen ngợi về thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc, tinh thần cầu thị và trung thực trong kinh doanh.

BIC giờ đây đã là một thương hiệu được tin cậy đối với những chủ đầu tư có tên tuổi lớn tại thị trường Việt Nam.

Lợi ích của quý khách:

Chúng tôi đã và đang triển khai các dự án nhà xưởng quy mô lớn từ 70.000 mét vuông đến hơn 200.000 mét vuông của các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam như: Korean, Japan, Đài Loan,… Chúng tôi ngày càng nỗ lực hơn để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về uy tín, năng lực thực hiện dự án tại Việt Nam, vươn xa tới thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á và Thế Giới.

BIC cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ xây dựng nhà xưởng tốt nhất. Bằng sự nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên. Đặc biệt, chúng tôi đã chinh phục được nhiều dự án lớn và lấy được lòng tin cũng như sự hài lòng của các “Ông Lớn” trên thế giới sang Việt Nam đầu tư công trình.

BIC rất hân hạnh được phục vụ quý khách với tinh thần: “HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN”

Xem thêm một số dự án hiện tại của BIC tại đây.

BIC đang triển khai xây dựng nhà xưởng công nghiệp

BIC đang triển khai xây dựng nhà xưởng công nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ XÂY DỰNG BIC